Làm đẹp / Tin làm đẹp

Fendi ra mắt Eaux d’Artifice – Bộ sưu tập nước hoa mới 2025

Bước sang cột mốc 100 năm, Maison danh tiếng nước Ý một lần nữa khẳng định di sản đầy cảm hứng của mình qua bộ sưu tập nước hoa độc quyền. Từng nốt hương lưu giữ hồi ức riêng, là hiện thân của những cá tính mang dấu ấn riêng trong đại gia đình Fendi.

Hồi ký mùi hương từ mái nhà FENDI

Đánh dấu bước ngoặt trong lịch sử, Fendi trình làng trọn bộ sưu tập nước hoa của mình vào năm ngoái.

Nhân dịp nhà mốt nước Ý bước sang cột mốc trăm năm, Fendi đã mở ra chương mới trong hành trình di sản. Bộ sưu tập nước hoa độc quyền lần này là bản giao hưởng của tinh thần Maison, tái hiện dòng chảy lịch sử và tôn vinh những giá trị văn hóa gia đình mang đậm dấu ấn riêng biệt.

Câu chuyện mùi hương ấy bắt đầu từ năm 1925, khi Adele Casagrande Fendi cùng chồng là Edoardo Fendi quyết định mở một xưởng thủ công chuyên về lông thú và đồ da giữa lòng Rome. Công việc kinh doanh được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Từ bàn tay người sáng lập đến những người phụ nữ tiếp nối đầy đam mê, di sản ấy không ngừng được bồi đắp bằng tinh thần sáng tạo và cảm quan thẩm mỹ trong đại gia đình gắn kết bền chặt. Đây không chỉ là khởi nguồn mà còn là câu chuyện mở lối cho tương lai của nghệ thuật chế tác nước hoa: độc quyền, giàu tính tự sự, sống động và gắn liền với trải nghiệm cá nhân, quý giá và đầy đam mê. Những tầng hương, cá tính, địa danh biểu tượng được kết nối như những thành viên trong gia đình. Bộ sưu tập là lời mời bước vào thế giới riêng của Fendi và những nhân vật đã góp phần tạo nên huyền thoại của Maison.

Bộ sưu tập nước hoa của thương hiệu Fendi.
Ảnh: Fendi

FENDI Roma – Thành phố đánh thức mọi giác quan

Bạn có thể chiêm ngưỡng Rome bằng ánh nhìn, cảm bằng trái tim và cảm nhận bằng khứu giác.

Mùi hương của đá và cẩm thạch nơi đây thay đổi theo từng khoảnh khắc trong ngày, khi mặt trời chạm đến và làm dậy lên lớp khoáng chất. Mùi nhựa thơm của những tán thông tán dù, sự tươi mát từ những khu vườn tràn ngập nguyệt quế, hoa hồng và hoa ngũ sắc. Và cả hương da thuộc đậm đà từ những xưởng thủ công ẩn mình nơi phố cổ. 

Rome là thành phố của mùi hương. Và Fendi chính là tinh hoa của Rome. Là cái nôi của nền văn minh phương Tây, một đô thị nghệ thuật và văn hóa, Rome hiện lên như giấc mơ Dolce Vita qua ống kính của Federico Fellini, vừa thanh lịch tự nhiên, vừa duyên dáng pha chút hài hước lạ lùng, mang trong mình nét đối lập đầy mê hoặc giữa sự rực rỡ và tối giản. Fendi là một phần của Rome trước khi là biểu tượng của nước Ý. Nhà mốt hiện thân cho những giá trị La Mã được kế thừa, được tôn vinh và tiếp tục lan tỏa trong từng thiết kế, từng mùi hương.

Hiện thân của mùi hương

Chuyện kể bằng hương thơm về một gia đình huyền thoại

Mỗi mùi hương trong bộ sưu tập là một lát cắt ký ức, được chưng cất từ những cá tính nổi bật trong đại gia đình Fendi – nơi các nhà chế tác nước hoa để cảm xúc dẫn lối, sáng tạo nên những bản giao hưởng khứu giác mang đậm chất riêng: đầy dịu dàng, hài hước và giản đơn.

Prima inter pares – người phụ nữ đầu tiên và nổi bật nhất chính là Adele Casagrande Fendi, người đặt nền móng cho cả vương triều. Tên bà gắn liền với “Casa Grande”, như một biểu tượng cho Maison trứ danh.

Anna Fendi – con gái của Adele, một trong những chị em Fendi huyền thoại được vinh danh qua hương thơm Dolce Bacio, gợi nhắc nụ hôn ngọt ngào của mẹ.

Silvia Venturini Fendi – thế hệ thứ ba và là “mẹ đẻ” của hai thiết kế biểu tượng Baguette và Peekaboo được khắc họa qua Perché No, câu nói gắn liền với tinh thần Fendi: “Chuyện gì cũng có thể.”

Hai cô con gái của Silvia – Leonetta Luciano Fendi và Delfina Delettrez Fendi đại diện cho thế hệ thứ tư, với hai mùi hương: Ciao Amore – lời chào tự nhiên, ngọt ngào và Sempre Mio  – nơi quá khứ và hiện tại giao thoa, như cội rễ sống động của di sản.

Thế hệ tiếp nối, cặp song sinh của Delfina – Tazio và Dardo Vascellari Delettrez Fendi hiện diện qua La Baguette – sự tinh giản gặp gỡ biểu tượng túi xách trứ danh.

Mỗi sáng tạo là một lời mời bước vào “khu vườn bí mật” – nơi những câu chuyện được kể bằng hương, nơi cảm xúc lan tỏa theo từng tầng nước hoa.

“Bộ sưu tập mùi hương kể lại câu chuyện của FENDI dưới góc nhìn mới. Đó là cách Maison được truyền tải bằng ngôn ngữ khác. Giờ đây, tại FENDI, chúng tôi tự tin khẳng định: mọi giác quan đã được đánh thức và tôn vinh trọn vẹn” – Silvia Venturini Fendi. 

Chỉ có mặt tại các cửa hàng Fendi và trên fendi.com, bộ sưu tập là bản dịch đầy nghệ thuật về di sản Maison, thông qua ngôn ngữ tinh tế của nước hoa.

Kỷ niệm 100 năm thành lập, Fendi một lần nữa khẳng định sự trân trọng truyền thống song hành cùng tầm nhìn đương đại với mùi hương mang cảm hứng từ vẻ đẹp mê hoặc của Rome, thành phố vĩnh hằng, nơi khởi nguồn của tất cả. Mùi hương mang theo dư vị của lễ hội, như một lời tuyên ngôn rực rỡ về một Fendi không ngừng chuyển mình qua thời gian: ieri, oggi, domani – hôm qua, hôm nay và mai sau. Eaux d’Artifice, tiếng Pháp có nghĩa là “pháo hoa” – cái tên tựa màn chúc mừng lấp lánh, rộn ràng và kéo dài bất tận.

Eaux d’Artifice – Delfina Delettrez Fendi

Nhà chế tác nước hoa: Jérôme di Marino

Mùi hương như bức tranh sống động về thành Rome – thành phố của hai ngàn đài phun nước, định hình tinh thần và cảnh quan đô thị, lấy cảm hứng từ khung cảnh đêm của Delfina Delettrez Fendi về đài phun nước Trevi huyền thoại. Eaux d’Artifice tái hiện một sân khấu bằng đá, nơi dòng nước chuyển động không ngừng như vũ khúc ballet trên nền cẩm thạch. Tầng hương khoáng chất và thanh mát, gợi cảm và tinh tế, điểm xuyết hương bách xù tươi mát và xạ hương mịn màng. Lẩn khuất trong đó là chút âm sắc kim loại những đồng xu may mắn được du khách thả xuống, gợi nhắc các thiết kế trang sức cao cấp của Delfina – món trang sức dạng nước hoa như vòng cổ khẽ chạm trên da. Hãy ước nguyện cho những điều vĩnh cửu.

“Nước hoa, giống như trang sức, là món phụ kiện thầm lặng tiết lộ con người chúng ta hoặc điều chúng ta khao khát trở thành” – Delfina Delettrez Fendi.

Một năm sau khi bộ sưu tập nước hoa đầu tiên của Fendi ra mắt, Eaux d’Artifice gia nhập bảng màu khứu giác của Maison, sánh vai cùng những sáng tạo biểu tượng như Perché No La Baguette, tiếp tục viết nên chương mới cho nghệ thuật kể chuyện bằng hương thơm. 

Chai nước hoa Eaux d'Artifice của thương hiệu Fendi.
Ảnh: Fendi

mùi hương tiêu biểu

1. Perché No – Silvia Venturini Fendi

Nhà chế tác nước hoa: Quentin Bisch

Không đơn thuần là một mùi hương, Perché No là biểu đạt của cảm xúc, là tinh thần sống đầy bản lĩnh và tự do của Silvia Venturini Fendi. Perché No – “Tại sao không?” trở thành câu “thần chú” sống theo bà suốt hành trình sáng tạo. Mùi hương chọn sự giản đơn làm tuyên ngôn, khoáng đạt và mộc mạc như những phiến đá cổ của thành Rome. Song hành cùng đó là cảm giác trong trẻo và chân thật như tấm vải trắng đang hong nắng trong khu vườn ở I Casali del Pino – ngôi nhà nghỉ cuối tuần của gia đình Fendi giữa vùng quê La Mã. Tấm vải ấy khẽ chạm những ký ức tuổi thơ: êm dịu, dung hòa, đầy nâng niu.

Ẩn trong làn hương thanh mát ấy là chút cay nồng của hồng tiêu Brasil, thoảng khói nhẹ. Gỗ đàn hương ấm áp balsamic mang nhiều tầng hương tinh tế, tựa khuôn hình ký ức không áp đặt “luôn luôn”, không đóng khung “không bao giờ”, mà khẽ thì thầm: “Tại sao không?”.

“Một tấm ga trắng phơi dưới nắng vừa giản dị, vừa đẹp đẽ, lại gợi lên biết bao điều” – Silvia Venturini Fendi.

Chai nước hoa Perche No của thương hiệu Fendi.
Ảnh: Fendi

2. La Baguette – Tazio và Dardo Vascellari Delettrez Fendi

Nhà chế tác nước hoa: Anne Flipo

Mùi hương vàng óng như lúa mì, chan hòa nắng Hạ trên bầu trời Rome, gợi nhắc sự trong veo của tuổi thơ cặp song sinh Tazio và Dardo của Delfina Delettrez Fendi. Hương thơm ấy ngọt ngào như món ăn vặt yêu thích của các bé: bánh mì phết bơ rắc đường. Đó còn là mùi hương của buổi sáng bình yên kéo dài cả ngày, mang theo ký ức mỗi sáng Chủ Nhật lười biếng, khi cả gia đình quây quần bên nhau. Mỗi tầng hương đong đầy cảm xúc tựa những cuộc trò chuyện dịu dàng, êm ái trong từng khoảng lặng và thấm đượm hơi ấm của sự sẻ chia, yêu thương thuần khiết.

Tại Fendi, Baguette không chỉ là chiếc túi xách mà còn là biểu tượng, là huyền thoại, là lời tán dương cái đẹp, là cánh cửa mở ra tương lai, là sợi dây kết nối giữa các thế hệ. Và giờ đây, La Baguette mang trọn tất cả điều đó trong từng tầng hương. Lớp hương đầu là Iris Pháp – diên vĩ phấn nhẹ, thanh lịch như một bàn tiệc sum vầy. Đằng sau Vanilla Madagascar quyến rũ là món tráng miệng đầy mê hoặc – một niềm vui đáng được sẻ chia. Kết lại bằng hương da thuộc mượt mà, quyến rũ, lan tỏa cảm xúc như vòng tay ôm trọn ký ức dịu êm. 

“Tôi đang mang thai khi thiết kế chiếc túi Baguette. Đây là một thiết kế vượt thời gian, luôn gắn liền với ý niệm về một thế hệ mới” – Silvia Venturini Fendi.

Chai nước hoa La Baguette của thương hiệu Fendi.
Ảnh: Fendi

Nhóm thực hiện

Ảnh: FENDI

Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.
for Onesignal ring banner

BÌNH LUẬN (0)