Gucci hợp tác cùng ca sĩ Beyoncé trong chiến dịch cung cấp nước sạch cho châu Phi

Đăng ngày:

Danh ca Beyoncé không chỉ khiến người hâm mộ say đắm với giọng ca R&B đầy nội lực, mà còn được cảm mến bởi tấm lòng nhân đạo vì lợi ích chung của xã hội.

Nhân lễ kỷ niệm Ngày Nước Thế giới 2018, thương hiệu thời trang Ý – thương hiệu Gucci đã hợp tác với tổ chức từ thiện BeyGOOD của nữ ca sĩ Beyoncé và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) công bố chiến dịch BeyGOOD 4 Burundi, với nỗ lực tăng cường nguồn nước sạch, cải thiện tình trạng vệ sinh ở quốc gia Burundi, thuộc khu vực Đông Phi – nơi có gần một nửa người dân không có nước sạch để sinh hoạt và ăn uống.

Chiến dịch Chime for Change – được thành lập bởi Gucci vào năm 2013 nhằm hỗ trợ trẻ em và phụ nữ trên toàn cầu trong việc thúc đẩy bình đẳng giới – sẽ đồng hành trực tiếp với dự án cộng đồng của nữ ca sĩ Beyoncé. ( Video: instagram Chimeforchange)

Thương hiệu Gucci cam kết hỗ trợ 1 triệu đô cho dự án lần này. Mục tiêu chính của BeyGOOD 4 Burundi nhằm xây dựng hơn 80 giếng nước ngọt ở Burundi để phục vụ nước sinh hoạt cho hơn 120.000 nghìn phụ nữ và trẻ em.

Phụ nữ và trẻ em tại Burundi phải dùng những chiếc can to để lấy nước. Việc mang vác nặng trên đoạn đường dài có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. (Ảnh: UNICEF 2017/Juan Haro)

(Ảnh: UNICEF 2017/Juan Haro)

Giám đốc quan hệ công chúng của BeyGOOD, bà Ivy McGregor trăn trở trước những vấn đề mà quốc gia Đông Phi này đang phải đối mặt: “Ngày nay nhiều bệnh viện ở Burundi, nơi chứng kiến phụ nữ và trẻ em thiếu hụt nước đun sôi để uống, cũng như nguồn nước sạch để sinh hoạt một cách trầm trọng. Thêm vào đó, những bé gái ở lứa tuổi dậy thì và những phụ nữ trẻ đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng nguồn nước sạch ngày càng gia tăng.

Do nhu cầu sinh hoạt trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, nếu như nữ giới ngâm mình trong nguồn nước không sạch, chúng sẽ dễ dàng xâm nhập vào tử cung, gây nên các bệnh nguy hiểm như viêm nhiễm đường sinh dục hay viêm phụ khoa. Thế nên trước đây ở những trường học, vì điều kiện nguồn nước thiếu thốn, những bé gái đang trong chu kỳ kinh nguyệt buộc phải nghỉ học mỗi tháng một tuần để đảm bảo sức khỏe”.

Song thông qua cam kết trị giá triệu đô của Gucci, chiến dịch BeyGOOD 4 Burundi sẽ đẩy mạnh việc xây dựng nhiều giếng nước ngọt, đồng thời vẫn đảm bảo nguồn nước sạch cung cấp đủ cho các bệnh viện, trường học và trung tâm y tế tại quốc gia này.

Trong khi nhiều người trong chúng ta vẫn đang sử dụng những dịch vụ cơ bản như nước, điện, đường xá… và xem chúng như là tiện ích bắt buộc phải có, thì người dân tại đây đang sống trong điều kiện sinh hoạt thiếu thốn nguồn nước sạch cần thiết. (ảnh: Shaquana Golding)

Một giếng nước tự khoan đang dần cạn trơ đáy. (Ảnh: Shaquana Golding)

Nhắc về nguyện vọng của nữ ca sĩ Beyoncé, bà Ivy McGregor cho biết : “Beyoncé đã gọi cho tôi và chia sẻ về những dự án từ thiện sắp tới, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em tại những quốc gia châu Phi như Burundi đang phải đối diện. Tôi lấy làm vinh dự khi trở thành một phần trong dự án mà cô ấy đã dành nhiều tâm huyết”.

“Một thực tế cho thấy trẻ em ở các quốc gia thuộc khu vực Đông Phi này đang chết dần vì nhu cầu sống cơ bản: nước. Không phải vì chúng thiếu một chiếc đồng hồ xa xỉ Rolex, hay siêu xe Bently, tất cả đang chết vì một nhu cầu sinh hoạt cần thiết và cấp bách. Chúng tôi có mặt tại đây với sứ mệnh chung tay giúp đỡ và hỗ trợ cho những thế hệ tương lai của thế giới”, bà Ivy chia sẻ thêm.

Nghệ sĩ nổi tiếng thế giới Beyoncé đến động viên và thăm hỏi những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Burundi. (Ảnh: @beyonce)

Sự cống hiến của nữ ca sĩ Beyoncé và các cộng sự của cô không chỉ đơn thuần là hỗ trợ về mặt lý thuyết, tổ chức BeyGOOD vẫn cam kết với UNICEF, cũng như nhà tài trợ Gucci thực hiện và theo dõi chặt chẽ các công tác nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án cộng đồng sớm nhất có thể.

Với những đóng góp cho các hoạt động xã hội, chiến dịch hợp tác giữa Gucci, ca sĩ Beyoncé và UNICEF đã và đang hỗ trợ những dự án mang lại lợi ích thiết thực, đặc biệt nâng cao nhận thức và huy động các nguồn lực trong xã hội nhằm xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho phụ nữ và trẻ em.


Xem thêm

Chiến dịch quảng cáo Gucci Xuân-Hè 2018: Thế giới siêu thực giữa thời trang và hội họa 

Beyoncé và con gái Blue Ivy mặc “tông xuyệt tông” tại đêm Wearable Art Gala .

Nhóm thực hiện

Tô Mã Ngọc (Nguồn Tạp Chí Phái Đẹp ELLE/ Hình ảnh: tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more