Nhật ký giảm cân: Những loại hoa quả bạn nên bổ sung vào thực đơn giảm cân

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 01/10/2018 10:41:58

Không chỉ là món ăn vặt lành mạnh, một số loại hoa quả còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân.

Hoa quả là nguồn thực phẩm lành mạnh, giàu dưỡng chất. Hơn nữa, trong thực đơn giảm cân, những trái cây ngọt lành còn có tác dụng hỗ trợ lấy lại vóc dáng hiệu quả.

Bác sĩ Gargi Sharma tại Trung tâm Hỗ trợ Giảm cân ở New Delhi nhấn mạnh: “Để giảm cân, bạn phải hạn chế calories nạp vào nhưng điều đó không có nghĩa là phải ăn ít đi. Giải pháp ở đây là thay thế những món ăn giàu năng lượng bằng hoa quả”. Một số nghiên cứu tại trường Đại học Harvard cũng chỉ ra rằng bổ sung hoa quả vào khẩu phần ăn giúp phòng ngừa tăng cân trở lại.

Vậy cụ thể bạn nên bổ sung những loại hoa quả nào vào thực đơn giảm cân? Hãy cùng ELLE tìm hiểu ngay nhé!

hoa quả trong thực đơn giảm cân

Táo

Táo là loại quả thơm ngon, giàu chất xơ, giúp “cứu đói” giữa những bữa ăn chính, cân bằng đường huyết trong máu. Ngoài ra, bạn có thể ăn táo cùng với bơ lạc không đường, là món ăn bổ sung protein sau mỗi buổi tập thể dục.

Nhật ký giảm cân: Gợi ý món ăn trong thực đơn giảm cân theo phương pháp Meal Prep
Meal Prep là phương pháp chuẩn bị sẵn thực đơn giảm cân trong tuần, giúp tiết kiệm thời gian nấu ăn và đảm bảo theo sát chế độ ăn uống.

Cam

Uống đủ nước là cách hạn chế những cơn đói và thèm ăn. Tuy nhiên, nếu như nước lọc có vẻ nhàm chán thì bạn có thể bổ sung cam vào thực đơn giảm cân của mình. Trong 100g cam cũng chỉ có 47 calo, ăn no cũng không sợ kim cân nhích.

Quả mâm xôi

Lượng chất xơ trong quả mâm môi thuộc hàng cao nhất trong các loại hoa quả. Cơ thể bạn sẽ tốn nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa, từ đó giảm cân hiệu quả hơn.

hoa quả trong thực đơn giảm cân

Bưởi

Bưởi giàu chất naringin, có tác dụng hạ đường huyết trong máu và làm tiêu mỡ thừa. Loại quả này là món ăn thường thấy trong nhiều thực đơn giảm cân.

Dưa hấu

Chỉ có 30 calo trong 100g dưa hấu, biến loại quả này trở này món ăn “chống đói” hiệu quả mà không sợ bị tăng cân.

Dưa vàng

Lượng đường trong dưa vàng thấp, trong khi đó, quả dưa có giàu nước và chất xơ. Theo huấn luyện viên thể hình Shauna Sacco, dưa vàng và sữa chua Hy Lạp là bữa sáng lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất.

Một quả lê có thể chứa tới 20% lượng chất xơ mà bạn cần mỗi ngày. Do vậy loại quả này nên được đưa vào thực đơn giảm cân.

hoa quả trong thực đơn giảm cân

Việt quất

Quả việt quất nổi danh vì khả năng chống o6xy hóa và tốt cho tim mạch. Theo một số nghiên cứu, việt quất còn có tác dụng tiêu mỡ bụng hiệu quả, xứng đáng có mặt trong thực đơn giảm cân.

Dâu tây

Dinh dưỡng trong dâu tây giúp điều tiết các hormone đốt mỡ là adiponectin và leptin, cơ thể bạn sẽ chuyển hóa năng lượng nhanh hơn, từ đó lấy lại vóc dáng hiệu quả.

Xem thêm:

Nhật ký giảm cân: Các bài tập bụng tiêu mỡ dành cho người mới bắt đầu

Nhật ký giảm cân: Quy tắc xây dựng thực đơn giảm cân bạn nên nắm vững

Nhóm thực hiện

Bài: Nguyễn Gia Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Tổng hợp

Ảnh: Unsplash

Bài viết liên quan

Bí quyết khỏe và đẹp