Phát sóng vào khung giờ tối thứ sáu – thứ bảy trên đài MBC, Thân Chủ Ma Của Tôi ghi nhận khởi đầu tích cực. Tập đầu tiên đạt tỷ suất người xem 4,5% tại khu vực đô thị Seoul và 4,1% trên toàn quốc. Ở thời điểm cao nhất, rating phim chạm mốc 7,1%, theo số liệu từ Nielsen Korea.

Pha trộn giữa hài, pháp luật và giả tưởng
Thân Chủ Ma Của Tôi xoay quanh No Mu Jin – một luật sư lao động đang trong giai đoạn khủng hoảng cả về công việc lẫn cuộc sống. Nghe lời bạn nghỉ công việc luật sư mười năm để đầu tư tiền ảo nhưng mất trắng, anh không còn mục tiêu, mất phương hướng, coi công lý chỉ là danh xưng và nghề luật đơn thuần là kế sinh nhai. Ngày qua ngày, anh đi phát danh thiếp của mình và mỏi mòn tìm kiếm thân chủ để đủ tiền thuê văn phòng.
Mọi thứ thay đổi sau một tai nạn suýt cướp đi mạng sống của anh. Tỉnh dậy với khả năng nhìn thấy hồn ma, Mu Jin bất đắc dĩ trở thành cầu nối giữa cõi âm và hệ thống pháp lý trần gian. Những vụ kiện lao động còn dang dở của người đã khuất đưa anh vào hành trình bất thường: lấy lại công bằng cho các “thân chủ ma”.
Từ chỗ miễn cưỡng, anh từng bước gắn bó với hành trình giúp các hồn ma khép lại các vụ kiện lao động còn bỏ dở. Mỗi vụ kiện trong phim là mỗi mảnh ghép của những thân phận nhỏ bé bị hệ thống xã hội bỏ lại phía sau. Qua từng vụ án, No Mu Jin giúp các linh hồn được giải thoát và tái khám phá ý nghĩa thực sự của nghề luật: đồng hành và bảo vệ những tiếng nói yếu thế – dù họ còn sống hay đã khuất.

Bên cạnh luật sư No Mu Jin, Thân Chủ Ma Của Tôi còn tạo sức hút nhờ bộ đôi nhân vật đồng hành. Na Hee Joo, em dâu của Mu Jin, gây chú ý nhờ tính cách thực tế và thẳng thắn. Không có nghề nghiệp ổn định nhưng lại sở hữu bản năng sinh tồn mạnh mẽ, cô linh hoạt trong kiếm sống, phản ứng nhanh với mọi tình huống và đặc biệt có khả năng tự vệ không kém các nhân vật hành động.
Ko Gyeon Woo – một cựu phóng viên chuyển sang nghề sáng tạo nội dung số là cây hài của đội. Với vẻ ngoài thu hút và lối nói chuyện duyên dáng, Gyeon Woo ban đầu tiếp cận các vụ việc với mục tiêu tăng lượt xem. Thế nhưng, dần dần, những tâm sự bị chôn giấu của các “thân chủ ma” khiến anh thay đổi góc nhìn, trở thành người truyền đi thông điệp về sự thấu cảm và công lý.
Cùng nhau, bộ ba này đã thành lập một “công ty pháp lý đặc biệt”, chuyên giải quyết các vụ kiện lao động của những linh hồn đã qua đời. Họ đột nhập vào các nhà máy, điều tra hiện trường và xử lý những tình huống phức tạp một cách khéo léo, pha chút dí dỏm nhưng không kém phần sáng suốt. Mỗi vụ việc lại là một câu chuyện đầy ắp tình người và những bất công cần được phơi bày.
BÀI LIÊN QUAN
Phản ánh những bất công xã hội
Mô-típ nhìn thấy ma có thể không còn mới mẻ, nhưng khi được đặt trong bối cảnh pháp lý và công sở, Thân Chủ Ma Của Tôi lại mang tới một làn gió mới, vừa hấp dẫn vừa đầy cảm xúc. Bộ phim không khai thác yếu tố kinh dị hay giật gân, mà thay vào đó, các hồn ma hiện lên với những câu chuyện day dứt, phản ánh những nỗi niềm chưa được sẻ chia.
Sau thành công vang dội với những bộ phim điện ảnh chất lượng như Little Forest và The Point Men, đạo diễn Yim Soon Rye đã đánh dấu bước ngoặt mới khi lần đầu tiên thử sức với thể loại truyền hình. Sự kết hợp này tạo nên một tác phẩm đặc sắc, hòa quyện giữa yếu tố hài hước, kỳ ảo và những vấn đề xã hội sâu sắc tạo nên những câu chuyện thú vị và đáng suy ngẫm.
Kịch bản do Kim Bo Tong (biên kịch D.P.) và Yoo Seung Hee (I Can Speak) cùng chấp bút, đem lại một tông phim độc đáo, pha trộn giữa chất liệu đời thường và các vấn đề xã hội. Phim có sự hòa quyện hài hoà giữa những chủ đề phức tạp về quyền lao động, an toàn công nghiệp, phân biệt đối xử với người nhập cư và sự ấm áp của tình đồng đội, đồng thời đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ quyền lợi của nhân viên. Mỗi vụ việc từ đó là hành trình tìm lại sự công bằng, cho cả những người đã khuất và cho cả những nạn nhân trong xã hội đang sống.
Sự tinh tế trong cách kể chuyện và khả năng cân bằng cảm xúc đã khiến cho một chủ đề tưởng chừng nặng nề trở nên dễ tiếp cận, gần gũi và ấm áp. Các tình tiết siêu nhiên trong Thân Chủ Ma Của Tôi từ đó cũng là phương tiện để truyền tải những thông điệp sâu sắc về tình thân, công lý và sự kết nối giữa con người với con người.
Song song, quá trình giúp đỡ các hồn ma cũng là quá trình mà các nhân vật sống, như No Mu Jin và đồng đội của anh, học được cách đối diện với quá khứ của chính mình. Trong khi các linh hồn tìm được sự giải thoát, thì những người sống cũng tìm thấy sự an ủi, sự bình yên trong lòng khi họ nhìn thấy sự công bằng được thực thi.
Xem thêm
•[Review phim] Sirens (2025): Vở kịch hiện đại về nữ giới, địa vị và bản ngã
•[Review phim] “Dear Hongrang”: Phim cổ trang ngược tâm pha trộn trinh thám và chính trị
•[Review phim] “Love, Death & Robots 4”: Vẫn là những thế giới kỳ quặc, dữ dội và siêu thực
Diễn xuất thuyết phục
Trong vai No Mu Jin, Jung Kyung Ho khắc họa trọn vẹn nhân vật với những sắc thái cảm xúc phức tạp. Diễn xuất của anh tự nhiên, duyên dáng và có chiều sâu. Điều này thể hiện rõ qua sự chuyển mình từ một người đàn ông mờ nhạt, thiếu lý tưởng thành một luật sư có trách nhiệm và nhiệt huyết. Để thực hiện vai diễn này, Jung Kyung Ho đã dành không ít thời gian để nghiên cứu cẩn thận luật lao động và thay đổi ngoại hình nhằm tạo dựng hình ảnh một người đàn ông giản dị, dễ gần và mang nhiều vết thương trong tâm hồn.
Đặc biệt, sự xuất hiện của Kim Dae Myung, bạn diễn của Jung Kyung Ho trong bộ phim đình đám Hospital Playlist, trong vai cameo ở tập đầu tiên mang tới không ít bất ngờ và tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội.
Nữ diễn viên Seol In Ah vào vai Na Hee Joo, em dâu của nhân vật chính Noh Mu Jin (Jung Kyung Ho). Với vẻ ngoài cá tính, nội tâm mạnh mẽ, cô thể hiện một nhân vật thông minh, quyết đoán và luôn sẵn sàng đối mặt với thử thách. Khả năng diễn xuất của Seol In Ah được thể hiện rõ nét qua việc cân bằng giữa sự hài hước và cảm xúc trong từng tình huống. Đặc biệt, khi đứng cạnh Jung Kyung Ho, Seol In Ah thể hiện một mối quan hệ tương tác rất đặc biệt, vừa có sự hỗ trợ chân thành vừa không thiếu những khoảnh khắc đứng ra “chỉnh đốn” anh rể ra trò.
Cha Hak Yeon, hay còn được biết đến với nghệ danh N, đảm nhận vai Ko Gyeon Woo, một YouTuber kiêm trợ lý cho nhóm. Với ngoại hình điển trai và tính cách hài hước, Cha Hak Yeon khéo léo chuyền tải cả sự dí dỏm và nghiêm túc, tạo nên một nhân vật dễ mến. Lối diễn của anh rất linh hoạt; từ những pha hài hước ngây ngô, đến những khoảnh khắc cảm động.
Sự kết hợp giữa Seol In Ah và Cha Hak Yeon tạo ra những khoảnh khắc tự nhiên, đáng yêu mà không hề gượng ép. Những cảnh tương tác giữa họ cùng với Jung Kyung Ho tạo nên một bộ ba ăn ý, gây gổ nhưng không kém phần đoàn kết, phản ánh đúng tinh thần của bộ phim.
Tựu trung, Thân Chủ Ma Của Tôi là một món ăn tinh thần nhẹ nhàng nhưng sâu sắc. Với những ai đang tìm kiếm sự chữa lành giữa bộn bề cuộc sống, phim là một sự lựa chọn lý tưởng.
Nhóm thực hiện
Bài: Hoàng Thúy Vân