Hãy cùng ELLE điểm qua 9 bộ phim Hàn đặc sắc hứa hẹn sẽ trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong tháng 8 năm 2025.
1. Mary Kills People
Dựa trên nguyên tác cùng tên đến từ Canada, phim Mary Kills People phiên bản Hàn Quốc đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ công chúng yêu phim ảnh trong tháng 8, nhờ vào đề tài nhạy cảm, dàn diễn viên thực lực và phong cách dàn dựng táo bạo. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên Lee Bo Young trong một hình tượng hoàn toàn mới lạ so với những vai diễn cô từng đảm nhận trước đây.
Lee Bo Young vào vai Woo So Jung, một bác sĩ cấp cứu tài năng, người âm thầm hỗ trợ những bệnh nhân giai đoạn cuối tìm đến cái chết nhẹ nhàng như một cách giải thoát khỏi đau đớn và tuyệt vọng. Trái ngược với hình ảnh kín đáo và điềm đạm Lee Bo Young từng xây dựng trong suốt hơn một thập kỷ qua, Woo So Jung là một vai diễn đầy thách thức, đòi hỏi chiều sâu nội tâm cùng sự bứt phá về thể hiện hình thể. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, nữ diễn viên xuất hiện trong những khung hình gắn mác 19+. Những phân đoạn này không nhằm gây sốc hay tạo hiệu ứng truyền thông. Thay vào đó, đạo diễn mong muốn khán giả có thể cảm nhận rõ những biến chuyển tâm lý dữ dội của một người phụ nữ đang bước vào bóng tối của chính mình để trao trả ánh sáng cho người khác.
Bên cạnh Lee Bo Young, bộ phim còn có sự xuất hiện của Lee Min Ki trong vai Jo Hyun Woo, một bệnh nhân ung thư não giai đoạn cuối, mang trong mình nỗi cô đơn và khát vọng được ra đi trong danh dự. Sự gặp gỡ giữa anh và Woo So Jung mở ra hàng loạt tình huống ranh giới giữa sự sống và cái chết ngày càng nhòe mờ. Đồng hành cùng họ là Choi Dae Hyun (do Kang Ki Young thủ vai), một cựu bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ trở thành người cộng sự bất đắc dĩ, góp phần tạo nên thế tam giác phức tạp về đạo đức, lòng trắc ẩn và luật pháp.
2. Beyond the Bar
Tiếp nối cơn sốt của dòng phim pháp luật Hàn Quốc, phim Hàn Beyond the Bar mở ra một hành trình trưởng thành đầy thử thách, nơi những luật sư trẻ buộc phải đối mặt không chỉ với các vụ kiện căng thẳng mà còn với chính giới hạn của bản thân trong tháng 8 sắp tới. Bộ phim hứa hẹn không chỉ là bản phác họa sống động về môi trường công sở khắc nghiệt, mà còn là tấm gương phản chiếu những xung đột bên trong bộ máy tư pháp khi được đặt dưới lăng kính nhân văn và chuyên nghiệp.
Bộ phim xoay quanh Kang Hyo Min (Jung Chae Yeon thủ vai), một nữ thực tập sinh bước vào giới luật với tinh thần chính trực và hoài bão nghề nghiệp. Bước chân vào thực tế khắc nghiệt của ngành, cô buộc phải học cách thích nghi với một môi trường cạnh tranh khốc liệt, nơi lý tưởng ban đầu không phải lúc nào cũng song hành cùng thực tế. Bên cạnh cô là Yoon Seok Hoon (Lee Jin Wook), một luật sư kỳ cựu nổi tiếng với tư duy sắc bén và phong thái điềm tĩnh. Giữa hai con người ở hai thế hệ, một mối quan hệ đối đầu được hình thành đến từ sự khác biệt trong cách tiếp cận nghề nghiệp cũng như quan điểm về công lý.
Beyond the Bar không hướng đến những nút thắt giật gân thường thấy trong dòng phim pháp lý nhưng chọn đi sâu vào sự phát triển tâm lý nhân vật. Mỗi vụ kiện trong phim là một lát cắt của đời sống hiện đại, và luật sư không chỉ tranh luận trên bàn giấy mà còn đối thoại với chính lương tri của mình. Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Kim Jae Hong và ngòi bút sắc sảo của biên kịch Park Mi Hyun, bộ phim đặt những câu hỏi sâu sắc về trách nhiệm, lý tưởng và sự dằn vặt nội tâm, để lại dư âm đầy suy ngẫm nơi khán giả sau mỗi tập phim. trách nhiệm, lý tưởng và sự dằn vặt nội tâm, để lại dư âm đầy suy ngẫm nơi khán giả sau mỗi tập phim.
3. My Lovely Journey
Được chuyển thể từ tiểu thuyết Tabiya Okaeri của nhà văn Harada Maha, My Lovely Journey là hành trình cảm động, đưa khán giả đi qua những miền ký ức, những mảnh đời dang dở và khát khao được sống thật. Nữ chính Kang Yeo Reum (Gong Seung Yeon) là một cựu thần tượng chưa từng bước ra ánh đèn sân khấu. Hiện tại, cô đang kiếm sống bằng công việc đặc biệt: đi du lịch thay người khác. Thoạt nhìn, đó là một công việc dễ chịu, nhưng từng chuyến đi lại dần hé lộ trong cô những nỗi cô đơn, khát khao sống khác biệt và những vết thương chưa lành.
Đồng hành cùng Yeo Reum là hai người đàn ông với những câu chuyện đời đặc biệt. Lee Yeon Seok (Kim Jae Young) là một kỹ sư đã từ bỏ bỏ nghề để theo đuổi đam mê nhiếp ảnh, trong khi Choi Kyung Jae (Yoo Joon Sang) từng là cựu võ sĩ quyền Anh sở hữu trái tim ấm áp. Ba con người với ba hành trình riêng biệt bất ngờ kết nối qua những chuyến đi, những khung hình và cả những câu chuyện chưa từng được kể. Mỗi vùng đất họ đặt chân đến không chỉ là bối cảnh du lịch, mà còn trở thành người bạn đồng hành thứ tư mang theo dư âm, sự đồng cảm và những lời nhắn nhủ dịu dàng với quá khứ.
Không chạy theo mô-típ drama cường điệu hay những tình tiết giật gân, My Lovely Journey chọn cách kể chuyện nhẹ nhàng, chậm rãi nhưng đầy chiều sâu. Bộ phim Hàn này giống như một bức thư gửi đến những tâm hồn đang lạc lối trong tháng 8, nhắc nhở người xem về giá trị của việc được lắng nghe, được thấu hiểu và được sống đúng với cảm xúc của chính mình.
BÀI LIÊN QUAN
4. Love, Take Two
Sau thành công của vai diễn Gwan Sik trong bộ phim When Life Gives You Tangerines (tựa Việt: Khi cuộc đời cho bạn quả quýt), “ông bố quốc dân” Park Hae Joon tái xuất màn ảnh nhỏ xứ Hàn tháng 8 với hình ảnh ông bố đơn thân Ryu Jeong Seok trong phim Hàn Love, Take Two. Bên cạnh nam diễn viên, phim còn có sự tham gia của dàn cast nổi bật gồm “chị đại” Yum Jung Ah, nữ diễn viên Choi Yoon Ji và Kim Min Kyu, gương mặt trẻ đang thu hút sự chú ý sau vai diễn thiếu gia trong Bitch & Rich 2. Sự kết hợp giữa các thế hệ diễn viên hứa hẹn tạo nên một câu chuyện đa tầng lớp, vừa hài hước, vừa cảm động.
Lấy bối cảnh một thị trấn ven biển yên bình, Love, Take Two kể câu chuyện về những con người từng đi qua tổn thương, đang học cách yêu thương một lần nữa. Nhân vật Lee Ji An (Yum Jung Ah), một nữ quản lý công trường kiên cường, bất ngờ chạm mặt mối tình đầu Ryu Jeong Seok (Park Hae Joon) sau nhiều năm xa cách. Cuộc hội ngộ không hẹn trước không chỉ làm sống lại những cảm xúc tưởng chừng đã ngủ quên, mà còn kéo theo hàng loạt biến chuyển trong mối quan hệ giữa hai gia đình đơn thân khi con gái của Ji An và con trai của Jeong Seok bất ngờ vướng vào một mối tình tuổi mới lớn.
Bộ phim không chỉ là câu chuyện lãng mạn tuổi trung niên với đề tài mối tình đầu được hồi sinh, mà còn khai thác tinh tế mối quan hệ mẹ con trong thời điểm chuyển giao nhạy cảm. Đạo diễn Yoo Je Won khéo léo nhấn mạnh sự tương phản giữa tình yêu chín muồi và cảm xúc nảy nở đầy mới mẻ của thế hệ trẻ. Love, Take Two là lời nhắn dịu dàng rằng yêu thương không bao giờ đến trễ dù là trong lần đầu hay lần thứ hai.
5. Our Golden Days
Our Golden Days không chỉ là một bộ phim gia đình thông thường, mà còn là hành trình chữa lành giàu cảm xúc, nơi quá khứ và hiện tại đan xen, tạo nên những khoảnh khắc vừa dịu dàng vừa sâu lắng. Dưới bàn tay của cặp đôi đạo diễn và biên kịch Kim Hyung Seok-So Hyun Kyung, những người từng làm nên thành công vang dội của My Golden Life, Our Golden Days khắc họa chân thực những nỗi đau, sự kiên cường và khát vọng tìm lại ánh sáng nội tâm sau biến cố.
Nhân vật trung tâm Lee Ji Hyeok (Jung Il Woo) là hình mẫu của một người đàn ông từng chạm tới đỉnh cao trong sự nghiệp lẫn tình cảm. Thế nhưng, một biến cố bất ngờ đã buộc anh phải xây dựng lại cuộc sống từ những đổ vỡ. Đồng hành cùng anh là Ji Eun O (Jung In Sun), người phụ nữ mạnh mẽ từng bị anh từ chối tình cảm nhưng vẫn lặng lẽ trở điểm tựa bên cạnh anh. Song hành cùng họ, đó là Park Sung Jae (Yoon Hyun Min) – một chaebol hào hoa, thành đạt nhưng sống giữa thế giới ánh hào quang bề ngoài và nỗi cô đơn giằng xé bên trong.
Ba con người, ba mảnh ghép tưởng chừng riêng biệt, lại bị cuốn vào một mối liên kết mơ hồ giữa tình yêu, tình bạn và gia đình. Trong thế giới ấy, những ngày tháng rực rỡ không nằm ở nơi lộng lẫy nhất, mà ở trong những giây phút nhỏ bé nhất, nơi họ học cách tha thứ, đồng cảm và yêu thương một lần nữa.
6. My Troublesome Star
Khác biệt với những bộ phim Hàn cùng thời điểm lên sóng trong tháng 8, My Troublesome Star đặt ra một câu hỏi sâu sắc cho khán giả: Nếu một ngày bạn vô tình đánh mất 25 năm đời người, liệu bạn còn có thể nhận ra chính mình trong gương?
Thời trẻ, nữ chính Im Se Ra (Jang Da Ah thủ vai) là một ngôi sao đình đám, từng chạm đến đỉnh cao danh vọng. Thế nhưng, khi ánh hào quang vẫn đang rực rỡ, cô bất ngờ biến mất không dấu vết. Hai mươi lăm năm sau, Se Ra tỉnh dậy với một thân phận hoàn toàn xa lạ: một người phụ nữ trung niên mang tên Bong Cheong Ja (Uhm Jung Hwa thủ vai), không còn ký ức, không danh tiếng, thậm chí không còn biết mình là ai. Giữa một thế giới giải trí vốn khắc nghiệt với phụ nữ ngoài bốn mươi, cô không chỉ đối diện với nỗi sợ bị lãng quên mà còn phải học cách định nghĩa lại bản thân từ những mảnh vỡ của quá khứ.
Song hành cùng cô là thanh tra giao thông Dokgo Chul (Song Seung Heon), một cựu điều tra viên từng thuộc đội trọng án, nay đã bị giáng chức và rơi vào trạng thái mất phương hướng. Cuộc gặp gỡ tình cờ với Bong Cheong Ja khiến cuộc sống tẻ nhạt của anh bị đảo lộn. Từ một người ngoài cuộc, anh dần trở thành người đồng hành lặng lẽ giúp cô tìm lại ký ức đã mất và những tia sáng cuối cùng của hào quang xưa cũ.
Màn tái ngộ sau nhiều năm của Uhm Jung Hwa và Song Seung Heon tạo nên một chemistry vừa hài hước, vừa bất ngờ. Không phải là một bản tình ca lãng mạn, cũng không đơn thuần là câu chuyện tái sinh, My Troublesome Star là lát cắt chân thực về câu chuyện tuổi tác trong hành trình đeo đuổi đam mê, về những miền ký ức bị bỏ quên cũng như hành trình tự chữa lành. Đây là bộ phim dành cho những ai từng cảm thấy mình bị thời gian bỏ quên.
7. Twelve
Twelve không chỉ là một bộ phim giả tưởng xoay quanh cuộc chiến giữa thiện và ác, giữa thiên thần và bóng tối. Ẩn sau lớp vỏ hành động cùng những yếu tố siêu nhiên, bộ phim Hàn trong tháng 8 này đặt ra một câu hỏi đầy sức nặng: Trong một thế giới luôn biến động, điều gì khiến một người trở nên xứng đáng với danh xưng “anh hùng”? Liệu đó có phải là sức mạnh giúp họ đánh bại kẻ thù, hay chính là sự can đảm để đối diện với những tổn thương và sai lầm bên trong chính mình?
Nam diễn viên Ma Dong Seok trong vai vị thần hổ Tae San đã thể hiện một nhân vật mang chiều sâu nội tâm hiếm có. Không cần nhiều lời thoại hay những phân cảnh hành động phô trương, anh chỉ dùng ánh mắt trầm mặc và những bước chân chậm rãi để truyền tải hình ảnh của một người từng đánh mất niềm tin nhưng vẫn lặng lẽ gánh vác trách nhiệm. Đối lập với hình tượng ấy là nhân vật phản diện do Park Hyung Sik thủ vai. Nam diễn viên gây bất ngờ khi hóa thân thành một tà linh không mang bản chất tàn nhẫn, mà đơn giản chỉ là một linh hồn đã mỏi mệt sau quãng đời dài sống theo những lý tưởng tuyệt đối, chưa từng có cơ hội sống thật với chính mình.
Không xây dựng hình mẫu những người hùng bất khả chiến bại, Twelve để từng nhân vật bước vào hành trình đối diện với bóng tối do chính họ tạo ra. Đó là phần đối lập của ánh sáng, là cái giá phải trả cho lý tưởng và lòng trung thành. Và chỉ khi chạm đáy hoài nghi, họ mới có thể tìm thấy câu trả lời rằng sự cứu rỗi không đến từ việc chiến thắng kẻ thù nhưng từ khoảnh khắc dám tha thứ và chấp nhận chính mình.
Xem thêm
•[Review phim] “Trigger”: Phim hành động Hàn với đề tài táo bạo, soi chiếu những đứt gãy của xã hội
•[Review phim] “The Nice Guy”: Bản tình ca hoài niệm lạc nhịp trong thời hiện đại
•[Review phim] “Law and the City”: Làn gió mới cho thể loại hài lãng mạn về luật pháp
8. Bon Appetit, Your Majesty
Bộ phim Hàn Bon Appétit, Your Majesty là câu chuyện lãng mạn kỳ ảo dựa trên webtoon cùng tên, xoay quanh Yeon Ji Yeong (Im Yoon Ah), một đầu bếp trẻ xuất thân từ bếp Pháp hiện đại. Sau một hiện tượng bí ẩn về thời gian, cô bất ngờ rơi vào triều đại Joseon, nơi những quy tắc lễ nghi và định kiến xã hội hoàn toàn trái ngược với thế giới cô từng biết. Trước hoàn cảnh không lối thoát, Yeon Ji Yeong buộc phải dựa vào đôi tay và tài nghệ nấu nướng của mình để tồn tại. Từ những món ăn mang hương vị Đông-Tây kết hợp, cô dần phá bỏ rào cản định kiến, gây dựng niềm tin và thậm chí chen chân vào trung tâm quyền lực của hoàng cung.
Trong khi đó, Lee Heon (Lee Chae Min) – vị quân vương trẻ tuổi với tính khí thất thường và khẩu vị vô cùng khắt khe – là người nắm giữ sinh mệnh của cả triều đình. Với anh, món ăn không chỉ đơn thuần để thưởng thức mà còn là thước đo của sự tôn trọng và lòng trung thành. Trong thế giới nơi một món ăn dở có thể khiến đầu bếp bị xử phạt, Yeon Ji Yeong từng bước chinh phục trái tim bậc đế vương không chỉ bằng hương vị mà còn bằng lòng can đảm và bản lĩnh hiếm thấy. Giữa hai con người đến từ hai thời đại, một mối quan hệ kỳ lạ được dệt nên qua từng bữa cơm, từng ánh nhìn và cả những cuộc đối đầu thầm lặng.
Bên cạnh mối quan hệ chính giữa vua và đầu bếp, bộ phim còn tạo nên không khí cung đình đậm chất kịch tính với sự xuất hiện của các phi tần mưu mô, hoàng tử ôm hoài bão phản nghịch và các cung nữ giấu sau vẻ cam chịu là những bí mật khó đoán. Bon Appétit, Your Majesty không chỉ là bản giao hòa giữa ẩm thực và lịch sử, mà còn là hành trình tìm kiếm bản sắc và lòng tin giữa một thế giới luôn đặt cá nhân dưới áp lực của vương quyền và lễ giáo.
9. Aema
Trong tháng 8 này, Aema sẽ tái hiện hậu trường sản xuất Madame Aema – bộ phim Hàn khiêu dâm đầu tiên và gây tranh cãi bậc nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc thập niên 1980. Dưới bàn tay của đạo diễn Lee Hae Young, người lần đầu thử sức ở thể loại truyền hình dài tập, Aema không chỉ là hành trình làm lại một tác phẩm táo bạo, mà còn là lời phơi bày không khoan nhượng về những mâu thuẫn, thao túng và đánh đổi trong một nền công nghiệp bị ám ảnh bởi thân thể phụ nữ.
Bộ phim xoay quanh Hee Ran (Honey Lee), nữ minh tinh đang ở đỉnh cao sự nghiệp, buộc phải nhận một vai diễn khỏa thân trong bối cảnh ngành phim ảnh đang dùng cơ thể phụ nữ như công cụ để câu khách. Khi cô từ chối, nhà sản xuất Gu Joong Ho (Jin Seon Kyu) lập tức tìm kiếm một gương mặt thay thế và gặp Joo Ae (Bang Hyo Rin) – vũ nữ vô danh sống bên rìa ánh đèn sân khấu, người mang trong mình khát vọng nổi loạn và một cái nhìn sắc lạnh về cuộc đời. Lời tuyên ngôn “Hãy biến tôi thành Hee Ran tiếp theo” không chỉ đánh dấu bước chuyển của thời đại, mà còn mở màn cho cuộc đối đầu căng thẳng giữa một biểu tượng đang dần lụi tàn và một ngôi sao đang bừng sáng.
Với bối cảnh được phục dựng tỉ mỉ, trang phục mang đậm dấu ấn thập niên 1980 và tông màu điện ảnh lạnh, Aema không chỉ đơn thuần là một phim hậu trường về ngành công nghiệp điện ảnh. Đây còn là bản tuyên ngôn sắc sảo về sự tỉnh thức của phụ nữ trong một hệ thống từng khai thác thân thể họ như món hàng trình diễn, thay vì lắng nghe họ như những con người có tư duy và quyền lựa chọn.
Nhóm thực hiện
Tổng hợp: Phương Vi