Khi hoa trà nở

Đăng ngày:

Đã 1 năm kể từ ngày N°1 DE CHANEL ra mắt công chúng như vũ trụ tí hon chăm sóc sắc đẹp, trang điểm và hương thơm xoay quanh sức mạnh chống lão hoá của hoa trà đỏ.

Sự mong manh nhưng mãnh liệt của những đoá trà my từ vùng Gaujacq nước Pháp đem lại lời hứa chỉ sau 6 tháng dùng tinh chất N°1 DE CHANEL Revitalizing Serum sẽ cảm nhận được sự thay đổi toàn diện mọi chỉ số của làn da từ nếp nhăn dưới mắt, độ rạng rỡ, lỗ chân lông, độ đàn hồi và vẻ đầy đặn.

N°1 DE CHANEL cũng là bước tiến tiếp theo của thương hiệu trong việc thiết kế và sản xuất thân thiện với môi trường giúp tối ưu hóa lượng khí thải carbon, với 97% thành phần có nguồn gốc tự nhiên và 76% thành phần có nguồn gốc từ hoa trà. Bên trong phần lõi của nắp hộp kem dưỡng không phải làm hoàn toàn từ nhựa mà từ vỏ hạt của cây hoa trà. Ra đời được hơn 1 năm và trở thành trọng tâm của thế giới chăm sóc da Chanel, mỗi lần gặp lại N°1 de CHANEL lại mang theo 1 bí mật mới. Tháng 7 vừa qua, sự kiện N°1 DE CHANEL tại Phuket (Thái Lan) đã cho ra mắt Revitalizing Serum phiên bản 100ml sử dụng trong 6 tháng giúp chỉ số sức sống làn da Skin’s Vitality bao gồm các nếp nhăn quanh mắt- độ rạng rỡ – kích thước lỗ chân lông – độ đàn hồi – độ căng mọng đều cải thiện gấp 5 lần.

Chanel Revitalizing Serum.

Nhân sự kiện này, ELLE Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với đại diện từ CHANEL là cô Armelle Souraud – International Scientific Communications Director và ông Nicola Fuzzati – Director of Innovation & Development for Cosmetic Ingredients về cốt lõi, điểm khác biệt dựa trên thành phần hoa trà đỏ của dòng N°1 DE CHANEL, bình luận và hành động của CHANEL xoay quanh vấn đề sản xuất và canh tác bền vững, quan điểm về lão hoá, vẻ đẹp và hành trình chăm sóc toàn diện cho người phụ nữ cả về sắc đẹp lẫn tinh thần, tâm trí.

Armelle Souraud – International Scientific Communications Director.

Nicola Fuzzati – Director of Innovation & Development for Cosmetic Ingredients.

Nicky Khánh Ngọc – Senior Beauty Editor ELLE Việt Nam phỏng vấn đại diện Chanel là cô Armelle Souraud International Scientific Communications Director và ông Nicola Fuzzati – Director of Innovation & Development for Cosmetic Ingredients trong khuôn khổ sự kiện N°1 DE CHANEL tại Phuket Thái Lan.

Xin cô cho biết mối liên hệ giữa hoa trà đỏ và việc ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa sớm?

Hoa trà là một loài hoa phi thường, có thể sống điều kiện khí hậu khắc nghiệt nhất. Mưa gió, sương giá hầu như không thể tác động đến những cánh hoa đỏ dù mong manh. Sức sống của trà my mãnh liệt đến mức hoa nở trong mùa đông giá rét, ngay khi hoa đã quy tụ đủ năng lượng để bung nở. Hoa trà càng nở càng đẹp, cái đẹp của sự bền bỉ, sức sống và hồi sinh. Năm 2012, chúng tôi cũng bắt tay cùng giáo sư Grillari từ ĐH Vienna để nghiên cứu cơ chế lão hóa qua việc phân tích 6000 khuôn mặt phụ nữ trên toàn thế giới nhằm tìm ra các dấu hiệu lão hóa.

Chanel Crème Revitalisante.

Sau 17 năm nghiên cứu, CHANEL đã khám phá ra thành phần hoạt tính trong những cánh hoa trà đỏ thắm của loài “the Czar” vương giả có khả năng thúc đẩy sức sống của tế bào lên đến 67% giúp da đạt được độ trẻ trung trông thấy. Chiết xuất hoa trà đỏ rất giàu protocatechuic acid – phân tử thuộc nhóm hợp chất polyphenol giàu tính chống ô xy hóa.

Xin 2 vị chia sẻ thêm về quan điểm và cách tiếp cận của CHANEL với việc canh tác và thu hoạch bền vững hoa trà đỏ?

CHANEL có 4 phòng lab ngoài trời đặt tại 4 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới: 1 ở Madagascar trồng vani, 2 ở Pháp trồng hoa trà và các loài thực vật khác như anthyllis và solidago, 1 ở Costa Rica trồng cà phê xanh. Các phòng lab thiên nhiên này là nơi công nghệ và tự nhiên hòa quyện cùng nhau trong một nhịp điệu hoàn hảo. Từ trước khi khái niệm “eco” trở nên phổ biến, chúng tôi đã coi bền vững như là cốt lõi hành động của mình. Năm 2002, chúng tôi mở phòng lab thiên nhiên đầu tiên ở Madagascar nơi nông dân canh tác thuận theo thổ nhưỡng và hệ sinh thái, kỹ thuật trồng trọt bền vững được phổ cập, phương pháp tăng năng suất và bảo đảm công bằng thương mại được thiết lập.

Chanel Fond De Teint.

Phòng lab thiên nhiên chuyên trồng và nghiên cứu hoa trà của chúng tôi đặt tại Gaujacq – Tây Nam nước Pháp với 40 héc ta gieo trồng và 2000 loài hoa trà khác nhau dưới sự điều hành của chuyên gia hoa trà quốc tế Jean Thoby là một nơi áp dụng sinh thái học nông nghiệp tức là cách tiếp cận sản xuất nông nghiệp thông qua áp dụng các nguyên tắc sinh thái và dựa trên kiến thức của chính người nông dân. Ví dụ, ngoài hoa trà chúng tôi phải trồng thêm xen kẽ nhiều loại cây cỏ khác để đảm bảo đa dạng sinh học ở vùng canh tác. Mỗi bước của quá trình canh tác thu hoạch đều áp dụng kỹ thuật mới để bảo đảm tính bền vững. Kế bên vườn bảo tồn hoa trà là trang trại nuôi trồng hoa đã đạt chứng nhận Haute Valeur Environnementale (HVE – High Environmental Value) cấp độ cao nhất số 3 và chứng nhận “Conversion to organic farming” về chuyển đổi sang canh tác hữu cơ, đảm bảo nông nghiệp tôn trọng hệ sinh thái tự nhiên và giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường.

Đâu là điểm khác biệt lớn nhất khiến N°1 DE CHANEL khác biệt với các dòng sản phẩm khác? Vì sao chúng ta có thể coi đây là dòng dưỡng da chăm sóc cả tâm trí và vẻ đẹp của người phụ nữ?

Điều này rất tương đồng với quan điểm đi trước thời đại của Gabrielle Chanel về làm đẹp, bà đã luôn tâm niệm rằng cái Đẹp không chỉ là về khuôn mặt ưa nhìn mà còn là cơ thể, tâm trí, cảm xúc của người phụ nữ. N°1 DE CHANEL là một hành trình trọn vẹn đánh thức giác quan từ những nốt hương bao bọc cơ thể, thư giãn tâm trí, đến những sản phẩm dưỡng da, trang điểm đem lại sự tự tin và nét lôi cuốn mà chúng tôi gọi tên là “allure”. Xét cho cùng, đây là một vũ trụ làm đẹp đem lại xúc cảm tích cực cho phái nữ.

Nói về công năng, chỉ sau 6 tháng sử dụng, N°1 DE CHANEL có thể đem lại sự thay đổi toàn diện về chỉ số sức sống Skin’s Vitality Index bao gồm độ căng đầy, độ đàn hồi, rạng rỡ, làm mờ nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông – tất cả đều cải thiện đến 5 lần.

CHANEL Revitalizing Essence Lotion.

Đã một năm kể từ khi ra mắt, đâu là sản phẩm thuộc dòng N°1 DE CHANEL được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt nhất? Liệu có sự khác biệt giữa sở thích của phụ nữ ở các châu lục, quốc gia khác nhau không?

Chúng tôi rất hào hứng khi N°1 DE CHANEL được yêu thích rộng khắp trên toàn cầu. Ở Châu Á, các cô gái rất ưa chuộng xịt toàn thân hương nước hoa L’Eau Rouge với nét tươi mát, lấp lánh, năng động, không lấn át, không khoa trương. Revitalizing Serum với thiết kế chai màu đỏ đặc trưng cũng được săn đón nồng nhiệt, Lip & Cheek balm tạo màu cho má và môi cũng đặc biệt được nhiều cô gái Á Châu coi như vật bất ly thân.

Chanel Eau Rouge.

Xin cô và ông chia sẻ quan điểm cá nhân về “lão hóa”?

Ở CHANEL, chúng tôi không nói về tuổi tác. Mà chúng tôi nói về sự chín muồi, như cây mọc lên từ hạt giống. Lão hóa không phải là cuộc chiến để tranh đấu. Thời gian là để thưởng thức, trưởng thành, học hỏi và trở thành phiên bản tuyệt vời nhất của chính mình. Năm tháng khiến chúng ta nở hoa và chỉ cần ta cảm thấy tích cực thì ma lực lôi cuốn “alluring” sẽ luôn bao bọc xung quanh.

Xin cảm ơn 2 vị.

Chanel Crème Yeux Revitalisante.

Nhóm thực hiện

Bài: Nicky Khánh Ngọc

Ảnh: Chanel

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more