Nước hoa Chanel N°5 – Bài thơ không cũ

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 03/08/2016 15:01:11

Một huyền thoại, biểu tượng vĩnh cửu của người phụ nữ hiện đại. Một hương thơm vượt qua mọi thử thách về thời gian, ranh giới địa lý, những khác biệt văn hóa để trở thành mùi hương bán chạy nhất mọi thời đại. Một hiện tượng không ngừng tiếp diễn và tự làm mới. Đó chính là Chanel N°5.

Vào năm 1921, với tham vọng tạo ra “một loại nước hoa dành riêng cho phái đẹp và thơm như một người phụ nữ”, Mademoiselle Chanel đã cho ra đời Chanel N°5. Đó là sự pha trộn đầy ngẫu hứng và say mê của 80 hương thơm khác nhau.

Chanel N°5 đánh dấu sự bùng nổ phá vỡ mọi nguyên tắc trong nghệ thuật pha chế nước hoa truyền thống. Hương thơm No5 là bản giao hưởng về khứu giác được trình diễn bởi một dàn nhạc điêu luyện nhất: hoa ngọc lan tây giữ vị trí organ, hoa nhài vùng Grasse chính là tiếng violon tha thiết và hoa hồng May Rose (chỉ nở vào tháng Năm) là tiếng dạo piano thánh thót du dương. Coco Chanel chính là hình ảnh đầu tiên gắn liền với lịch sử và sự huyền bí mang tên No5.

Bằng sự thanh lịch cùng phong cách thời trang rất Pháp và rất riêng, Chanel cùng với nước hoa của mình đã chinh phục phụ nữ khắp nơi trên thế giới. Rồi tiếp nối câu chuyện lịch sử đó là Marilyn Monroe, Catherine Deneuve, Lauren Hutton, Nicole Kidman, Audrey Tautou. Và hôm nay, Chanel N°5 tiếp tục phá bỏ những tiền lệ, tái sinh với hình ảnh của người đại diện mới: nam diễn viên Brad Pitt.

1

Trong một đoạn phim trắng đen, chỉ với chiếc áo sơ-mi đơn giản, Brad Pitt nhìn thẳng vào máy quay và kể lại câu chuyện của mình bằng một bài thơ ca ngợi về người yêu dấu, về Chanel N°5. Chẳng cần nhiều hình ảnh minh họa, chỉ giọng nói trầm ấm, đầy hoài niệm của Brad đã mang đến những kỷ niệm, những giấc mơ,những suy nghĩ về một vẻ đẹp, một mùi hương khó cưỡng lại. Tác giả của đoạn phim chính là Joe Wright, đạo diễn phim Pride and Prejudice, Atonement .

2

Đoạn phim được lấy cảm hứng từ một mẫu quảng cáo cũ của Chanel N°5 với Catherine Deneuve, rất gần gũi và hoàn toàn ngược lại với phong cách kể chuyện phức tạp thường thấy. Joe Wright còn muốn diễn tả tính toàn cầu giúp nó luôn tồn tại trong một thế giới không ngừng thay đổi, nên đã thực hiện thêm một đoạn phim khác với hình ảnh của một “Nàng Thơ” đại diện cho bốn kiểu hình phụ nữ khác nhau và ở những địa điểm khác nhau.

Chanel N°5 không phải là vật thể của lịch sử, vì nó là đại diện và định nghĩa cho vẻ đẹp đương thời. Chanel No5 là hiện thân của “sự thanh lịch vượt thời gian” vì bạn không thể gắn nó với bất cứ một thời điểm nào trong khứ cũng như tương lai. Và đó chính là điều khiến Chanel N°5 không giống bất cứ một loại nước hoa nào khác. Nữ tính và mạnh mẽ. Đúng như tính cách của Chanel.

Nhóm thực hiện

 Ảnh Tư liệu


Xu hướng & Cảm hứng