5 bài tập Yoga giảm mỡ bụng dưới tại nhà hiệu quả nhanh

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 13/02/2017 11:34:27

Với 5 động tác yoga sau đây do ELLE lựa chọn cho các cô gái, bạn có thể giảm mỡ bụng dưới, loại bỏ lớp mỡ cứng đầu này và sẵn sàng cho một mùa hè “nóng bỏng”.

Vùng bụng là nơi đầu tiên trên cơ thể mà mỡ thừa sẽ tích tụ. Việc loại bỏ mỡ bụng lại không hề dễ dàng và mỡ bụng phản ánh một lối sống không lành mạnh. Tuy nhiên, với một số bài tập thể dục thẩm mỹ aerobic, vấn đề này có thể được giải quyết. Điếm mấu chốt của việc giảm mỡ bụng chính là kéo căng và gây áp lực lên vùng bụng. Và với 5 động tác yoga sau đây, bạn có thể loại giảm mỡ bụng dưới hiệu quả.

1. Tư thế chống tay úp mặt 

Giảm mỡ bụng dưới: tư thế chống tay úp mặt

Tư thế up mặt

Để thực hiện động tác này, bạn nằm sấp trên sàn hoăc thảm yoga. Nhẹ nhàng nâng cơ thể trên 2 tay và 2 chân, di chuyển tay và chân sát lại gần nhau. Cơ thể lúc này sẽ có hình dạng như ngọn núi. Giữ tư thế 1 lúc. Khi thực hiện động tác này, bạn có thể cảm thấy vùng bụng được ép chặt, thúc đẩy cho việc giảm cân.

Tư thế này giúp làm tăng độ đặc của xương và giải tỏa mệt mỏi. Động tác này còn giúp kéo căng cơ thể và giúp giảm các cơn căng cứng hay đau nhức, cũng như làm tăng tuần hoàn máu.

2. Tư thế cái ghế

5 bài tập Yoga giảm mỡ bụng dưới

Tư thế cái ghế

Đứng thẳng trên sàn hoặc thảm. Gập 2 đầu gối. Bạn có thể giơ 2 tay trước mặt hoặc giơ 2 tay qua đầu với lòng bàn tay hướng vào nhau.

Tư thế này giúp phần thân trên, cơ đùi cơ bắp chân săn chắc và mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, động tác này còn tốt cho tim, cơ hoành và các nội tạng trong khoang bụng.

3. Tư thế ngồi cúi người

Giảm mỡ bụng dưới: Tư thế ngồi cúi người

Tư thế ngồi cúi người

Ngồi trên sàn, duỗi thẳng 2 chân về trước. 2 bàn tay nắm lấy các ngón chân và cố gắng chạm mũi vào đầu gối. Khi tập tư thế này, bạn có thể cảm thấy vùng bụng phải chịu một áp lực lớn, giúp giảm mỡ bụng dưới.

Tư thế này còn giúp giảm mỡ ở vùng lưng, đem đến sự dẻo dai cho cơ thể, sự tĩnh lặng trong tâm trí và giúp cải thiện tình trạng chu kì kinh nguyệt ở phụ nữ. Tư thế này còn có ích cho các vấn đề rối loạn tiêu hóa và táo bón.

4. Tư thế con thuyền

Giảm mỡ bụng dưới: tư thế con thuyền

Tư thế con thuyền

Động tác này giúp đốt cháy mỡ ở vùng bụng. Nằm ngửa trên sàn hoạc thảm yoga. Nâng chân và tay lên cùng hướng. Giữ động tác một lúc trước khi trở về vị trí ban đầu. Bạn có thể cảm nhận cơ thể của mình rung lên khi thực hiện động tác này. Việc này có ích cho việc giảm cân và giảm mỡ bụng dưới.

Tư thế này làm săn chắc toàn bộ cơ thể và rất tốt cho những người bị thoát vị đĩa đệm.

5. Tư thế cánh cung

Giảm mỡ bụng dưới: tư thế cánh cung

Tư thế cánh cung

Nằm sấp trên sàn. Đưa 2 tay về phía sau và nắm lấy 2 bàn chân. Cố gắng vươn người ra sau. Bằng cách này bạn có thể cảm thấy cánh tay, bụng và chân được kéo dãn. Đồng thời mỡ ở vùng bụng cũng được tiêu trừ.

Tư thế này giúp chữa lành các rối loạn chức năng thận, tăng cường độ dẻo dai cho lưng, mở rộng ngực, làm giảm các triệu chứng khó chịu trong kì kinh nguyệt và làm săn chắc chân/tay.

Xem thêm

5 bài tập Yoga cơ bản cho người mới bắt đầu

Đừng “chào mặt trời” trên thảm yoga bẩn

5 tư thế Yoga cơ bản tạo suối nguồn tươi trẻ

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái đẹp ELLE

Bài viết liên quan

Bí quyết khỏe và đẹp