Các động tác thể dục đơn giản nên thực hiện mỗi ngày

Biên tập
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 30/03/2020 12:54:14

Những bài tập nhỏ dưới đây sẽ là yếu tố cần thiết giúp bạn duy trì lối sống lành mạnh mỗi ngày.

Những bài tập thể dục nặng dễ khiến chúng ta nản lòng. Vậy làm thế nào để sở hữu vóc dáng cân đối mà các nàng vẫn hứng thú với việc luyện tập thường xuyên? Mời bạn cùng ELLE xoá bỏ “ác cảm” với việc luyện tập hàng ngày bằng những động tác đơn giản dưới đây.

Luyện tập hiệu quả từ những đông tác đơn giản.

Luyện tập mỗi ngày là yếu tố cần thiết để sở hữu thân hình cân đối và cơ thể khoẻ mạnh. Ảnh: Unsplash.

Scissor Kicks

Đây là động tác đơn giản hiệu quả trong việc thực hiện mỗi ngày, rất thích hợp cho quý cô bận rộn. Bên cạnh đó, lợi ích từ bài tập này là tác động trực tiếp đến các nhóm cơ ở bụng, đốt cháy mỡ thừa và mang đến vòng eo thon gọn.

Cách thực hiện

Đối với bài tập này, nằm ngửa và nâng một chân lên. Chân còn lại duỗi thẳng, hai tay dọc theo thân người. Lần lượt đá chéo chân bằng cách nâng chân phải lên còn chân trái hạ xuống rồi làm ngược lại một cách liên tục. Đảm bảo hai chân mô phỏng như hình dạng của cây kéo khi mở ra và gập vào. Bạn nhớ hãy giữ chân thẳng mỗi khi đưa lên, xuống.

View this post on Instagram

💪🏼Scissor kicks ✂️are an effective abdominal exercise. It is particularly useful because it can be modified to suit a beginner 📕or expert exerciser 📚and does not require any additional equipment. 📍Before you try any new exercise, it is helpful to understand ☝🏻️what muscles are being used and how to perform the exercise properly to avoid injury. 👌🏻 LETS DO IT !!! #paolacrespi #colunademodapaolacrespi #inspiration #personalcrossfit #style #core #abs #scissorsabdominal #crossfit #crossfitrj #crossfitonly #teamcrossfitonly #crossfitnation #crossfitcarioca #crossfitgirlscarioca #revistacf #revistashape #fitmama #fitchics #fitmama #goodvibrations #30tododia #beldadesdocf #instamoment #bestronger #body #reebokbrasil #reebok

A post shared by Paola Crespi (@paolacrespi_gym) on

Các nàng có thể tham khảo thêm video bên dưới để dễ dàng thực hiện.

Scissor Leg Lifts

Tương tự như động tác cắt kéo Scissor Kicks ở trên, thì với tư thế này bạn cũng dùng chân đá chéo vào nhau. Tuy nhiên, ở động tác ngày hướng hai chân nằm ngang hình chữ V và đá chéo qua lại.

Cách thực hiện

Đầu tiên nằm ngửa trên sàn, đặt mông làm điểm tựa. Sau đó đưa chân lên tạo một góc 45 độ. Hai tay ép sát mông để giữ vững. Hướng hai chân theo hình chữ V và đá chéo xen kẽ vào nhau. Chân phải nằm trên trong 4 nhịp đầu, sau đó đổi lại. Thực hiện động tác trong 4 lần 8 nhịp.

Double-Leg Stretch

Duỗi chân là một động tác tuyệt vời trong việc luyện tập hàng ngày. Tư thế này đòi hỏi sức chịu đựng từ cơ bụng. Ngoài ra, động tác Double-Leg Stretch cũng giúp cải thiện nhịp thở của bạn.

Cách thực hiện

Đầu tiên, bạn hãy nằm ngửa, hai tay dọc theo cơ thể và lòng bàn tay úp, đồng thời hít sâu vào. Sau đó thở ra, nâng người lên khỏi sàn, kéo cơ bụng để co người. Co hai chân và đưa chán về phía đầu gối. Dùng tay nắm chặt cẳng chân.

Tiếp tục hít vào rồi đưa tay qua đầu và duỗi chân dài ra. Mở rộng hết mức có thể và giữ phần thân trên không chạm sàn. Sau đó, thở ra và xoay cánh tay sang hai bên. Dùng tay để nắm lấy cẳng chân như bước đầu tiên. Thực hiện lặp đi lặp lại 6 đến 10 lần.

Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết từ video bên dưới.

Side Plank

Chắc hẳn ai cũng biết rõ những công dụng tuyệt vời từ động tác đơn giản này. Ngoài việc giúp làm săn chắc các nhóm cơ chính, bài tập này còn giúp bạn điều chỉnh lại tư thế và giảm tình trạng đau lưng, mỏi cổ.

Hơn thế nữa, Plank còn giúp da bạn trông hồng hào và khoẻ khoắn hơn bởi tác dụng lưu thông máu. Một điều khá thú vị, ở hình thức bài tập này được xem như một bài thuốc điều trị tâm trạng vì có tác dụng tích cực lên các dây thần kinh và làm co giãn các nhóm cơ gây căng thẳng.

Cách thực hiện

Trước hết, chống tay phải xuống thảm, cánh tay vuông góc với cẳng tay hướng về phía trước. Siết chặt cơ bụng sau đó kiểng hai mũi chân lên chạm sàn, Nghiêng người về bên trái, tay trái chống hông. Giữ nguyên tư thế tay, từ từ nâng chân trái lên cao. Giữ nguyên tư thế từ 30 giây đến 1 phút 30 giây tùy theo thể lực. Tiếp tục, đổi bên và thực hiện tương tự với bên còn lại. Lưu ý, giữ chặt cơ bụng để bụng và hông thẳng hàng.

Những động tác thể dục tăng sức đề kháng cho cơ thể
Những kiến thức bảo vệ sức khỏe và tăng sức đề kháng cơ thể là cẩm nang sống không thể thiếu cho mọi người.

Clams

Clams là một bài tập đơn giản làm săn chắc hông và đùi. Tư thế này giúp hỗ trợ ổn định xương chậu khi chân xoay ra vào ở hông.

Cách thực hiện

Nằm nghiêng trên thảm, hông và vai thẳng hàng. Cong đầu gối sao cho đùi tạo góc 90 độ so với cơ thể của bạn. Chân xếp chồng lên nhau bằng đầu gối và cẳng chân thành một đường thẳng song song với thảm. Đặt cánh tay bên dưới đầu và không để đầu của bạn bị nghiêng về phía sau hoặc phía trước. Giữ chặt các ngón chân, từ từ nâng và mở đầu gối ra ngoài theo hình kim cương. Lặp lại nhiều lần và đổi bên.

Nhóm thực hiện

Bài: Little Pea

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

Bài viết liên quan

Bí quyết khỏe và đẹp