Rihanna: Tỏa sáng khi được là chính mình

Đăng ngày:

Luôn thu hút mọi ánh nhìn của công chúng mỗi khi xuất hiện, cả thế giới giờ đây đã quá quen thuộc với hình ảnh của Rihanna, một cô ca sĩ tài năng cùng với những thành công to lớn.

Rihanna: Con đường sự nghiệp toả sáng khi được là chính mình

Năm 2005, Robyn Rihanna Fenty cho ra đời album đầu tay mang tên Music of the Sun. Trong đó, bản nhạc pop sôi động Pon de Replay liên tiếp đạt vị trí thứ 2 trong cả bảng xếp hạng Official Singles Chart lẫn Billboard Hot 100, để lại dấu ấn khó quên cho khởi đầu của một giọng ca 17 tuổi.

Tuy nhiên, trừ Pon de Replay ra, những ca khúc khác lại không quá ấn tượng, khiến cho album chỉ đạt hạng 35 ở UK và hạng 10 ở US. Dù vậy, Rihanna vẫn vô cùng bình thản. “Đây chỉ là sự khởi đầu”, cô chia sẻ với ELLE US trong một buổi phỏng vấn tại Manhattan studio. “Giấc mơ của tôi vẫn chưa nguôi. Đây không phải là sự nổi tiếng trong phút chốc. Tôi muốn trở thành một nghệ sĩ có những thành công to lớn”. Phải thừa nhận rằng, tại thời điểm đó, người ta không quá quan tâm đến những câu nói của Rihanna. Có quá nhiều ca sĩ trẻ, khi mới vào nghề, luôn khẳng định đam mê và hứa hẹn thành công trong tương lai, nhưng không nhiều trong số đó thực hiện được lời nói của mình. 

Riêng với Rihanna, cô đã chứng minh điều ngược lại. Chưa đầy 3 tháng sau album đầu tay, cô đã sớm bắt tay vào một album mới. SOS, bản single đầu tiên trong album A Girl Like Me, ra đời vào tháng 2/2006, sớm hơn 1 tuần trước lần sinh nhật thứ 18 của cô ca sĩ. Ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong 3 tuần liên tiếp tại Hoa Kỳ và trụ vững ở vị trí số một trong 8 tuần liên tiếp tại các bảng xếp hạng ở châu Âu và Úc. 

Rihanna: Con đường sự nghiệp toả sáng khi được là chính mình

(Hình: Solve Sundsbo)

Kể từ đó, Rihana không ngừng cho ra đời những bản hit. Album phòng thu thứ ba, Good Girl Gone Bad, được xem là một bước đột phá trong sự nghiệp của Rihanna mà tiêu biểu là ca khúc Umbrella. Bên cạnh sự thay đổi trong âm nhạc, album cũng đánh dấu hình ảnh mới của nữ ca sĩ, từ một cô gái trẻ vùng Saint Michael Parish, Barbados trở thành một ngôi sao gợi cảm, cá tính

Rihanna thường đến các buổi chụp ảnh muộn hơn một tiếng, nhưng không ai trách cô ấy. Họ hiểu rằng thời gian của nữ ca sĩ “Diamond” quý giá như thế nào. Không còn ai nhắc về giấc mơ mà cô đã từng nói những ngày đầu bước vào con đường ca hát, vì nó đã trở thành sự thật. Thay vào đó, cô chia sẻ những giấc mơ… hoành tráng hơn. Rihanna muốn lấn sân vào phim ảnh, đặc biệt là phim hành động. Đối với cá tính của Rihanna thì việc cô thích tham gia vào các thể loại cảm giác mạnh cũng không có gì bất ngờ. Ngoài ra, Rihanna cũng không ngần ngại chia sẻ về một ước mơ khác: “Tôi muốn bắt đầu kinh doanh” – mở ra một dòng quần áo của riêng mình. Khi được đề cập đến việc trở thành gương mặt đại diện cho CoverGirl – thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và cũng là niềm vinh dự của các ngôi sao nữ – Rihanna phớt lờ: “Tôi muốn có dòng mỹ phẩm cho riêng mình”.

Dù là đối với một ca sĩ có album được phát hành trên 19 quốc gia khi chỉ mới 19 tuổi, đó cũng vẫn là những mộng tưởng đầy tham vọng. Tuy nhiên, chỉ sau gần một thập kỷ, Rihanna đã hoàn thành tất cả những điều đó.

Rihanna: Con đường sự nghiệp toả sáng khi được là chính mình

(Hình: Solve Sundsbo)

Cùng với việc cho ra đời thêm 5 album bán chạy, Rihanna bắt đầu thiết kế quần áo cho thương hiệu Armani vào năm 2011, sau đó là River Island vào năm 2012. Ngoài ra, cô đã có mình một vai diễn trong bộ phim hành động Battleship của đạo diễn Peter Berg. Năm 2015, Rihanna trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu thời trang cao cấp Dior và là giám đốc sáng tạo cho hãng quần áo thể thao Puma đến tận bây giờ.

Riêng trong năm nay, Riri đã gặt hái không ít thành công: Xuất hiện trong bộ phim truyền hình Mỹ – Bates Motel, đồng thiết kế với Chopard cho hai dòng trang sức đắt tiền, lần thứ 3 ra mắt bộ sưu tập giày cao gót hợp tác với Manolo Blahnik, một lần nữa đứng hạng nhất với bản single Wild Thoughts cùng nghệ sĩ DJ Khaled… Và như đã từng mong ước, dòng mỹ phẩm đầu tiên của Rihanna ra đời với tên gọi Fenty Beauty, không phấn mắt, không kẻ mắt hay mascara mà chỉ có độc nhất một tông màu son. Thay vào đó, Rihanna tập trung khai thác kem nền với 40 tông màu, bao gồm màu nền của riêng cô #340, và 20 cây tạo khối.

Rihanna từng chia sẻ: “Một trong những điều quan trọng nhất đối với tôi khi làm mỹ phẩm chính là đảm bảo tất cả mọi người đều được quan tâm. Foudation là sản phẩm đầu tiên mà tôi sở hữu, nó như một phép màu và tôi đã yêu việc trang điểm kể từ đó”. Với các công ty mỹ phẩm, họ thường chỉ đầu tư các tông màu sáng của thạch cao cho đến màu nâu của hạnh nhân. Nhưng đối với Rihanna, dù chi khá nhiều tiền cho việc sản xuất thông qua tập đoàn xa xỉ LVMH, cô muốn khai thác nhiều tông màu của kem nền một cách đa dạng để có thể phù hợp màu da của nhiều người ở khắp nơi trên thế giới.

Rihanna: Con đường sự nghiệp toả sáng khi được là chính mình

(Hình: GETTY)

Rihanna đầu tư kỹ lưỡng cho dòng mỹ phẩm của mình từ bao bì tinh tế cho đến những cái tên thú vị. Như hộp phấn vàng đồng lấp lánh mang tên “Trophy Wife”, ám chỉ người vợ trẻ đẹp của các ông chồng lớn tuổi. Điều đó gợi lên khá nhiều cảm xúc, cá tính cho người sở hữu, như cô chia sẻ: “Cách tiếp cận Fenty Beauty của tôi chính là làm mọi thứ theo cách của mình”.

Không chỉ có sự thay đổi trong phong cách âm nhạc hay phát triển trong nhiều lĩnh vực khác nhau, Rihanna còn có những thay đổi nhất định về mặt hình ảnh trước công chúng. “Trước đây “tôi” trong sự nghiệp rất khác với “tôi” ở đời thường. Nhưng tôi đã quá chán với việc mang một bộ mặt giả tạo. Bây giờ tôi chỉ muốn được là chính mình”, Rihanna chia sẻ với thái độ đặc trưng của phong cách Riri, D.G.A.F (I don’t give a ****, tạm dịch “Tôi không quan tâm”). Điều đó được giải thích rõ ràng hơn khi cô tâm sự, “Việc khiến tôi khá buồn cười chính là khi người khác đổ dồn công sức của họ để nói xấu tôi. Họ sẽ cảm thấy ngu ngốc lắm nếu biết rằng tôi chẳng hề quan tâm. Tôi vẫn thở đều đặn. Không điều gì mà họ nói có thể làm tôi phật ý”.

Rihanna: Con đường sự nghiệp toả sáng khi được là chính mình

(Hình: Solve Sundsbo)

“Những điều cô ấy làm luôn khiến người khác kinh ngạc”, giám đốc sáng tạo và đồng sáng lập Caroline Scheufele của hãng Chopard nhận xét. Kể cả CEO của thương hiệu Manolo Blahnik, Kristina Blahnik cũng phải đồng ý, “Cô ấy sống theo những luật lệ của riêng mình và điều đó thật là sảng khoái… Tôi nghĩ rằng có rất nhiều người khát khao sự tự do đó”.

Ngày nay, Rihanna còn trở thành một hình tượng nổi bật trong các câu meme được truyền rộng rãi và nhanh chóng trên mạng xã hội. Fan của Riri thích đăng những hình ảnh của cô kèm theo những câu meme vui nhộn. Cứ như người phụ nữ này đang sống một cuộc sống vô cùng tích cực kể cả khi đang chê bai cầu thủ bóng rổ NBA, âu yếm một tỉ phú Ả Rập hay nhảy nhót tại lễ hội ở Barbados trong bộ bikini đính đá lấp lánh… Không có giới hạn cho những việc mà Riri có thể làm, ví dụ như việc ngồi cùng với tổng thống Pháp để đàm đạo về quỹ giáo dục Global Partnership for Education với chức vụ đại sứ quốc tế thời gian gần đây.

Gary Ross, nhà viết truyện kiêm đạo diễn, còn xếp Rihanna vào dàn diễn viên nữ nổi tiếng như Cate Blanchett, Sandra Bullock và Anne Hathaway trong bộ phim Ocean’s Eight ra mắt vào năm tới. “Cô ấy rất tài năng”, ông chia sẻ.

Dường như 10 năm trước đây, nhiều người còn không tin liệu Rihanna có thể hoàn thành được một nửa những điều mà cô đã nói. Nhưng giờ đây, mọi người đang dõi theo, trông ngóng bước đi kế tiếp của cô ấy.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Hào Trần (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Lauren Waterman – ELLE US/ Hình ảnh: GETTY, Solve Sundsbo)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more