Hành trình đến Seoul tìm lại những giá trị vẻ đẹp xưa cũ

Đăng ngày:

Seoul là một miền đất kỳ lạ.
Seoul có thể khiến ta trầm trồ trước những tòa nhà chọc trời ngút tầm mắt, hú hồn bởi tiếng gầm rú xé tai của những chuyến tàu điện ngầm hiện đại, quên mình trong những hộp đêm xập xình…
Nhưng
Seoul cũng lại buộc ta phải trầm ngâm khi bước qua cánh cổng Gwanghwamun cổ kính, lắng lòng lại trước những mái nhà Hanok cổ cong vút và đắm chìm trong những giá trị vẻ đẹp xưa cũ vẫn cứ luôn hiện hữu trong nếp sống thành thị ồn ào, vội vã…
Seoul khó hiểu như phụ nữ bước vào tuổi trung niên – đủ sâu lắng và trưởng thành, nhưng cũng chẳng thiếu cái kiêu kì, đỏng đảnh.

Hành trình đến với Seoul.

Tháng 9 chớm thu, Viện trưởng Hwang Young Gu cùng đoàn công tác của PKQT Mega Gangnam có chuyến công tác đến Tập đoàn mẹ là Mega Hàn Quốc tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Trên chuyến bay 5 tiếng đưa đoàn từ Tân Sơn Nhất đến Incheon, những nhân sự chủ chốt từ các chi nhánh Mega Gangnam khắp cả nước có khoảng thời gian hàn huyên hiếm có. Đều sinh vào những năm 80-đầu những năm 90, họ đồng cảm khi đều thuộc về thế hệ “mắc kẹt” giữa sự cũ kĩ của Gen X và hiện đại của Gen Y. Cũng nhờ vậy mà thay vì các buổi tụ tập trong xóm chơi dưới ánh trăng như thời ba thời mẹ, tuổi thơ của những đứa trẻ thành thị là buổi tối cùng gia đình xem các bộ phim truyền hình Hàn Quốc cổ trang kinh điển được chiếu trên VTV1. Trên chiếc TV màn hình cong 14 inch của Sony mà có lẽ những thế hệ sau này không thể mường tượng đã từng tồn tại, tất cả bị hút hồn bởi hình ảnh của những Dae Jang Geum, Hoàng hậu Ki, Hy Tần Jang Hee Bin, Nữ hoàng Seon Deok… Tất nhiên, bộ phim nào rồi cũng có những chi tiết giả tưởng để tạo kịch tính, nhưng ngần ấy “thông tin đầu vào” cũng đủ để in đậm trong tâm trí những con người ấy hình mẫu lý tưởng về chuẩn đẹp của người phụ nữ: giỏi giang, xuất chúng, kèm theo một vẻ đẹp rất đặc trưng dù ở nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau. Đó không phải là vẻ đẹp mơn mởn thiếu nữ như các idol Kpop thời nay, mà là một vẻ đẹp có chiều sâu, toát lên sự thông tuệ, khí chất cao sang, thần thái tự tin…, một vẻ đẹp quý phái để lại hậu vị đậm đà, khó quên cho bất cứ ai lỡ sa ánh mắt vào.

Vì vậy trong chuyến công tác lần này, ngoài mục đích công việc, đoàn công tác còn có thêm một “agenda” riêng: kiểm chứng xem những giá trị vẻ đẹp ấy liệu có còn tồn tại ở một thành phố hào nhoáng và vội vã như Seoul nữa không. Thật may, trưởng đoàn – Viện trưởng Hwang lại là một người vô cùng am hiểu về lĩnh vực này. Những câu chuyện nghề thú vị trong suốt sự nghiệp 25 năm cả ở Hàn Quốc lẫn Việt Nam của ông trên máy bay càng khiến cho sự rạo rực của đoàn được đẩy lên cao. 

Seoul – “Thánh đường” những người “cuồng tín”

Đến Seoul tìm giải pháp làm đẹp.

Nếu phải chọn lấy một nơi nào mà ở đó con người coi trọng hình thức bên ngoài tới mức ám ảnh thì đó chắc chắn là Hàn Quốc. Dù không phải là chưa từng nghe về điều này nhưng khi đến Seoul, tất cả thành viên trong đoàn vẫn có chút choáng váng. “Ở đây, vẻ bề ngoài đẹp đẽ như một đức tin và đa phần mọi người đều là những con chiên ngoan đạo”, Viện trưởng Hwang dí dỏm chia sẻ khi đoàn công tác Mega Gangnam đang hòa cùng dòng người hối hả trên con phố mua sắm Gangnam sầm uất, để đến với Tòa nhà Tập đoàn Mega nằm cách đó không xa.

Khu phố nhộn nhịp.

Tại Seoul, nếu muốn tìm món quần áo thời thượng nhất, phong cách trang điểm hot nhất, gặp những trendsetter – người kiến tạo xu hướng hay tầng lớp giàu có, tinh anh nhất, thì đó chính là khu Gangnam nổi tiếng. Đây cũng chính là khu vực sở hữu số lượng thẩm mỹ viện nhiều nhất Hàn Quốc, chiếm 40% tổng số cơ sở làm đẹp tại Hàn Quốc. Hàng năm, quận Gangnam đón tiếp hàng trăm nghìn bệnh nhân cả trong và ngoài Hàn Quốc. Điều này cũng giải thích vì sao Gangnam cũng là “thủ phủ” của ngành thẩm mỹ không chỉ của Seoul hay Hàn Quốc mà còn của cả thế giới. Cũng từ đây, những công nghệ làm đẹp mới liên tục ra đời, thế hệ sau lại là một bước nhảy vọt so với thế hệ trước đó: hiệu quả hơn, nhanh chóng hơn và an toàn hơn. 

Bác sĩ tư vấn nhiệt tình.

Quả thật, chỉ khoảng 1 tiếng có mặt tại sảnh đón tiếp của Tập đoàn Mega Hàn Quốc, thành viên đoàn không khỏi choáng ngợp trước lượng khách hàng ra vào. Vốn là một trung tâm làm đẹp nổi tiếng về các công nghệ trẻ hóa làn da phi phẫu thuật, khách hàng đến với Tập đoàn Mega chủ yếu là phụ nữ trung niên đang có nhu cầu xử lý các dấu hiệu lão hóa và định hình vẻ đẹp quý phái dựa trên các đường nét tự nhiên sẵn có. 

“Tại sao khách hàng lại tới đây với một yêu cầu chi tiết đến vậy? Vẻ đẹp quý phái là gì mà ai cũng khao khát sở hữu?”, một thành viên nữ đặt câu hỏi với Viện trưởng Hwang. 

Viện trưởng Hwang chưa trả lời. Thay vào đó, ông mời cả đoàn ngày hôm sau đến với Thư viện Starfield để cùng ông tìm đáp án.

Seoul: Bản hợp ca của “cũ” và “mới”

Nằm ở tầng trệt Trung tâm hội nghị và triển lãm COEX, Thư viện Starfield không chỉ có quy mô lớn mà còn sở hữu khoảng 70.000 đầu sách thuộc nhiều thể loại khác nhau, cung cấp cho Viện trưởng Hwang nguồn dữ liệu khổng lồ về thông tin, dữ liệu và chân dung của những Nữ hoàng, Hoàng hậu, Nữ quý tộc… xuyên suốt lịch sử của Hàn Quốc và mọi nơi trên thế giới. Suốt 15 năm qua, thư viện Starfield và nhiều thư viện khác khắp Seoul là nơi lui tới thường xuyên của Viện trưởng Hwang. Ông chia sẻ không gian tĩnh lặng của thư viện rất thích hợp để ông có thể tập trung phân tích, đo đạc và tổng kết lại các chỉ số nhằm hoàn thiện bộ 300 tiêu chí về vẻ đẹp quý phái ở người phụ nữ trung niên.

Đến Seoul nghiên cứu về trẻ hóa da.

Từ tập tài liệu dày lấy ra từ chiếc cặp da, Viện trưởng Hwang hào hứng giải thích từng trang ghi chép một. Đi được 1/3 “chặng đường”, ông nhận ra ánh mắt có phần choáng ngợp của các thành viên đoàn. 

“Các bạn chỉ cần nhớ 4 tiêu chí quan trọng nhất của một vẻ đẹp quý phái là một làn da đẹp, căng mịn, đàn hồi tốt, hồng hào tự nhiên, đường nét săn chắc, gọn gàng, đôi mắt sáng tinh anh, thông tuệ và nụ cười bừng sáng rực rỡ, tươi đẹp và tràn đầy sức sống. Nên cho dù gương mặt có mang hình dáng trái xoan cân đối, tròn phúc hậu, vuông rắn rỏi hay kim cương sắc sảo, ai cũng có thể sở hữu được vẻ đẹp quý phái. Chỉ cần tìm được đúng phương pháp”, ông kết luận. 

Tới đây, mọi người mới ngộ ra vẻ đẹp quý phái mà Viện trưởng Hwang nhắc đến chính là vẻ đẹp đã in dấu trong nhiều thế hệ người Việt. Hóa ra, không phải ngẫu nhiên mà các đạo diễn Hàn Quốc đều có chung một “chuẩn” khi xây dựng hình tượng phụ nữ thuộc tầng lớp quý tộc, và cũng không phải ngẫu nhiên mà mọi người dễ bị lôi cuốn vào vẻ đẹp ấy. Bởi đó là chuẩn đẹp đại diện cho tri thức đa dạng, trải nghiệm sống sâu sắc, cho khí chất tự tin… nhưng quan trọng hơn cả, đó là chuẩn đẹp đại diện cho sự viên mãn, an yên của một người phụ nữ về mọi mặt. Nên, trong sự “sùng bái” của đoàn công tác và các phụ nữ trung niên đến làm đẹp ở Tập đoàn Mega không chỉ bao hàm sự yêu thích mà còn có cả sự ngưỡng mộ và khao khát chạm tới đỉnh cao thành công như những nhân vật quý tộc ấy. 

Vẻ đẹp của phụ nữ Seoul.

Một số thành viên trong đoàn tỏ ra có chút nhẹ nhõm khi những khúc mắc trong lòng cũng dường như được giải tỏa. Hóa ra, những giá trị vẻ đẹp xưa cũ vẫn còn hiện diện rõ ràng trong lòng một Seoul phồn hoa bởi chính những người phụ nữ trung niên. Họ trân trọng chuẩn đẹp quý phái và tìm cách sở hữu nó, có thể bằng một cách tự nhiên-tự thân, hoặc cũng có thể rút ngắn thời gian bằng cách tìm đến những trung tâm thẩm mỹ uy tín như Tập đoàn Mega Hàn Quốc.

Từ bộ 300 tiêu chí đẹp quý phái tự tay xây dựng, nhiều năm sau đó, từ phòng lab hiện đại tại Seoul, Viện trưởng Hwang và cộng sự đã thử nghiệm kết hợp và hoàn thiện Meta Elite – Công nghệ trẻ hóa toàn năng giúp đem lại 6 hiệu quả trẻ đẹp trong 1 liệu trình. 

“Sử dụng các trang thiết bị, vật tư được sản xuất từ nhà máy hiện đại đặt tại tỉnh Gyeonggi-do, Meta Elite tiên phong xử lý các dấu hiệu lão hóa theo cơ chế đẩy cao tối đa và gia cố vững chắc lớp mô cơ ở tầng sâu mạnh mẽ, giúp phụ nữ trung niên định hình đường nét quý phái dựa trên nét đẹp tự nhiên sẵn có, và duy trì hiệu quả ấy dài lâu”, Viện trưởng Hwang cho biết. 

Nhờ được thiết kế theo đúng nhu cầu của phụ nữ trung niên mà ngay từ khi ra mắt, Meta Elite trở thành một thành công rực rỡ tiếp theo của Tập đoàn Mega. “Tính đến Quý 3 năm nay, chúng tôi tự hào đã giúp hơn 4.000 phụ nữ trẻ hóa chuẩn quý phái thành công”, đại diện Tập đoàn này chia sẻ với đoàn công tác từ Việt Nam.

Bên cạnh công việc là Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại Tập đoàn Mega, Viện trưởng Hwang còn được cử làm người đứng đầu khối chuyên gia Hàn Quốc tại Phòng khám Quốc tế Mega Gangnam ở Việt Nam. Đặt cho mình một sứ mệnh giúp mọi phụ nữ được tiếp cận với những phương pháp làm đẹp tốt nhất, ông đã nỗ lực cùng đội ngũ Mega Gangnam chuẩn bị về mặt nhân sự, cơ sở vật chất và công nghệ, để thành công thuyết phục Tập đoàn mẹ chuyển giao toàn bộ Meta Elite về Việt Nam. Chuyến đi công tác lần này chính là bước cuối cùng để hoàn tất những nỗ lực ấy.

Ca sĩ Thu Minh tại Gangnam.

Tháng 10/2023 đánh dấu vị khách hàng Việt Nam đầu tiên trải nghiệm dịch vụ toàn năng này, không ai khác chính là ca sĩ Thu Minh – một trong những khách hàng thân thiết nhiều năm liền của Mega Gangnam. Đoàn công tác và Viện trưởng Hwang không giấu được sự vui mừng, khi đã góp phần nhỏ bé giúp thổi sự sống mới vào những giá trị vẻ đẹp xưa cũ, để chúng có thể vượt qua mọi rào cản về cả thời gian lẫn không gian, trường tồn cùng những phẩm chất cao quý của người phụ nữ trung niên.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Mega Gangnam – Tinh hoa y tế 5 sao

Hotline: 0901 821 821

Website: https://megagangnam.com/  

Fanpage: https://www.facebook.com/Phongkham.MegaGangnam 

Hệ thống chi nhánh:

– Hà Nội:

Tòa nhà Mega Gangnam 454 Xã Đàn, Quận Đống Đa

– TP HCM:

Tòa nhà Mega Gangnam 29 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1

Tòa nhà Mega Gangnam 68 Ba Tháng Hai, Phường 12, Quận 10

– Đà Nẵng:

Tầng 2 Khách sạn 5 sao Mường Thanh Luxury Sông Hàn Hotel, 115 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more