Trở lại sau hơn hai năm kể từ mùa 2, bộ phim Taxi Driver 3 ghi dấu màn comeback rực rỡ khi trở thành series ngắn có tập mở màn đạt rating cao nhất năm 2025, với con số trung bình 9,5%. Những người hùng có 1-0-2 của hãng Taxi Rainbow được chào đón nồng nhiệt, và chỉ trong khoảng hai tiếng phát sóng của hai tập đầu, khán giả đã theo chân họ phá thành công một đường dây buôn người, tiếp tục hành trình thực thi công lý.

Tóm tắt nội dung phim “Taxi Driver” 3 tập 1 và 2
Vụ án đầu tiên của tập 1 phim Taxi Driver 3 theo chân nữ sinh Yoon Yi Seo (Cha Si Yeon), một cô gái bị kéo vào bẫy lừa đảo của những ứng dụng cờ bạc mạng. Khi số nợ vượt quá mức có thể chi trả, cô bị tổ chức tội phạm Nhật bắt cóc, trở thành nạn nhân của đường dây buôn người xuyên biên giới. Khi cố gắng trốn thoát, dù bị bắt lại trong gang tấc, cô đã kịp gọi điện cầu cứu Taxi Rainbow của “bộ ngũ” người hùng Kim Do Ki (Lee Je Hoon), Jang Sung Chul (Kim Eui Sung), Ahn Go Eun (Pyo Ye Jin), Choi Kyung Gu (Jang Hyuk Jin) và Park Jin Eon (Bae Yu Ram).

Để hiểu rõ tình hình, tài xế Do Ki giả làm thầy giáo để đột nhập vào trường học của Yi Seo. Thông qua bạn học Ye Ji (Lee Yoo Ji), Do Ki biết được toàn bộ vụ việc và cả đội lập tức xuất kích cứu Yi Seo. Go Eun giả làm người nợ nần do cờ bạc để lên chuyến phà sang Nhật giống Yi Seo, và các thành viên khác cũng bí mật đi cùng. Đến nơi, Go Eun bị đưa vào một văn phòng mơ ám, và khi Do Ki xông vào giải cứu, anh nhìn thấy những tấm ảnh hồ sơ phụ nữ dán kín tường và những vali bị bỏ lại, cho thấy được mức độ nghiêm trọng của vụ việc và quy mô của tổ chức tội phạm lần này.

Tổ chức vận hành theo mô hình phân mảnh khiến việc tiếp cận đầu não vô cùng khó khăn. Do Ki quyết định dùng biện pháp mạnh: nếu không thể tiếp cận từ ngoài, anh sẽ trở thành một phần của tổ chức đó. Trong lớp cải trang, anh tiếp cận các tay sai cấp thấp của tổ chức bằng cách gây chuyện, gửi lời thách thức đến ông trùm tổ chức là Matsuda Keita (Kasamatsu Sho).

Câu chuyện tiến đến bước ngoặt không ngờ khi một trong những tên tay sai cấp thấp mà anh đánh bại lại là đặc vụ chìm từ đội điều tra Nhật Bản. Chính việc này đã phá hỏng vụ án, khiến anh bị cảnh sát Nhật Bản Suzuki (Mori Yusaku) và điều tra viên Interpol Michael Chang (Edan Lui) để ý và yêu cầu hợp tác.
Matsuda vốn định triệu Do Ki đến văn phòng để thủ tiêu anh, nhưng sau khi chứng kiến sức chiến đấu của Do Ki, hắn lại tỏ ra hứng thú. Ở phía ngược lại, chỉ qua một cuộc gặp ngắn, Do Ki đã nhận ra Matsuda là kẻ đa nghi đến mức không tin ngay cả cận vệ của mình. Để thâm nhập sâu, Do Ki quyết định thể hiện lòng trung thành tuyệt đối. Khi Matsuda phần nào buông lỏng cảnh giác, hắn thuê Do Ki làm thành viên bán thời gian tại một cơ sở buôn người.

Do Ki nhân dịp này đã đeo mặt nạ, cùng các thành viên còn lại của nhóm Taxi Rainbow đột kích, giải cứu thành công những người bị giam giữ. Tuy nhiên, Yi Seo không nằm trong số đó. Để tìm Yi Seo và quật đổ tổ chức, Do Ki tiến hành kế “Tá đao sát nhân” – mượn tay người khác để hạ gục kẻ thù của mình, khi gài bẫy tổ chức của Matsuda gây chiến với các yakuza giải nghệ, còn anh thì liên tục diễn những màn cứu mạng, trở thành ân nhân của Matsuda và được hắn nhận trở thành một phần thực thụ của tổ chức qua lễ kết nạp Sakazuki.
Ngày diễn ra buổi lễ, nhóm yakuza giải nghệ xông vào chiến đấu với các tay sai của tổ chức. Giữa tình cảnh hỗn loạn, Do Ki đưa Matsuda chạy trốn về hang ổ và lợi dụng lúc hắn mất cảnh giác để đánh cắp chìa khóa két bí mật mà hắn đeo trên cổ. Tại đây, Do Ki cuối cùng lộ diện thân phận thật. Matsuda – kẻ cả đời không tin ai – đổ sụp trước chính “niềm tin” mà hắn dành cho Do Ki.

Do Ki hạ Matsuda không chút khoan nhượng. Khi Matsuda rút súng trong nỗ lực phản công cuối cùng, điều tra viên Interpol Michael kịp thời ập đến khống chế hắn. Yi Seo, người bị giam giữ trong hang ổ, đã được giải cứu an toàn. Tổ chức bị triệt phá hoàn toàn nhờ cuộc phối hợp giữa đội điều tra và công ty Taxi Rainbow.
Tập phim khép lại bằng câu nói quen thuộc: “5283 xin kết thúc chuyến xe” và đẩy kỳ vọng của khán giả lên cao cho những vụ phục thù tiếp theo của “bộ ngũ” đại diện cho công lý và chính nghĩa.

Điểm nhấn ở hai tập đầu phim “Taxi Driver” 3
Sau hai mùa phim được chào đón, Taxi Driver hiện là thương hiệu mini-series có lượng fan hùng hậu. Ngày tái xuất sau hơn 2 năm, phim chủ ý biên tập, dựng phim theo hướng khiến người hâm mộ dễ dàng phấn khích hơn nữa.
Điển hình là ở tập đầu tiên, thay vì bắt đầu theo thứ tự thời gian vụ án, bộ phim đảo ngược cảnh hành động giải cứu hơn 7 phút lên đầu khi Do Ki cùng các thành viên Taxi Rainbow đột kích vào hiện trường buổi buôn người, trở thành màn giới thiệu hoành tráng của “nhóm anh hùng” taxi có 1-0-2 này. Bộ phim không quên bỏ qua những khoảnh khắc “chiều fan” (fan service), như việc cho tài xế Kim Do Ki một lần nữa hoá thân thành thầy giáo – một trong những tạo hình được yêu thích nhất của anh từ mùa 1.

Phim cũng đã cho thấy mùa 3 sẽ có quy mô lớn hơn rất nhiều ngay từ vụ án đầu tiên, khi được quay ngoại cảnh và chào đón sự tham gia của các diễn viên Nhật như Kasamatsu Sho, Yusaku Mori, Takano Yugo, Naoto Takenaka và diễn viên Hồng Kông Lữ Tước An (Edan Lui).
Tuy nhiên, cũng vì mở rộng quy mô và muốn câu chuyện được khai thác đa chiều, vụ án đầu tiên của phim có nhiều bước ngoặt, diễn biến mới trong hành trình giải quyết vụ án phân tán sự tập trung, một hệ thống nhân vật đồ sộ hơn nhưng không phải ai cũng để lại ấn tượng cụ thể. Kết hợp cùng việc tội ác được khắc họa có phần mơ hồ, không còn trực diện như các mùa trước về nỗi đau nặng nề của nạn nhân, tập 1,2 của Taxi Driver mùa 3 mang đến cảm giác dài dòng trong một số phân đoạn.

Từ preview của nhà đài, trong hai tập kế tiếp, “ác nhân” tiếp theo lọt vào tầm ngắm của “bộ ngũ” chính nghĩa Taxi Rainbow sẽ được thủ vai bởi Yoon Shi Yoon, một kẻ ức hiếp những người yếu thế qua đường dây buôn bán, tráo đổi biển số xe. Vụ án dự kiến diễn ra với quy mô gọn gàng hơn so với hai tập mở đầu, hứa hẹn mang đến cảm giác nguyên bản của thương hiệu Taxi Driver được yêu thích toàn cầu.
Xem thêm
•Review phim “Dear X”: Bi kịch của người chọn cái ác để sinh tồn
•Review phim “As You Stood By”: Cái ác của sự im lặng
•[Review phim] “Beyond the Bar”: Phim pháp lý Hàn đột phá nhờ công thức cặp đôi đối lập
Nhóm thực hiện
Bài: Audrey