Thương hiệu cao cấp phương Tây khó khăn khi tiếp cận người dùng thời trang thế hệ Z Trung Quốc
Người tiêu dùng thời trang thế hệ Z tại Trung Quốc cần nhiều điều khác hơn những chiến lược quảng cáo đại trà đến từ phương Tây.
Bài viết về
TIN MỚI NHẤT
Trước khi đến với thời trang, CEO Phạm Thị Mai Son đã có trên 7 năm làm tiếp viên hàng không cho Vietnam Airlines. Trong những chuyến bay, cô không ngừng suy nghĩ về các cơ hội kinh doanh dành cho mình.
BY ELLE Digital Interns
Người tiêu dùng thời trang thế hệ Z tại Trung Quốc cần nhiều điều khác hơn những chiến lược quảng cáo đại trà đến từ phương Tây.
Thay đổi để tồn tại là quy tắc mà các thương hiệu lâu đời phải chấp nhận trong thời buổi thị trường ngành thời trang đang bão hoà như hiện nay.
Các hình ảnh mẹ bầu hay người mẫu mang thai được các thương hiệu lớn như Chanel, Victoria’s Secret đẩy mạnh để quảng bá và kinh doanh quần áo.
Nghiên cứu chỉ ra những sinh viên tốt nghiệp khóa thạc sĩ kinh doanh thời trang gặp nhiều rủi ro khi kiếm việc làm trong ngành công nghiệp hoa lệ này. Câu hỏi đặt ra là liệu tấm bằng thạc sĩ ngành thời trang có giúp bạn dễ dàng bước vào thế giới thời trang xa xỉ với mức lương thưởng ngang tầm tấm bằng?
Thành công trong việc kinh doanh thời trang là tổng hòa của nhiều yếu tố. Bên cạnh việc sở hữu những kiến thức và đam mê về thời trang, doanh nhân thế hệ mới cần trang bị thêm các công cụ và phương pháp về xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả.
TIN MỚI NHẤT
ELLE đã từng chia sẻ rất nhiều về đời tư của các nhà thiết kế và doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh thời trang. Bài viết này sẽ chia sẻ về cuộc đời ẩn dật của ông chủ thương hiệu Zara.
BY ELLE Team
Tốt nghiệp chuyên ngành Ngoại ngữ tại Hà Nội, Vũ Hương Ly lại chọn theo con đường sáng tạo và nghệ thuật. Hiện cô đã có thương hiệu riêng tại Việt Nam với mong muốn đưa bản sắc nghệ thuật của mình vào những đồ thời trang quen thuộc.
Bạn quan tâm đến việc kinh doanh quần áo thời trang nhưng lại đang thiếu ý tưởng? Sau đây là 7 ý tưởng kinh doanh nhỏ dành cho bạn.
[Tạp chí ELLE - 11/2015] Kim Tuyến và thương hiệu cô gầy dựng có tên TheBlueTshirt hiện nổi lên như một "hiện tượng" ở phân khúc thời trang cho khách hàng trẻ tuổi. Người ta tự hỏi: Sao cô gái trẻ này làm kinh doanh thành công nhanh tới vậy?
Với các tín đồ thời trang, bức ảnh hai mẹ con nhà Tamara Mellon chơi đùa trong phòng để giày (với hơn 3000 đôi giày) của cô làm không ít người phải trầm trồ, thậm chí là ghen tị với cơ ngơi đồ sộ của người phụ nữ này. Ít ai biết rằng, Tamara Mellon là người đồng sáng lập ra thương hiệu thời trang cao cấp Jimmy Choo.
Từng làm giúp việc cho các shop thời trang đến năm 30 tuổi, Amancio Ortega trở thành doanh nhân trong lĩnh vực thời trang với thương hiệu Zara. Sau gần 40 năm, ông sở hữu tài sản 55 tỉ đô, chỉ đứng sau Bill Gates và nhà Carlos Slim Helu về mức độ giàu có trên thế giới.