Ăn kiêng như một trò chơi với những mẹo vui mỗi ngày

Biên tập
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 04/02/2021 14:21:41

Ăn kiêng không khó và cực khổ như bạn vẫn tưởng. Chỉ cần áp dụng những bí quyết sau đây, bạn sẽ kiểm soát được cân năng theo cách thong thả và vui vẻ nhất.

Để có được thân hình như ý nhưng vẫn đảm bảo được đủ chất dinh dưỡng để cơ thể có năng lượng là một điều “tuy dễ mà khó”, vì đâu đó vẫn có những mẹo giảm cân có hại cho sức khoẻ. Thật tốt nếu bạn biết cách duy trì chế độ ăn kiêng theo khoa học vì như vậy sẽ đảm bảo sức khoẻ cơ thể ở mức ổn định nhất. Tuy nhiên quá trình này cũng đòi hỏi rất nhiều sự nỗ lưc cùng tính kỷ luật cao. Do đó nếu biết cách làm cho việc ăn kiêng trở nên thú vị hơn thì bạn sẽ thấy việc giữ gìn phom dáng là điều vô cùng dễ dàng.

Lập thực đơn ăn uống

Chúng ta nên lập danh sách thực đơn ăn kiêng cho mỗi tuần để quản lý cân nặng và lượng mỡ thừa. Cách này sẽ giúp bạn có thời gian quản lý chính xác những nguyên liệu, thực phẩm trong lúc mua sắm và tránh mua những sản phẩm không cần thiết có thể ảnh hưởng đến cân nặng. Đồng thời, việc lên thực đơn ăn kiêng sẽ giúp bạn không phải suy nghĩ nên ăn gì trong bữa tiếp theo và vô tình chọn lấy một món “phá vỡ” công sức ăn kiêng trước đó.

Ảnh: Pexels.

9 bài tập giảm cân tại nhà dễ dàng mà hiệu quả bất ngờ
Giảm cân tại nhà không có nghĩa là nhịn ăn, vì việc làm này rất có hại cho sức khỏe. Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, cung cấp nhiều chất xơ ra,...

Đồ ăn luôn bên mình

Bạn nên mang theo thức ăn mà mình đã chuẩn bị đến công ty vì lúc đó những món bạn đã chuẩn bị sẽ đúng với kế hoạch ăn kiêng đã được đề ra trước đó. Đồng thời thức ăn do chính bạn nấu sẽ hạn chế được lượng chất béo, đường… vào cơ thể hơn so với việc mua thức ăn bên ngoài.

Ăn kiêng không khó như bạn tưởng

Ảnh: Unsplash.

Nhai kĩ thì no lâu

Một vài nghiên cứu chi ra rằng nếu vừa ăn vừa làm một việc khác như sử dụng điện thoại, tán gẫu, xem phim… sẽ khiến chúng ta mất ý thức trong việc kiểm soát lượng thức ăn đi vào cơ thể. Một “mẹo” để bạn ăn kiêng trong trường hợp này là chỉ ăn một lượng thức ăn vừa đủ mà bạn đã gắp ra trước đó và tập trung nhai kỹ.

mẹo ăn kiêng hiệu quả

Ảnh: Pexels.

Đừng ham đồ rộng

Bạn có thể lựa một chiếc quần thật đẹp nhưng chật hơn với thân hình. Mỗi tuần một lần thử chiếc quần đấy một lần để có thêm động lực ăn kiêng. Nếu chiếc quần vẫn còn chật thì chúng ta nên cố gắng hơn trong tuần tiếp theo. Nếu chiếc quần đã dần dần vừa vặn chứng tỏ phương pháp ăn kiêng đã thực sự hiệu quả và chiếc quần đẹp sẽ là món quà mà chúng ta xứng đáng có.

Danh sách 20 loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Tập thể dục không thôi liệu có đủ cho việc giảm cân?

Nhai kẹo cao su

Hãy dùng kẹo cao su trong trường hợp thèm ăn, hoặc cảm thấy lượng thức đặt ra trong thực đơn ăn kiêng vẫn chưa làm bạn đủ no. Nhai kẹo cao su có thể sẽ đánh lừa cảm giác và giúp bạn kiểm soát được cân nặng của mình.

Ăn kiêng không khó như bạn tưởng

Ảnh: Nik MacMillan.

Ăn thêm đồ ăn vặt

Nghe thật ngược đời nhưng những loại “snack” có nhiều chất xơ hoặc có nguồn gốc từ các loại hạt ngũ cốc sẽ giúp bạn vượt qua cơn đói và thèm ăn nhanh chóng, đồng thời còn tốt cho sức khỏe. Một bí quyết nhỏ là đặt nó ngay bàn làm việc và trong tủ lạnh vì đó là những nơi bạn dễ dàng quên mất mình đang ăn kiêng.

Nhóm thực hiện

Bài: Aaron Nguyen

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
Bài viết liên quan

Bí quyết khỏe và đẹp