Những công thức mặt nạ giúp da mịn mướt và sáng đều màu

Đăng ngày:

Các thành phần quen thuộc như sữa chua cũng có đặc tính tẩy tế bào chết ngang bằng với các loại sản phẩm chăm sóc da. Trong khi đó mật ong nổi tiếng với khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây đốm, còn bột ca cao lại là một chất tăng cường tuần hoàn tuyệt vời.

Đắp mặt nạ là một cách tuyệt vời giúp giải tỏa căng thẳng sau một ngày dài làm việc và giúp làn da trở nên khỏe khoắn, mịn màng hơn bởi những công dụng đi kèm. Nhưng thay vì phải đến các địa điểm cụ thể để lựa chọn loại mặt nạ phù hợp, bạn có thể tự làm chúng ngay trong căn bếp thân thuộc của mình. Vừa tiết kiệm, đơn giản, lại còn đem đến những công dụng tuyệt vời cho làn da của bạn.

Mặt nạ dưỡng da làm từ bơ

Ảnh: Pexels.

Mặt nạ giúp da sáng hồng rạng rỡ

nguyên liệu cần có:

  • 1 muỗng canh nghệ tươi/ bột nghệ
  • 1 muỗng canh nước cốt chanh
  • Thêm nước và khuấy đều để thành hỗn hợp hơi sệt
  • Bạn có thể cho thêm 1 muỗng canh mật ong hoặc 1/2 quả bơ

Công thức của loại mặt nạ này sử dụng một lượng nhỏ nghệ tươi và chanh để làm tăng sắc tố cho da. Bên cạnh đó, nghệ là loại thực phẩm đã được chứng minh là giúp da rạng rỡ, giảm kích ứng và nếp nhăn. Bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp và nhẹ nhàng thoa lên da. Sau 3 phút thì rửa sạch với nước. Lặp lại ít nhất 2 lần/ tuần trong khoảng thời gian 1 tháng, các nàng sẽ thấy làn da của mình được cải thiện rõ rệt.

Nghệ là thành phần làm mặt nạ dưỡng da

Ảnh: Pexels.

Mặt nạ làm dịu da

Bạn cần chuẩn bị:

  • 1 muỗng mật ong
  • 1 muỗng cà phê dầu dừa
  • ¼ quả bơ chín
  • 2 giọt tinh dầu oải hương

Thành phần của loại mặt nạ này chứa các axit béo thiết yếu giúp làm ẩm và mang lại cảm giác mềm mại cho làn da. Dầu dừa cung cấp độ ẩm từ sâu bên trong, mật ong chứa chất ôxy hóa và tinh dầu oải hương giúp làm dịu các vết mẩn đỏ. Trộn đều và dùng cọ phết hỗn hợp lên da, bạn sẽ có trải nghiệm spa tại nhà tuyệt vời.

Mặt nạ cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong

Chuẩn bị:

  • 1/2 quả bơ
  • 1 muỗng canh mật ong
  • Một ít yến mạch hoặc cám yến mạch

Da khô, bong tróc sẽ khiến cho vẻ ngoài của bạn trở nên kém tự nhiên. Nếu loại kem dưỡng ẩm đang sử dụng không có tác dụng với làn da của bạn, thì loại mặt nạ tự làm tại nhà này sẽ là vị cứu tinh.

Bởi mật ong là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời, chúng giúp da giữ ẩm mà không gây cảm giác nhờn rít. Bên cạnh đó, yến mạch còn là một thành phần mà ngay cả các thương hiệu làm đẹp như Aveeno và Garnier cũng thêm vào kem dưỡng ẩm của họ. Yến mạch có khả năng chữa lành, tái tạo mô giúp nuôi dưỡng và làm dịu làn da của bạn. Nhờ chứa các loại dầu siêu dưỡng, việc bổ sung bơ vào hỗn hợp mặt nạ này sẽ loại bỏ tình trạng thô ráp, trả lại vẻ ngoài mịn màng cho làn da của bạn.

Bạn cũng có thể thêm sữa tươi vào hỗn hợp mặt nạ này. Bởi sữa chứa axit lactic giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng làm sáng da mà không gây kích ứng.

Mật ong là một thành phần làm mặt nạ dưỡng da

Ảnh: Getty Images.

Mặt nạ cải thiện cấu trúc và tông màu cho làn da

Tất cả những gì bạn cần là:

  • Sữa chua nguyên chất
  • 1 muỗng mật ong
  • 1 muỗng canh bột nghệ

Bạn không cần phải chi quá nhiều tiền để chăm sóc da mặt hoặc tích trữ các sản phẩm tẩy tế bào chết để có được một làn da mịn màng. Cũng giống như sữa tươi, sữa chua chứa axit lactic giúp tạo ra sự khác biệt rõ ràng cho làn da bằng cách loại bỏ các tế bào da chết một cách nhẹ nhàng. Song, các tế bào mới hơn sẽ được lộ ra giúp làn da của bạn trở nên sáng và đều màu hơn. Thành phần mật ong làm cho da mặt cảm thấy đàn hồi và mềm mại, trong khi bột nghệ sẽ giúp cải thiện sắc tố cho làn da.

Mặt nạ giúp da căng bóng

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 muỗng bột cacao
  • 1/4 quả đu đủ
  • Một chút gel nha đam

Đây là loại mặt nạ nhẹ nhàng bởi chúng không chứa bất kì một loại axit nào, phù hợp với mọi loại da ngay cả những làn da nhạy cảm nhất. Nha đam chứa đủ các loại vitamin A, C, E, B1, B2, B3, B6 và B12. Đây là các loại vitamin cần thiết giúp tăng cường độ rạng rỡ, làm dịu và dưỡng ẩm cho làn da của các nàng. Trong khi đó, đu đủ chứa nhiều enzym tẩy tế bào chết sẽ loại bỏ lớp sừng ngoài cùng của làn da. Cuối cùng là bột cacao, được thêm vào để hoàn thiện chức năng của loại mặt nạ này. Khi thoa hỗn hợp này lên da sẽ làm sáng và tăng cường tuần hoàn trên da. Mang lại vẻ ngoài căng bóng và mềm mại cho làn da của bạn.

Mặt nạ dưỡng da

Ảnh: Pexels.

Mặt nạ làm mờ vết thâm, ngăn sự xuất hiện của mụn

Bạn cần có:

  • 1 muỗng canh mật ong Manuka
  • 1 muỗng cà phê bột nghệ
  • 1/2 muỗng cà phê muối biển chết

Trong khi những đặc tính chữa lành, ngăn chặn vi khuẩn của mật ong Manuka khá ấn tượng, thì nghệ giúp chống viêm và là một lựa chọn tuyệt vời cho những làn da sần sùi, dễ bị mụn. Kết hợp cùng với muối biển chết sẽ giúp làm sạch và giảm viêm cho da. Hỗn hợp này sẽ tác động trực tiếp đến những vùng bị kích ứng, sưng tấy trên da. Đồng thời loại bỏ bã nhờn dư thừa làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn khiến cho những đốm mụn xuất hiện. Điều bạn cần làm là trộn đều và sử dụng cọ đánh kem nền phết hỗn hợp lên da. Sau đó để chúng phát huy hiệu quả trong 10 – 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Muối biển chết là thành phần làm mặt nạ dưỡng da

Ảnh: Pexels.

Mặt nạ giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Chuẩn bị:

  • 1 lòng trắng trứng
  • 1 muỗng mật ong
  • Vài giọt nước cốt chanh

Cả lòng trắng trứng và nước cốt chanh đều có đặc tính se khít lỗ chân lông. Chúng làm cho tình trạng lỗ chân lông to ra được cải thiện rõ rệt. Việc bổ sung mật ong vào hỗn hợp mặt nạ này là rất cần thiết. Mật ong sẽ tăng cường độ ẩm mang lại sự mềm mại mịn màng cho làn da. Nếu dành một vài phút để đắp hỗn hợp này trước khi trang điểm, các nàng sẽ sở hữu một lớp nền vô cùng hoàn hảo.

Mặt nạ giúp bảo vệ làn da của bạn

Nguyên liệu cần có:

  • Một nắm hạnh nhân xay
  • 2 muỗng dầu ô liu

Làn da của chúng ta có thể chịu những tác hại khôn lường đến từ môi trường như ô nhiễm, đặc biệt là các chất dạng hạt và CO2. Đây là lý do mà mọi cô gái nên bảo vệ làn da của mình ngay khi có thể.

Công thức của loại mặt nạ này trông có vẻ đơn giản, nhưng hàm lượng axit béo từ hạnh nhân sẽ thâm nhập vào da làm cho làn da mềm mại và dẻo dai. Trong khi vitamin E từ dầu ô liu sẽ hoạt động như một lớp áo giáp chống lại các gốc tự do có thể làm sạm và hình thành nếp nhăn trên da mặt.

Nếu bạn muốn tăng cường bảo vệ, hãy thêm một thìa cà phê bột matcha vào hỗn hợp. Đây là thành phần chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp vô hiệu hóa các gốc tự do, ngăn ngừa sự phân hủy collagen của các nàng.

Để nguyên hỗn hợp trên da 10 phút, trước khi rửa sạch hãy nhẹ nhàng massage cho hỗn hợp thấm vào da. Điều này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm, tế bào chết và lượng dầu thừa trên làn da của bạn.

Hạnh nhân là thành phần làm mặt nạ dưỡng da

Ảnh: Pexels.

Nhóm thực hiện

Bài: Gia Viên
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more