Phụ nữ Nhật xây dựng chế độ ăn kiêng giảm cân như thế nào?

Biên tập
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 02/03/2020 14:15:51

Sở hữu một vóc dáng thon gọn đồng thời duy trì cơ thể khỏe mạnh luôn là một trong những yếu tố quan trọng khi xây dựng chế độ ăn kiêng giảm cân.

Nhật Bản là đất nước sở hữu nhiều nền văn hóa đặc sắc và thú vị. Khi nhắc đến nước Nhật, chắc hẳn bạn sẽ không thể quên hình ảnh những cô gái Nhật đằm thắm trong những bộ Yukata xinh đẹp. Nét đẹp của phụ nữ xứ Phù Tang luôn ẩn chứa sức hút khiến chúng ta phải say đắm. Những quý cô nước Nhật ưu ái vẻ đẹp tự nhiên từ sâu bên trong, và triết lý này được biết đến với tên gọi “Mie-nai Oshare”. Đối với người Nhật, vẻ đẹp phải được lưu giữ trọn vẹn từ bên trong lẫn bên ngoài. Bạn có thể cảm nhận rõ hơn về triết lý làm đẹp này thông qua chế độ ăn kiêng giảm cân của phụ nữ Nhật

Chế độ ăn kiêng giảm cân-Cô gái mặc yukata.

Phụ nữ Nhật chú trọng vẻ đẹp tự nhiên từ bên trong. Ảnh: Pexels.

Những cô nàng xứ Phù Tang nắm giữ những bí quyết giúp lưu giữ vóc dáng xinh đẹp mà vẫn duy trì được một cơ thể khỏe khoắn. Nếu cảm thấy thú vị, mời bạn cùng ELLE khám phá chế độ ăn kiêng “thần kỳ” đến từ xứ sở hoa anh đào nhé. 

Chế độ ăn kiêng giảm cân bao gồm đa dạng các loại thực phẩm

Nhắc đến chế độ ăn kiêng, nhiều người trong chúng ta sẽ nghĩ đến những thực đơn cắt giảm thực phẩm. Ở phương Tây, mọi người thường ăn kiêng bằng cách giảm đi một nhóm thực phẩm và tập trung ăn một nhóm khác. Ví dụ như hạn chế tiêu thụ tinh bột và tăng cường protein. Tuy nhiên, cách làm này lại hiếm khi được ứng dụng tại Nhật. Người Nhật lựa chọn những phương pháp giảm cân giúp duy trì sức khỏe. Những bữa ăn của các phụ nữ xứ Phù Tang chú trọng chất lượng hơn số lượng. 

Chế độ ăn kiêng giảm cân-Món ăn kiểu Nhật.

Thực đơn ăn kiêng của người Nhật đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Ảnh: Unsplash.

Thay vì chỉ ăn vài món chính với số lượng nhiều, người Nhật chia nhỏ phần ăn bằng nhiều loại thực phẩm đa dạng. Một ví dụ phổ biến của phương pháp này chính là phần ăn Teishoku. Teishoku (meal set) là phần ăn bao gồm nhiều món như cơm, cá, rau củ và súp miso. Đây là một trong những nền văn hóa ẩm thực nổi tiếng của Nhật Bản. Chế độ ăn kiêng này đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Bật mí về chế độ ăn kiêng giảm cân của các Thiên thần Victoria Secret
Đường cong cơ thể quyến rũ ẩn sau những bộ cánh xa hoa là yếu tố gầy dựng nên tên tuổi của thương hiệu Victoria Secret. Vóc dáng hoàn hảo của...

Kết hợp những thực phẩm hỗ trợ hệ tiêu hóa trong chế độ ăn kiêng giảm cân

Người Nhật rất quan tâm đến những phương pháp kết hợp thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa. Những món ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ thường sẽ cần rất nhiều thời gian để tiêu hóa. Yếu tố này tạo điều kiện cho mỡ tích tụ lại trong cơ thể. Đây là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân, đặc biệt là đối với những cô nàng lười vận động. Đây là lý do phụ nữ Nhật thường ăn kèm một số loại thực phẩm giúp thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa. Các sản phẩm lên men và súp miso luôn có mặt trong thực đơn yêu thích. Những món ăn này có chứa vi khuẩn tốt, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn.  

Chế độ ăn kiêng giảm cân-Cô gái đang gắp đồ ăn.

Thêm những loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa vào thực đơn giúp bạn tránh khỏi tình trạng tích mỡ trong cơ thể. Ảnh: Getty Image.

Người Nhật không uống quá nhiều nước trong các bữa ăn

Khi đến nhà hàng Nhật, bạn sẽ chỉ được phục vụ một cốc nước hoặc trà rất nhỏ. Nhiều nghiên cứu cho thấy uống nhiều nước trong bữa ăn sẽ làm giảm hiệu suất hoạt động của hệ tiêu hóa. Khi tiêu thụ thức ăn, dạ dày sẽ tiết ra các dịch tiêu hóa như axit hydrochloric. Việc uống nước sẽ khiến các dịch vị này bị loãng, từ đó thức ăn sẽ được tiêu hóa chậm hơn. Thói quen này làm tăng lượng insulin và gây tích tụ mỡ trong cơ thể. Đây là lý do bạn thường nghe nói rằng uống nước trong khi ăn sẽ khiến bụng bị to. 

đừng uống nhiều nước trong bữa ăn

Uống nước trong bữa ăn làm giảm hiệu suất hoạt động của hệ tiêu hóa. Ảnh: Pexels.

Vì thế, bạn nên hạn chế lượng nước uống trong mỗi bữa ăn. Thay vào đó, các nàng có thể học tập người Nhật bằng cách thêm những món ăn chứa nước vào thực đơn. Canh súp và rau củ đều là những sự lựa chọn rất tốt cho sức khỏe. 

Những lợi ích của chế độ ăn kiêng giảm cân kiểu Nhật 

Bên cạnh công dụng duy trì vóc dáng thon gọn, chế độ ăn kiêng của người Nhật còn mang đến những lợi ích sức khỏe cho cơ thể. Chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những yếu tố giúp người Nhật kéo dài tuổi thọ. Dưới đây là một số ưu điểm của chế độ ăn kiêng của xứ Phù Tang:

  • Cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết và có lợi cho cơ thể.
  • Cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa.
  • Giúp phòng ngừa các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim. 
chế độ ăn kiêng như người Nhật

Chế độ ăn kiêng của người Nhật mang đến vóc dáng thon gọn và cơ thể khỏe mạnh. Ảnh: Unsplash.

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Khanh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Savvy Tokyo, Healthline

Ảnh: Tổng hợp

Bài viết liên quan

Bí quyết khỏe và đẹp