Ít ai nhớ rằng chặng đường của Trần Tinh Húc bắt đầu từ những năm tháng còn chưa cao đến đầu gối máy quay. Ba tuổi lên hình quảng cáo, bốn tuổi xuất hiện trong phim truyền hình, rồi lặng lẽ góp mặt ở nhiều vai phụ suốt thời niên thiếu. Sự kiên trì ấy, đã tạo nên một nền tảng vững chắc để sau này anh bước vào Học viện Điện ảnh Trung ương và tiếp tục làm nghề bằng thái độ nghiêm túc. Nhưng phải đến Đông Cung, ánh đèn sân khấu mới nghiêng về phía anh. Thành công bất ngờ của bộ phim đã kéo tên tuổi nam diễn viên trở thành tâm điểm bàn luận của công chúng, mang về hàng loạt giải thưởng và là cái tên được nhiều đạo diễn để mắt. Song song diễn xuất, anh còn làm người mẫu tự do, sở hữu lượng người hâm mộ đáng kể nhờ chiều cao nổi bật, phong thái nam tính. Cùng điểm lại 10 bộ phim đã góp phần đưa tên tuổi của Trần Tinh Húc vụt sáng.
Phim mới nhất của Trần Tinh Húc: Đất Xanh Sinh Cú (2025)
Đất Xanh Sinh Cú là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của Vĩ Ngư, vốn được yêu thích nhờ thế giới quan đồ sộ, giao thoa giữa hiện thực lẫn truyền thuyết. Nhân vật trung tâm, Nhiếp Cửu La, do Địch Lệ Nhiệt Ba thể hiện, thuộc một dòng tộc ẩn mình hàng nghìn năm. Sống trong cộng đồng khép kín bên suối Hắc Bạch, Cửu La lớn lên cùng trách nhiệm bảo vệ loài cú đất – sinh vật được truyền tụng có khả năng vượt qua cái chết.
Cuộc gặp gỡ với Viêm Thác, nhân vật do Trần Tinh Húc đảm nhận, mở ra hướng phát triển mới cho câu chuyện. Mang quá khứ bị tước mất gia đình bởi một kẻ mang hình hài con người nhưng thuộc về thế giới khác, anh kiên trì lần tìm sự thật để hàn gắn những đổ vỡ trong đời mình. Khi phát hiện những manh mối liên quan đến tổ chức của Cửu La, Viêm Thác buộc phải đồng hành cùng cô trong hành trình tìm hiểu sự thật về kẻ gây ra bi kịch của anh. Từ đó, mạch phim chuyển dần sang hướng khám phá, khi hai nhân vật đứng trước mạng lưới âm mưu kéo dài qua nhiều thời đại, bao trùm câu hỏi về giá trị của sự sống và cái chết.
Người phiên dịch của chúng tôi (2024)
Người Phiên Dịch Của Chúng Tôi là một bộ phim hiện đại tập trung khai thác môi trường làm việc của ngành phiên dịch ngôn ngữ, đồng thời kể chuyện tình yêu “gương vỡ lại lành” giữa hai nhân vật chính. Cốt truyện xoay quanh nữ chính Lâm Tây (Tống Thiến), một nữ phiên dịch viên cấp cao, luôn đặt sự nghiệp lên hàng đầu với hy vọng trở thành phiên dịch viên chuyên nghiệp chính thức của Liên Hợp Quốc. Cô được biết đến với phong cách làm việc lạnh lùng, quyết đoán và sự khắc nghiệt đối với bản thân. Cuộc đời cô bất ngờ bị đảo lộn khi cô phải tái ngộ với Tiêu Nhất Thành (Trần Tinh Húc), giám đốc công ty truyền thông ngôn ngữ hàng đầu và cũng chính là người yêu cũ mà cô đã bỏ lại 8 năm trước vì theo đuổi ước mơ sự nghiệp.
Mối quan hệ của họ ở hiện tại được đặt trong bối cảnh công việc căng thẳng, khi Tiêu Nhất Thành trở thành đối tác kinh doanh quan trọng nhất của công ty Lâm Tây. Cả hai phải đối diện với những cảm xúc còn sót lại, sự hối tiếc về quyết định trong quá khứ, và những hiểu lầm chưa được giải quyết. Quá trình hợp tác công việc đầy chông gai đã buộc họ phải nhìn nhận lại bản thân, học cách cân bằng giữa sự nghiệp và tình yêu, cũng như đối mặt với những thách thức từ đối thủ cạnh tranh.
BÀI LIÊN QUAN
Anh cũng có ngày này (2024)
Anh Cũng Có Ngày Này là một bộ phim truyền hình thuộc thể loại hài lãng mạn công sở, được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên. Tác phẩm này khai thác đề tài quen thuộc là mối quan hệ oan gia ngõ hẹp giữa sếp và nhân viên. Nội dung phim tập trung vào cô gái trẻ Thành Dao (Chương Nhược Nam), một luật sư trẻ đầy nhiệt huyết và mơ ước, vừa tốt nghiệp và gia nhập công ty luật hàng đầu. Cô tràn đầy kỳ vọng về một sự khởi đầu thuận lợi, nhưng cuộc đời lại đưa cô đến với Tiền Hằng (Trần Tinh Húc), đối tác cấp cao và là ông chủ mới của cô. Tiền Hằng được mệnh danh là “Ác ma” trong giới luật sư – một người tài giỏi, sắc sảo, nhưng vô cùng khó tính, nguyên tắc và không khoan nhượng.
Mối quan hệ của họ bắt đầu bằng hàng loạt mâu thuẫn và hiểu lầm. Thành Dao phải vật lộn để thích nghi với môi trường làm việc khắc nghiệt và đối phó với những yêu cầu khắt khe đến phi lý của Tiền Hằng. Đỉnh điểm của sự trớ trêu là khi Thành Dao chuyển đến một căn hộ mới và phát hiện ra Tiền Hằng chính là hàng xóm của mình. Cuộc sống công sở ngộp thở nay kéo dài sang cả đời sống cá nhân, tạo ra nhiều tình huống hài hước và ấm áp. Tác phẩm này mang đến sự giải trí nhẹ nhàng, tích cực, đồng thời đề cao tinh thần làm việc chăm chỉ và sự phát triển của người trẻ trong môi trường công sở hiện đại.
Phim huyền huyễn có sự tham gia của Trần Tinh Húc: Tinh lạc ngưng thành đường (2023)
Tinh Lạc Ngưng Thành Đường, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Nhất Độ Quân Hoa. Thanh Quỳ – xinh đẹp, dịu dàng, là niềm hy vọng của Nhân tộc – được gả cho Thiên tộc, trong khi Dạ Đàm (Lý Lan Địch), thông minh và lanh lợi, lại bị xem là điềm xấu, bị hứa gả cho Ma tộc. Một sự nhầm lẫn trong ngày thành hôn đã đảo lộn mọi thứ: Dạ Đàm trở thành thê tử của Huyền Thương (Trần Tinh Húc), thần quân lạnh lùng, còn Thanh Quỳ bị cuốn vào vòng tranh quyền lực của Ma giới.
Chính sự nhầm lẫn tai hại này đã tạo nên một loạt tình huống dở khóc dở cười. Dạ Đàm phải đối mặt với Thiên quân Huyền Thương (Trần Tinh Húc), một vị thần quân lạnh lùng, nghiêm khắc, căm ghét sự phá phách của cô. Trong khi đó, Thanh Quỳ ở Ma giới lại được yêu thương bởi Ma quân Ôn Xương, người có vẻ ngoài hung dữ nhưng nội tâm ấm áp. Bộ phim không chỉ là câu chuyện tình yêu mà còn là thông điệp về việc vượt qua định kiến về thiện – ác, và tìm thấy giá trị thực sự của bản thân.
Chân tướng (2021)
Chân Tướng là một bộ phim truyền hình hiếm hoi tập trung khai thác một nhánh chuyên biệt nhưng vô cùng quan trọng trong hệ thống tư pháp: Cơ quan Giám định Kiểm sát. Lâm Viễn Hạo (Trần Tinh Húc) vốn là kiểm sát viên tại Viện Kiểm sát tỉnh Đông Sơn, nhưng bị hãm hại khiến sự nghiệp của anh tạm dừng. Đây cũng là bước ngoặt mở ra một chặng đường mới: Viễn Hạo gia nhập Trung tâm Giám định Viện kiểm sát Hàm Giang, nơi anh gặp Lâm Lam (Cái Nguyệt Hy), đồng nghiệp cùng ngành với chuyên môn về kỹ thuật pháp y. Họ làm việc tại Cơ quan Giám định Kiểm sát với nhiệm vụ chính là sử dụng các phương pháp khoa học, từ phân tích bằng chứng vật lý, giám định tâm lý cho đến phục dựng hiện trường, nhằm xác minh tính chính xác của các bằng chứng và kết luận trong hồ sơ vụ án.
Cốt truyện dẫn dắt người xem qua nhiều vụ án phức tạp, từ những vụ giết người tưởng chừng đã có lời giải, cho đến các vụ án ma túy và tham nhũng. Tác phẩm được đánh giá cao nhờ kịch bản chặt chẽ, tình tiết gay cấn và việc mang đến góc nhìn mới mẻ về công tác kiểm sát tại Trung Quốc.
Hảo thủ tửu vị (2021)
Hảo Thủ Tửu Vị là một bộ phim truyền hình quân đội hiện đại, lấy đề tài Lực lượng Tên lửa của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Khác với những bộ phim quân sự truyền thống tập trung vào huấn luyện thông thường, tác phẩm này đi sâu vào quá trình tuyển chọn, đào tạo và phát triển của một nhóm tân binh được gọi là “hảo thủ” (người giỏi) trong lực lượng chiến lược, đòi hỏi sự tinh nhuệ cao về cả thể chất và trí tuệ.
Cốt truyện chính xoay quanh bốn thanh niên tài năng, trong đó có hai nhân vật nổi bật là Hạ Trác (Lý Dịch Phong) – một sinh viên đại học hàng đầu, mang trong mình tinh thần nổi loạn nhưng thông minh kiệt xuất – và Âu Dương Tuấn (Trần Tinh Húc) – đối thủ cùng phòng nhưng cũng là người bạn đồng hành của Hạ Trác. Bộ phim khắc họa rõ nét quá trình chuyển mình của những người lính trẻ. Họ phải đối mặt với những bài tập huấn luyện gian khổ, vượt qua rào cản tâm lý, và đặc biệt là học cách hợp tác, tin tưởng đồng đội để hoàn thành các nhiệm vụ chiến lược tối mật. Phim được đánh giá là một tác phẩm nghiêm túc, có tính chuyên môn cao, mang đến một cái nhìn khách quan về một lĩnh vực quân sự hiện đại. Bộ phim vinh danh lý tưởng của tuổi trẻ dám dấn thân, dám gánh vác trách nhiệm lớn lao cho Tổ quốc.
Nhất kiến khuynh tâm (2021)
Nhất Kiến Khuynh Tâm lấy bối cảnh Thượng Hải năm 1926, cốt truyện xoay quanh hai nhân vật chính: Mộc Uyển Khanh (Trương Tịnh Nghi), một tiểu thư từ nước ngoài trở về để tìm ra nguyên nhân cái chết của anh trai mình, và Đàm Huyền Lâm (Trần Tinh Húc), thiếu soái trẻ tuổi, nắm giữ quyền lực quân đội ở Thượng Hải. Hai người vô tình va chạm và quyết định ký một thỏa thuận hợp tác nhằm đạt được mục đích riêng của mỗi người: Mộc Uyển Khanh cần quyền lực của Đàm Huyền Lâm để điều tra sự thật về gia đình, còn Đàm Huyền Lâm cần sự che chắn và ảnh hưởng từ danh tiếng gia tộc họ Mộc. Từ mối quan hệ hợp tác ban đầu đầy toan tính, họ dần phát hiện ra những bí mật chôn giấu của nhau và nảy sinh tình cảm chân thành.
Bộ phim được xây dựng với nhịp điệu nhanh, xen kẽ giữa các tình tiết điều tra, đấu trí và những khoảnh khắc lãng mạn. Nó tái hiện không khí hỗn loạn nhưng cũng đầy quyến rũ của Thượng Hải thời kỳ đó, nơi tiền bạc, quyền lực và tình yêu có thể thay đổi số phận con người chỉ trong chớp mắt. Nhất Kiến Khuynh Tâm được xem là một tác phẩm giải trí tiêu biểu cho dòng phim Dân quốc – ngôn tình.
Thời đại đẹp nhất – The Best of Times (2020)
Thời đại đẹp nhất (2020) khai thác hành trình của những người trẻ dấn thân vào ngành công nghiệp chế tạo tàu điện tốc độ cao của Trung Quốc. Nội dung cốt lõi theo chân nữ kỹ sư trẻ Lâm Chấn Nhất (Hồ Băng Khanh), người mang trong mình khát vọng đưa công nghệ tàu điện của nước nhà lên tầm cao mới, cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ quốc tế. Sự nghiệp của cô gặp thách thức lớn khi cô thất bại trong một buổi đấu thầu quan trọng, và vị trí tổ trưởng bị chuyển giao cho Đàm Tĩnh Châu (Du Hạo Minh). Tuy nhiên, những va chạm nghề nghiệp này lại mở ra cơ hội để cô nhìn nhận lại bản thân và lý do thất bại.
Bên cạnh cuộc chiến thương trường, phim còn đan xen mối quan hệ tay ba phức tạp nhưng cũng rất lãng mạn. Lý Diên Phong (Trần Tinh Húc), người hàng xóm và cũng là một tài năng trẻ trong ngành, luôn âm thầm ủng hộ và trợ giúp Chấn Nhất. Dưới sự hỗ trợ của hai người đàn ông này – một người là đối thủ, một người là tri kỷ, Lâm Chấn Nhất cùng đội ngũ của mình từng bước vượt qua rào cản kỹ thuật, đối phó với áp lực từ các tập đoàn nước ngoài, cuối cùng giành chiến thắng.
Phim làm nên tên tuổi của Trần Tinh Húc: Đông cung (2019)
Đông Cung – chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của Phỉ Ngã Tư Tồn – cây bút đình đám của dòng truyện ngôn tình ngược tâm. Bộ phim xoay quanh chuyện tình đầy cay đắng giữa công chúa Tây Lương Tiểu Phong và thái tử Lý Thừa Ngân. Ở vùng biên ải đầy nắng cát, Tiểu Phong gặp Cố Tiểu Ngũ – một người đàn ông trầm tĩnh khiến trái tim trong trẻo của nàng công chúa rung động. Nhưng phía sau vẻ hiền hòa ấy lại là thân phận bị che giấu: Cố Tiểu Ngũ chính là Lý Thừa Ngân, người về sau đã khiến dân tộc nàng rơi vào bi kịch mất nước. Vì một biến cố, cả hai đánh mất ký ức và theo hòa ước, trở thành vợ chồng. Gặp lại nhau với thân phận mới, giữa họ vẫn nảy nở một thứ tình cảm mãnh liệt, nhưng đó cũng là khởi đầu cho chuỗi bi kịch mới, nơi tình yêu và hận thù đan xen.
Phim thành công trong việc giữ được tinh thần bi lụy đặc trưng của nguyên tác nhưng vẫn tạo ra không gian cảm xúc đủ để người xem suy ngẫm. Trần Tinh Húc mang đến một Lý Thừa Ngân nhiều tầng tâm lý, vừa tàn nhẫn vừa yếu đuối, trong khi Bành Tiểu Nhiễm hóa thân thuyết phục thành Tiểu Phong, một công chúa hồn nhiên nhưng luôn bị giằng xé giữa nghĩa tình và nỗi đau mất mát. Sự kết hợp của họ tạo nên sức nặng cảm xúc khiến cái kết bi thương của phim trở thành chủ đề khiến khán giả day dứt suốt thời gian dài. Vai diễn Tiểu Ngũ/ Lý Thừa Ngân đã giúp Trần Tinh Húc bước lên hàng những gương mặt trẻ đáng chú ý nhất của truyền hình Hoa ngữ, mở đường cho nhiều vai diễn quan trọng trong những năm tiếp theo.
Tân anh hùng xạ điêu – The Legend of the Condor Heroes (2017)
Chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp kinh điển Anh Hùng Xạ Điêu của nhà văn Kim Dung, Tân Anh Hùng Xạ Điêu đưa người xem vào bối cảnh Trung Quốc thời Nam Tống. Quách Tĩnh và Dương Khang – hai đứa trẻ mang số phận trái ngược, trở thành nạn nhân của cuộc tranh đấu quyền lực. Một bên lớn lên trong sự rèn giũa khắc nghiệt của Giang Nam Thất Quái, một bên được nuôi dạy bởi Toàn Chân giáo. Mười tám năm sau, họ tái xuất giang hồ: Quách Tĩnh trung hậu, mộc mạc, sống theo lời dạy của sư phụ; Dương Khang lại chọn con đường ngược lại, bị cuốn vào vòng xoáy phú quý và quyền lực, đến mức đánh mất nguồn cội.
Bên cạnh mạch truyện quen thuộc về chiến loạn và thù hận, bộ phim còn khắc họa rõ câu chuyện tình đầy trắc trở giữa Quách Tĩnh và Hoàng Dung. Sự thông tuệ, sắc sảo của Hoàng Dung đối lập với vẻ mộc mạc, chân chất của Quách Tĩnh tạo nên một cặp đôi hấp dẫn, vừa lãng mạn vừa chất chứa nhiều thách thức. Trong dàn diễn viên trẻ của bộ phim, Trần Tinh Húc đặc biệt thu hút sự chú ý nhờ vai Dương Khang. Anh mang đến một nhân vật đầy mâu thuẫn với những lớp cảm xúc tinh tế, nhất là trong các cảnh nhân vật đối diện sự thật về bản thân, giúp vai diễn dù không phải trung tâm vẫn gây chú ý.
Xem thêm
•Review phim “Now You See Me 3”: Sự trở lại của nhóm Tứ Kỵ có đáng chờ đợi?
•Review phim “Thiên Địa Kiếm Tâm”: Làm mới cục diện dòng phim tiên hiệp nửa cuối năm 2025
•Review phim “Hoàng Tử Quỷ”: Anh Tú Atus có hợp đóng phim cổ trang Việt?