Túi giấy có thể trở thành túi hiệu thời trang với giá $1100?

Đăng ngày:

Dường như nhà mốt Pháp đang có chiến lược gây sự chú ý bằng việc tung ra những mẫu túi hiệu khiến các tín đồ thời trang phải chia rẽ.

Chưa thoát khỏi những ý nghĩ mâu thuẫn về mẫu túi  “Arena Extra-Large Shopper Tote Bag” của Balenciaga có kiểu dáng được cho là giống với chiếc túi đựng đồ làm từ chất liệu tái chế của hãng đồ gia dụng giá rẻ Ikea, tín đồ thời trang toàn cầu lại tiếp tục ngỡ ngàng với mẫu túi xách mới của nhà mốt Pháp.

Mẫu túi “Shopping bag” mà Balenciaga mới tung ra gần đây có hình dáng tương tự một chiếc túi giấy đựng đồ.

Những chiếc túi mới của Balenciaga một lần nữa khiến tín đồ thời trang xôn xao

Nếu bạn nghĩ rằng khi bỏ ra hơn 2000 đô la Mỹ mua túi Balenciaga để mang như phiên bản túi tái chế của Ikea là vô lý thì chiếc túi mua sắm mới nhất của hãng này có thể còn nhân đôi cảm giác “vô lý” ấy. “Shopping bag” mới có giá khoảng 1100 đô la Mỹ là phiên bản da lông cừu của chiếc túi mua sắm bằng giấy mà bạn được phát miễn phí sau khi mua đồ.

Trên một số trang bán hàng trực tuyến, hình ảnh chiếc túi mới có màu trắng, quai kép màu đen mô phỏng lại những sợi dây từ chiếc túi giấy đựng đồ. Thân túi có chữ “BALENCIAGA” màu đen, một sự thể hiện toàn diện theo hình dáng các loại túi miễn phí của nhà mốt.

Người ta bắt đầu tìm lại chiếc túi giấy đựng đồ của Balenciaga để so sánh với chiếc túi phiên bản ngàn đô.

Khi đặt túi “Shopping bag” bằng da cừu và chiếc túi giấy Balenciaga cạnh nhau, một trò chơi để nhận ra sự khác biệt có thể khiến nhiều người ngỡ ngàng. Một chiếc túi cả ngàn đô và một chiếc hoàn toàn miễn phí, chúng chỉ có khác biệt duy nhất ở chất liệu. Phiên bản da được cho là cứng cáp hơn so với người anh em làm từ giấy.

Liệu rằng mẫu túi da mới có mang lực hấp dẫn  của sự mẫu thuẫn gieo rắc lên các tín đồ thời trang cuồng nhiệt hay không?

 

Mặt trước và sau của túi da cừu “Shopping bag”, mẫu túi “hứa hẹn” gây sốt theo cả mặt thương mại lẫn ý nghĩa giá trị.

Balenciaga từng đối mặt với phản ứng của hãng đồ gia dụng Thụy Điển – Ikea, khi hãng này cho rằng, nhà mốt Pháp đã lợi dụng hình ảnh của chiếc túi túi tái chế có giá chưa đầy một đô la Mỹ để làm nên chiếc túi có giá hơn 2 nghìn đô la.

Thậm chí Ikea còn dùng từ “fake” để ám chỉ chiếc túi Balenciaga ngàn đô và ra hẳn quảng cáo về ba bước để nhận biết túi Ikea thật.

Túi Balenciaga có giá hơn 2000 đô la Mỹ và túi Ikea với giá chưa đầy 1 đô la Mỹ.

 

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Trang – Ảnh: Imaxtree (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more