Bí quyết ăn uống khi đi du lịch

Bài viết của Thanh Vân
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 12/05/2015 10:24:25

Đây không phải là bài viết về ăn kiêng giảm cân. Đây là những gợi ý giúp bạn duy trì chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe trong suốt quá trình đi du lịch. Những gì ELLE mách dưới đây sẽ giúp bạn: luôn khỏe khoắn suốt chuyến đi, làn da vóc dáng vẫn tươi đẹp khi quay về.

Bí quyết ăn uống khi đi du lịch

Bí quyết ăn uống khi đi du lịch

1. Trước khi rời khỏi nhà:

– Gói mang theo thức ăn nhẹ và khẩu phần ăn lót dạ. Gợi ý cho bạn: trái cây tươi như là chuối, cam, táo, đồ khô như đậu phộng, trái cây sấy, bơ đậu phộng, lương khô, ngũ cốc dinh dưỡng, bánh mì sandwich và rau sống. Đây là thức ăn để bạn nhấm nháp dọc đường đi, tránh cho cơ thể bị đói ngấu.

– Luôn mang theo chai nước đầy bên người, việc duy trì lượng nước trong cơ thể rất quan trọng khi đi du lịch

– Tìm hiểu trên Internet xem gần khách sạn bạn sắp đến có nhà hàng nào gần đó có những món ăn tốt cho sức khỏe không. Và tìm kiếm luôn những siêu thị gần khách sạn bạn nhất. Trong ngày đầu tiên khi vừa đến nơi, bạn có thể ghé siêu thị để mua rau quả tươi, đặc biệt là sữa chua để dự trữ.

– Khi lên lịch trình cho chuyến đi, luôn chắc chắn bạn có thời gian để ăn sáng và ăn trưa thật ngon và đủ dinh dưỡng.

– Mang theo quần áo và giày thể thao. Với chúng, bạn vừa có thể tham quan khắp nơi, vừa tập thể dục. Nếu sợ chúng choáng chỗ trong hành lý, bạn hãy mặc chúng trong quá trình di chuyển bằng máy bay hay tàu hỏa.

– Và nhớ mang theo các loại thuốc vitamin mà bạn vẫn uống mỗi ngày. Vì khi đi du lịch, bạn thường ăn không đủ lượng rau và trái cây cần thiết, nên càng không được quên uống thuốc bổ sung dinh dưỡng.

2. Trong thời gian du lịch:

– Thức ăn nhanh không phải lúc nào cũng có hại. Một trong những nơi bạn có thể tìm thấy thức ăn tốt cho sức khỏe là Starbucks. Hãy gọi những món làm từ rau tươi, hoa quả, ngũ cốc và những món giàu đạm. Nhớ tránh xa bánh ngọt và các loại thức uống nhiều calo như cà phê nhé.

– Khi đi ăn nhà hàng, hãy chọn những món nhiều đạm, có thành phần từ ngũ cốc nguyên hạt và chất béo có lợi như: rau trộn, bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt, hoa quả trộn, các loại cá, hải sản và thịt gà,… Yêu cầu đầu bếp không bỏ bơ hay phômai vào món ăn.

– Không uống đồ uống có cồn như bia, rượu, cocktail,… nếu phải uống thì chỉ nên uống trong 1, 2 đêm thôi. Vì lượng calo trong cồn cao và khi bạn say thì khó mà có thể chọn ăn những món tốt cho sức khỏe được.

– Mỗi sáng nên dậy sớm đủ để tập thể dục, chạy bộ vài vòng và ăn sáng. Điều này giúp sức khỏe bạn thêm dẻo dai, tinh thần thêm minh mẫn để tận hưởng chuyến đi.

3. Nhưng trên hết:

– Hãy tận hưởng! Duy trì việc ăn uống tốt cho sức khỏe không có nghĩa là bạn phải hành xác bằng cách ép buộc mình nhịn ăn cái này, ráng ăn cái nọ. Quan trọng là tinh thần bạn thoải mái và tìm thấy niềm vui trong việc ăn uống khoa học và lành mạnh.

Thỉnh thoảng bạn có thể “buông thả” đôi chút. Ví dụ như bạn đi du lịch ở Ý, lẽ nào lại không nếm thử món pizza trứ danh ở đây. Nhưng hãy có sự kiềm chế và chọn lọc để luôn ưu tiên các món đặc sản vừa ngon vừa có lợi cho cơ thể.

Xem thêm 9 điểm đến du lịch không thể bỏ qua

Nhóm thực hiện

Bài: Nguyễn Vân – Ảnh: Tư liệu


Bí quyết khỏe và đẹp