Chiến dịch quảng cáo của Jeremy Scott và Gigi Hadid bị phản đối dữ dội

Đăng ngày:

Hình ảnh Gigi Hadid với nước da xanh trong trang phục của Moschino nhận phản ứng gay gắt vì chú thích có cụm từ nhạy cảm.

Vào ngày thứ hai, NTK Jeremy Scott đã đăng tải những hình ảnh trong chiến dịch quảng bá mới cho bộ sưu tập Moschino, bao gồm bức hình mà ông gọi là “người ngoài hành tinh” chụp Gigi Hadid với nước da màu xanh. NTK đã chú thích dưới bức hình: “Điều bất hợp pháp duy nhất của người ngoài hành tinh này là cô ấy trông tuyệt thế nào”.(Nguyên văn: “The only thing illegal about this alien is how good she looks!”)

chiến dịch quảng bá

(Ảnh: @itsjeremyscott / Instagram)

Nhiều người đã để lại bình luận phản hồi gần như ngay lập tức, yêu cầu ông đổi chú thích của bức hình khi cân nhắc về cuộc khủng hoảng nhập cư hiện tại ở biên giới khi có sự xuất hiện của cụm từ “illegal alien”.

Cụm từ “illegal alien” là cụm từ mang ý xúc phạm đến những người nhập cư không có giấy tờ hợp pháp. Điều này cực kỳ nhạy cảm khi chính quyền tổng thống Donald Trump sử dụng các trung tâm giam giữ gia đình,  tách rời hơn 2000 trẻ em khỏi cha mẹ tại biên giới (theo Vox). Những đứa trẻ được cho là chịu nhiều tổn thương liên quan đến các cáo buộc về lạm dụng và quấy rối hiện vẫn đang cố gắng để đoàn tụ với gia đình.

Scott đáp lại một trong những bình luận: “Toàn bộ concept của chiến dịch quảng bá nhằm mang lại sự chú ý đến lập trường khắt khe của chính quyền Mỹ đối với “ngoại kiều bất hợp pháp” (nguyên văn: “illegal aliens”). Tôi đã vẽ màu cho những người mẫu trong show diễn của mình và chiến dịch này là cách để thu hút sự chú ý đến chi tiết này và thảo luận về việc chính xác thì “alien” là gì. Có phải họ có màu cam xanh lá hay vàng? Không, họ là những người bạn, người hàng xóm, đồng nghiệp, người thân và những người chúng ta yêu quý.”

chiến dịch quảng bá

(Ảnh: @itsjeremyscott / Instagram)

Jeremy Scott cũng đã có động thái thay đổi chú thích của bức hình chụp Gigi Hadid bằng đoạn trả lời trên thay cho nguyên gốc gây tranh cãi. Sau đó, một số bình luận ủng hộ NTK cũng như thông điệp của chiến dịch cũng đã xuất hiện.

Scott cũng đã để những người mẫu được phủ sơn xanh dương, xanh lá, cam và vàng lên da trình diễn trên sàn runway cho show diễn mùa Thu 2018 của Moschino vào tháng 2 và chia sẻ thông điệp chính trị của mình vào thời điểm đó: “Tôi không phải người chống ngoại kiều; tôi không muốn xây bức tường (biên giới)”.

Đây không phải lần đầu tiên NTK gây nên tranh cãi. Vào tháng 6 năm 2012, ông đã hợp tác với Adidas để phát hành JS Roundhouse Mid, mẫu giày thể thao có vòng đeo màu cam quanh mắt cá chân. Thiết kế đã bị hủy bỏ vì những phản đối rằng đôi giày gợi đến hình ảnh của chế độ nô lệ.

chiến dịch quảng bá

(Ảnh: Courtesy)

Scott đã giải thích trên Twitter rằng ông đã lấy cảm hứng từ một món đồ chơi thời thơ ấu, trong khi Adidas nói rằng mẫu giày chỉ là một thiết kế độc đáo của Jeremy Scott và không hề có liên quan đến nô lệ.

Chiến dịch quảng bá mới nhất của ông cũng có sự xuất hiện của những người mẫu khác như Kaia Gerber và Vittoria Ceretti với nước da được phủ sơn, tuy vậy chỉ có bức hình của Gigi Hadid với dòng chú thích nguyên gốc trên tấm hình này nhận đến phản hồi gay gắt.

Đại diện của Moschino chưa có bình luận gì thêm về việc Jeremy Scott chỉnh sửa lại chú thích trên Instagram.

chiến dịch quảng bá

(Ảnh: @itsjeremyscott / Instagram)

Xem thêm:

Những bộ cánh nổi bật trên thảm đỏ ELLE Style Awards 2018

MC Hoàng Oanh với thông điệp “Be All You Can Be” của ELLE Style Awards 2018

Nhóm thực hiện

Kim Chi (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more