10 thực phẩm giảm cân hiệu quả

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 01/08/2017 11:34:56

Đó là các thực phẩm hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân chứa nhiều chất khoáng, vitamin cần thiết cho cơ thể nhưng lại chứa rất ít calo.

Tạp chí ELLE giới thiệu bạn 10 loại thực phẩm giảm cân hiệu quả, ít Calo, hỗ trợ tích cực cho quá trình đốt mỡ thừa của cơ thể. 10 thực phẩm giảm cân đó là: Cà chua, cải bó xôi, trứng, kiwi, bưởi, đu đủ, táo, rong biển, nước ép trái cây, ngũ cốc. Mời các bạn tìm hiểu thêm công dụng của từng loại thực phẩm bằng cách click vào mỗi hình trong slide dưới đây:

\ 1. Cà chua:
Cà chua là phương pháp giảm cân mới nhất của phụ nữ Nhật. Loại quả này mọng nước, giàu chất xơ, vitamin C, A, chứa lượng calo rất thấp và đặc biệt nó giúp bạn giảm được ít nhất 2kg trong một tháng. Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, bạn nên ăn một quả cà chua trước mỗi bữa ăn, hoặc hai quả cà chua trước bữa tối. Mặc dù cà chua có thể giúp bạn giảm 2kg ngay trong tháng đầu tiên nhưng các chuyên gia dinh dưỡng Nhật khuyên bạn nên ăn liên tục trong 3 - 6 tháng để duy trì hiệu quả và tránh tăng cân trở lại sau khi ngừng ăn cà chua.1. Cà chua: <br/>Cà chua là phương pháp giảm cân mới nhất của phụ nữ Nhật. Loại quả này mọng nước, giàu chất xơ, vitamin C, A, chứa lượng calo rất thấp và đặc biệt nó giúp bạn giảm được ít nhất 2kg trong một tháng. Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, bạn nên ăn một quả cà chua trước mỗi bữa ăn, hoặc hai quả cà chua trước bữa tối. Mặc dù cà chua có thể giúp bạn giảm 2kg ngay trong tháng đầu tiên nhưng các chuyên gia dinh dưỡng Nhật khuyên bạn nên ăn liên tục trong 3 - 6 tháng để duy trì hiệu quả và tránh tăng cân trở lại sau khi ngừng ăn cà chua.
2. Cải bó xôi:
Thêm một loại thực phẩm chống lại cơn đói hiệu quả, bạn có thể ăn thật nhiều rau bó xôi mà không hề sợ nạp nhiều calo vào cơ thể. Thành phần chất xơ cao, nhiều vitamin, chất khoáng và chất chống oxy hóa, bạn nên bổ sung món ăn này vào thực đơn hàng ngày của mình, nếu muốn có một cơ thể thon gọn và làn da đẹp.2. Cải bó xôi:<br/>Thêm một loại thực phẩm chống lại cơn đói hiệu quả, bạn có thể ăn thật nhiều rau bó xôi mà không hề sợ nạp nhiều calo vào cơ thể. Thành phần chất xơ cao, nhiều vitamin, chất khoáng và chất chống oxy hóa, bạn nên bổ sung món ăn này vào thực đơn hàng ngày của mình, nếu muốn có một cơ thể thon gọn và làn da đẹp.
3. Trứng:
Nên lưu ý là bạn chỉ nên ăn một quả trứng luộc trộn với salad vào mỗi sáng. Trứng chứa rất nhiều protein nhưng lại rất ít calo và chất béo. Đừng ăn trứng vào buổi tối, vì lượng protein cao rất khó tiêu, sẽ gây khó chịu khiến bạn khó ngủ. Đặc biệt, không nên ăn trứng rán, vì khi ấy lượng dầu mỡ bạn đưa vào cơ thể là cực kỳ lớn.3. Trứng: <br/>Nên lưu ý là bạn chỉ nên ăn một quả trứng luộc trộn với salad vào mỗi sáng. Trứng chứa rất nhiều protein nhưng lại rất ít calo và chất béo. Đừng ăn trứng vào buổi tối, vì lượng protein cao rất khó tiêu, sẽ gây khó chịu khiến bạn khó ngủ. Đặc biệt, không nên ăn trứng rán, vì khi ấy lượng dầu mỡ bạn đưa vào cơ thể là cực kỳ lớn.
4. Kiwi:
Kiwi có chứa một lượng vitamin C tương đối lớn, nhiều chất xơ nhất trong các loại hoa quả và một lượng kali phong phú. Do đó, nó được xếp hàng đầu danh sách các loại quả trong thực đơn giảm cân của phụ nữ. Enzyme phân giải protein của kiwi cũng rất mạnh, vì vậy dùng kiwi kết hợp với các món ăn có thịt là rất hợp lý. Bên cạnh đó, kiwi mang một chút chua đặc biệt rất có lợi cho cơ thể, giúp tiêu hóa dễ dàng, làm đẹp da. Kiwi là loại quả có thể thưởng thức suốt bốn mùa.4. Kiwi: <br/> Kiwi có chứa một lượng vitamin C tương đối lớn, nhiều chất xơ nhất trong các loại hoa quả và một lượng kali phong phú. Do đó, nó được xếp hàng đầu danh sách các loại quả trong thực đơn giảm cân của phụ nữ. Enzyme phân giải protein của kiwi cũng rất mạnh, vì vậy dùng kiwi kết hợp với các món ăn có thịt là rất hợp lý. Bên cạnh đó, kiwi mang một chút chua đặc biệt rất có lợi cho cơ thể, giúp tiêu hóa dễ dàng, làm đẹp da. Kiwi là loại quả có thể thưởng thức suốt bốn mùa.
5. Bưởi:
Các ngôi sao đã biết kiểm soát cân nặng bằng cách thêm vào khẩu phần ăn mỗi ngày nửa quả bưởi hoặc 1 ly nước ép bưởi từ những năm 1930. Bưởi chứa rất nhiều nước, vitamin C, carbohydrate, chất xơ và giúp giảm lượng insulin. Tuân thủ chế độ ăn này, trong vòng 12 tuần bạn sẽ giảm 3,5kg. Nếu dạ dày có vấn đề, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng nhé!5. Bưởi: <br/>Các ngôi sao đã biết kiểm soát cân nặng bằng cách thêm vào khẩu phần ăn mỗi ngày nửa quả bưởi hoặc 1 ly nước ép bưởi từ những năm 1930. Bưởi chứa rất nhiều nước, vitamin C, carbohydrate, chất xơ và giúp giảm lượng insulin. Tuân thủ chế độ ăn này, trong vòng 12 tuần bạn sẽ giảm 3,5kg. Nếu dạ dày có vấn đề, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng nhé!
6. Đu đủ:
Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, tốt cho tiêu hóa, ngừa ung thư, đu đủ còn có thể giúp giảm cân hiệu quả. 100gr đu đủ chỉ chứa không đầy 32 calo, nếu ăn 100gr đu đủ trước bữa ăn, bạn sẽ bớt thèm ăn cơm và các món giàu calories khác. Bên cạnh đó, đu đủ chứa rất nhiều vitamin B cùng chất chống oxy hóa giúp vòng eo của bạn trở nên thon gọn hơn.6. Đu đủ:<br/>Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, tốt cho tiêu hóa, ngừa ung thư, đu đủ còn có thể giúp giảm cân hiệu quả. 100gr đu đủ chỉ chứa không đầy 32 calo, nếu ăn 100gr đu đủ trước bữa ăn, bạn sẽ bớt thèm ăn cơm và các món giàu calories khác. Bên cạnh đó, đu đủ chứa rất nhiều vitamin B cùng chất chống oxy hóa giúp vòng eo của bạn trở nên thon gọn hơn.
7. Táo:
Bạn có tin rằng mình có thể không cần nhịn đói, không cần uống thuốc, không cần chi quá nhiều tiền cho thẩm mỹ viện mà vẫn có thể giảm từ 3 - 5kg chỉ với táo? Bạn nên tin vì điều đó đã được khoa học chứng minh. Táo là thực vật có nhiệt lượng thấp. Ăn nhiều táo thì nhiệt lượng cơ thể hấp thu sẽ ít hơn rất nhiều so với ăn những loại thực phẩm khác cùng trọng lượng. Điều đó làm trọng lượng cơ thể tự nhiên của bạn giảm đi. Thực đơn giảm cân 3 ngày cùng táo như sau: táo, táo, táo và nước trong khẩu phần 3 bữa của mình, ngoài ra không có bất kỳ một loại thực phẩm nào khác. Cứ ăn táo cho đến khi bạn cảm thấy no. Tốt nhất nên ăn táo đỏ. Sau ba ngày, vị giác của bạn sẽ rất nhạy cảm, bạn nên tập ăn lại các loại thực phẩm như cháo, đậu phụ... để lấy lại cân bằng cho hệ tiêu hóa.7. Táo:<br/> Bạn có tin rằng mình có thể không cần nhịn đói, không cần uống thuốc, không cần chi quá nhiều tiền cho thẩm mỹ viện mà vẫn có thể giảm từ 3 - 5kg chỉ với táo? Bạn nên tin vì điều đó đã được khoa học chứng minh. Táo là thực vật có nhiệt lượng thấp. Ăn nhiều táo thì nhiệt lượng cơ thể hấp thu sẽ ít hơn rất nhiều so với ăn những loại thực phẩm khác cùng trọng lượng. Điều đó làm trọng lượng cơ thể tự nhiên của bạn giảm đi. Thực đơn giảm cân 3 ngày cùng táo như sau: táo, táo, táo và nước trong khẩu phần 3 bữa của mình, ngoài ra không có bất kỳ một loại thực phẩm nào khác. Cứ ăn táo cho đến khi bạn cảm thấy no. Tốt nhất nên ăn táo đỏ. Sau ba ngày, vị giác của bạn sẽ rất nhạy cảm, bạn nên tập ăn lại các loại thực phẩm như cháo, đậu phụ... để lấy lại cân bằng cho hệ tiêu hóa.
8. Rong biển8. Rong biển 9. Nước ép trái cây:
Đừng ép cơ thể vào một thực đơn kiêng khem gắt gao, nó khiến bạn rơi vào trạng thái shock tạm thời do thiếu chất. Hãy bắt đầu bằng việc dùng nhiều nước ép trái cây tươi, trong nước ép trái cây có một lượng vitamin, chất khoáng và lượng đường tự nhiên giúp cơ thể giảm đi cảm giác thèm ăn và chống lại cơn đói. Bên cạnh đó, nước ép trái cây sẽ giải phóng bớt lượng mỡ thừa. Bạn chỉ nên dùng nước ép trái cây tươi.9. Nước ép trái cây: <br/>Đừng ép cơ thể vào một thực đơn kiêng khem gắt gao, nó khiến bạn rơi vào trạng thái shock tạm thời do thiếu chất. Hãy bắt đầu bằng việc dùng nhiều nước ép trái cây tươi, trong nước ép trái cây có một lượng vitamin, chất khoáng và lượng đường tự nhiên giúp cơ thể giảm đi cảm giác thèm ăn và chống lại cơn đói. Bên cạnh đó, nước ép trái cây sẽ giải phóng bớt lượng mỡ thừa. Bạn chỉ nên dùng nước ép trái cây tươi.
10. Ngũ cốc:
Các chuyên gia dinh dưỡng tin rằng hai bát ngũ cốc mỗi ngày là chìa khóa cho việc giảm cân. Nghiên cứu cho thấy, bột ngũ cốc chứa hàm lượng sắt, kẽm và folic rất cao có khả năng làm giảm lượng chất béo trong cơ thể, bằng chứng là những người tham gia nghiên cứu sử dụng đều đặn ngũ cốc hai lần/ngày và giảm được 1,8kg trong 6 tuần.10. Ngũ cốc: <br/>Các chuyên gia dinh dưỡng tin rằng hai bát ngũ cốc mỗi ngày là chìa khóa cho việc giảm cân. Nghiên cứu cho thấy, bột ngũ cốc chứa hàm lượng sắt, kẽm và folic rất cao có khả năng làm giảm lượng chất béo trong cơ thể, bằng chứng là những người tham gia nghiên cứu sử dụng đều đặn ngũ cốc hai lần/ngày và giảm được 1,8kg trong 6 tuần.

Chúc độc giả ELLE giảm cân thành công.

Xem thêm Ăn kiêng theo cách của người Nhật

Xem thêm 5 thực phẩm “chế ngự” cơn thèm ăn

Xem thêm Bạn đã biết giảm cân đúng cách?

 

Nhóm thực hiện

Bài Sơn Tùng

Ảnh Tư liệu, topfoodfacts.com, carpatys.com, seaweedsuperfoods.com, twistedmanga.com


Bí quyết khỏe và đẹp