Tối 31/5, bộ phim hành động – hài Good Boy, chính thức lên sóng và ghi nhận màn chào sân ấn tượng. Theo dữ liệu từ Nielsen Korea, tập đầu tiên đạt tỷ suất người xem trung bình toàn quốc là 4,8%, với mức cao nhất theo phút lên tới 7,3%. Kết quả này giúp Good Boy vượt qua Our Unwritten Seoul, tác phẩm đang phát sóng cùng khung giờ trên tvN – với cách biệt 0,3%.
Bi kịch của những người hùng hết thời
Good Boy xoay quanh một nhóm cựu vận động viên Olympic từng được cả nước tung hô như những người hùng, nay buộc phải rời khỏi sân khấu thể thao vì nhiều lý do khác nhau: chấn thương, bê bối, thời cuộc. Họ gia nhập lực lượng cảnh sát thông qua một chương trình tuyển dụng đặc biệt, bị phân tán khắp các phòng ban và vô tình tái hợp để điều tra một vụ án nghiêm trọng. Câu chuyện tưởng chừng phi lý lại trở thành nền tảng cho một series vừa giải trí, vừa giàu kịch tính. Tuy là những người chiến thắng trên đấu trường quốc tế, họ lại hoàn toàn lạc lõng trong môi trường cơ quan công quyền, bị khinh thường, cô lập và đối mặt với thực tế khắc nghiệt của những kẻ hết thời.
Nhân vật chính, Yoon Dong Joo (do Park Bo Gum thủ vai), từng là một tay đấm quyền anh xuất sắc, trở thành cảnh sát đặc nhiệm nhưng bị giáng cấp vì “tác phong không phù hợp”. Với tính cách lạc quan, Dong Joo vẫn kiên cường và dần tìm lại mục tiêu sống trong quá trình sát cánh cùng các đồng đội mới. Cùng với anh là Ji Han Na (Kim So Hyun), một xạ thủ bắn súng lạnh lùng, sắc sảo và ít nói; Kim Jong Hyun (Lee Sang Yi), cựu vận động viên đấu kiếm; Go Man Sik (Heo Sung Tae), một đô vật kỳ cựu; và Shin Jae Hong (Tae Won Seok), một vận động viên ném đĩa.
Phim khéo léo kết hợp thể loại hành động – hài – chính kịch mà không bị chệch tông, nhờ kịch bản chắc tay từ biên kịch của Bring It On, Ghost và Life on Mars cùng đạo diễn The Good Bad Mother. Ý tưởng về một nhóm “kẻ thất bại” bị hệ thống bỏ rơi rồi tìm lại giá trị qua tinh thần đồng đội tuy không mới, nhưng vẫn hiệu quả. Mô típ này vừa mang lại tính giải trí nhờ sự phối hợp độc đáo giữa các cá tính đối lập, còn gợi mở nhiều vấn đề xã hội như áp lực thành tích, sự lãng quên của công chúng và bi kịch của những đứa trẻ đã từng xuất chúng.
BÀI LIÊN QUAN
Thông điệp chữa lành
Good Boy ghi điểm nhờ sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt cảm xúc và chiều sâu nhân vật. Mỗi tập phim hé lộ thêm một phần quá khứ của từng người, từ vinh quang lẫy lừng đến thất bại ê chề. Đây không phải chuyện về những anh hùng truyền thống, mà là hành trình tìm lại chính mình của những con người bị đẩy ra bên lề. Họ không hẳn là “người tốt”, họ là những người đã sai, đã ngã, đã mệt mỏi, nhưng vẫn đứng lên vì một điều gì đó lớn hơn bản thân. Đó là hành trình vừa lý trí vừa cảm xúc, một cuộc chiến dai dẳng chống lại định kiến, nỗi cô đơn và lòng tự trọng bị tổn thương.
Mối quan hệ phức tạp giữa các nhân vật, từ đồng đội, đối thủ cho đến những mối quan hệ thầy trò, tình yêu chớm nở được khắc họa với độ chân thực hiếm thấy.
Tuy có yếu tố hành động rõ nét, Good Boy không xây dựng những cảnh chiến đấu như một “món chính” mà dùng chúng như công cụ để thể hiện xung đột nội tâm và tình đồng đội. Họ sử dụng kỹ năng từng rèn giũa trong thời kỳ đỉnh cao thể thao để thích ứng với cuộc chiến chống tội phạm. Mỗi người một sở trường, một hoàn cảnh, nhưng cùng chung khát khao được công nhận.
Good Boy không cố gắng chuyền tải bài học đạo đức hay tuyên ngôn xã hội. Thay vào đó, nó khơi gợi lòng trắc ẩn bằng chính câu chuyện của những con người nhỏ bé đang vật lộn trong thế giới lớn lao. Sự chữa lành đến không bằng phép màu, mà bằng sự tử tế, bằng những hành động giản dị và bằng một niềm tin mong manh rằng: dù đã từng thất bại, người ta vẫn có thể bắt đầu lại, không phải để lần nữa trở thành người hùng, mà để được sống đúng với mình. Chính cách tiếp cận nhân văn, đời thường và nhiều lớp ấy đã giúp bộ phim chiếm được tình cảm của khán giả.
Xem thêm
•[Review phim] “Thân Chủ Ma Của Tôi”: Khi luật sư biện hộ và chữa lành cho… ma
•[Review phim] “Nine Puzzles”: Hành trình truy vết tội ác qua những mảnh ký ức rạn vỡ
•[Review phim] “Our Unwritten Seoul”: Vỗ về tuổi 30 lắm chênh vênh
Những vai diễn thay đổi hình tượng
Sau hiệu ứng tích cực từ When Life Gives You Tangerines, Park Bo Gum trở lại màn ảnh nhỏ với Good Boy, một dự án khác mang sắc thái hoàn toàn đối lập. Trong khi bộ phim trước đó là một tác phẩm mang nặng tính tự sự, chú trọng vào tâm lý và vẻ đẹp tĩnh lặng của cuộc sống, Good Boy lại là nơi nam diễn viên khai phá một biên độ mới, mạnh mẽ và gai góc hơn.
Với vai Yoon Dong Joo, một cựu vô địch quyền anh, Park Bo Gum lột xác hoàn toàn. Anh hóa thân thành một nhân vật trái ngược hoàn toàn với các hình tượng lãng mạn, chỉn chu trước đó. Đây là lần hiếm hoi khán giả thấy một Park Bo Gum đầy bụi bặm, kiên định nhưng không mất đi sự lương thiện và tính cách chân thành. Vai diễn cũng là một lựa chọn cho thấy tham vọng tái định vị bản thân của nam diễn viên sau thành công quốc tế.
Một điểm nhấn khác không thể bỏ qua là màn tái xuất của Kim So Hyun, gương mặt gắn liền với hình tượng “em gái quốc dân” trong nhiều năm qua. Từng quen thuộc với các vai diễn nội tâm và nữ sinh trong sáng, lần này, nữ diễn viên thử sức trong một hình mẫu mới, mạnh mẽ và quyết liệt hơn. Dù chưa có tình tiết “nặng đô” và cao trào để phô diễn trọn vẹn kỹ năng, những gì Kim So Hyun thể hiện cho đến thời điểm hiện tại vẫn đủ để cô thoát khỏi vùng an toàn đã bị đóng khung quá lâu.
Park Bo Gum và Kim So Hyun mang đến sự căng thẳng lãng mạn vừa phải, nhẹ nhàng nhưng có lực. Trong khi đó, tuyến quan hệ giữa nhân vật của Park Bo Gum và Heo Seong Tae mang màu sắc cố vấn – học trò, với nhiều lớp tâm lý được cài cắm kín đáo. Cùng với đó, sự kết hợp giữa Bo Gum và Lee Sang Yi tạo nên những pha đối đầu và phối hợp nhịp nhàng.
Lee Sang Yi trong vai kiếm thủ chuyển ngành, đóng vai trò tình địch với Park Bo Gum, tạo ra sự cạnh tranh ngấm ngầm nhưng thú vị. Bên cạnh đó, Tae Won Seok với tính cách đơn giản, hài hước, bổ sung cho bộ khung chính một nguồn năng lượng dễ chịu. Tập hợp lại, nhóm nhân vật chính của Good Boy như một đội ngũ “dị mà duyên”. Mỗi người một cá tính, nhưng kết hợp lại lại tạo nên tổng thể lộn xộn vừa đủ, duyên dáng đúng lúc và giàu tính giải trí.
Sau hai tập đầu, những gương mặt kỳ cựu như Oh Jung Se, Heo Sung Tae và Tae Won Seok vẫn chưa có nhiều thời lượng tỏa sáng, nhưng xét đến bề dày kinh nghiệm và khả năng biến hóa của họ, phim hứa hẹn mang tới nhiều tình tiết kịch tính hơn trong tương lai. Nếu các tập tiếp theo tiếp tục giữ vững nhịp độ và chất lượng như hiện tại, đây sẽ là một trong những tựa phim có tính đột phá về hình tượng nhân vật của màn ảnh Hàn nửa cuối năm nay.
Với những khán giả đang muốn tìm kiếm một bộ phim truyền hình có sự kết hợp giữa phong cách hiện đại, nhịp điệu nhẹ nhàng nhưng không hời hợt và những tiếng cười duyên ngầm, Good Boy có thể là lựa chọn đáng cân nhắc cho danh sách phim cần theo dõi trong mùa Hè này.
Nhóm thực hiện
Bài: Hoàng Thúy Vân