Cùng H’hen Niê khám phá lợi ích của bài tập squat với phái nữ

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 19/12/2018 15:01:34

Nếu biết đến những lợi ích tuyệt vời này, hẳn là bạn sẽ muốn tập Squat ngay lập tức.

Khi nói đến các bài tập rèn luyện sức khỏe và cải thiện vóc dáng thì không thể không nhắc đến Squat. Đây là dạng bài tập có nhiều mức độ từ cơ bản đến nâng cao. Tuy động tác Squat khá đơn giản nhưng lại mang đến nhiều lợi ích bất ngờ về sức khỏe lẫn sắc đẹp. Hãy cùng ELLE tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng của bài tập Squat và cách thực hiện đúng.

Lợi ích của bài tập Squat

Tăng độ linh hoạt và sự thăng bằng

Điểm trụ chính của cơ thể trong động tác Squat là đôi chân. Càng lớn tuổi, đôi chân của bạn sẽ càng yếu đi. Việc tập Squat giúp duy trì sự cân bằng của cơ thể, cải thiện độ linh hoạt của đôi chân.

Giúp vòng 3 căng tròn

Squat là bài tập hoàn hảo để sở hữu vòng 3 tròn trịa, quyến rũ. Do động tác Squat tác động chủ yếu vào cơ mông và cơ đùi, góp phần làm săn chắc mông và ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ. Nếu muốn sở hữu thân hình đồng hồ cát hoặc hông quả táo gợi cảm, bạn nên tập Squat ngay từ hôm nay.

bài tập Squat 01

Ảnh: Shutterstock

Đốt cháy mỡ

Mỡ thừa là kẻ thù không đội trời chung của phụ nữ. Thông thường, mỡ thừa sẽ tích tụ nhiều ở vùng bụng và đùi do ít vận động. Ngoài ra, chế độ ăn uống nhiều đường và tinh bột cũng là nguyên nhân tạo ra mỡ. Việc tập Squat thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, tiêu diệt những vùng mỡ “đáng ghét”.

Đốt cháy calo

Các chuỗi bài tập squat làm tăng cường cơ bắp, đồng nghĩa với lượng calo trong cơ thể cũng sẽ được đốt cháy theo. Ví dụ, nếu bạn tăng 1kg cơ thì lượng calo đốt cháy mỗi ngày sẽ tăng từ 100 đến 140 calo. Bạn có thể thực hiện động tác Squat ở bất kỳ nơi nào. Tần suất thực hiện càng đều đặn thì cơ thể càng đốt cháy nhiều năng lượng.

Lấy lại vóc dáng thần tốc với các bài tập đốt năng lượng cường độ cao
Những bài tập thể dục đốt năng lượng "khủng" thử thách giới hạn của cơ thể mà bạn nên thử.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Squat là động tác kết hợp giữa tư thế đứng và ngồi xổm. Chính vì vậy, khi tập động tác này thường xuyên, hệ bài tiết được thúc đẩy hoạt động. Ruột già sẽ dễ dàng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Giúp da mịn màng, săn chắc

bài tập Squat 02

Ảnh: tumblrgallery

Ngoài những tác dụng tốt về sức khỏe, bài tập Squat còn có lợi cho sắc đẹp của phái nữ. Việc tập Squat sẽ làm cơ thể tiết ra lượng mồ hôi lớn, đào thải độc tố ra khỏi da, đồng thời kích thích máu lưu thông tuần hoàn. Qua đó, trong chu trình chăm sóc da, làn da dễ dàng hấp thụ nhiều dưỡng chất hơn. Bên cạnh đó, quá trình lưu thông máu còn kích thích sản sinh collagen, góp phần giảm thiểu nếp nhăn, trẻ hóa làn da.

Lưu ý: Squat là bài tập thuộc mức nặng nên những người có vấn đề về xương khớp cần cân nhắc trước khi tập.

Cùng Hoa hậu H’Hen Niê khám phá cách thực hiện bài tập Squat cơ bản qua thử thách từ ELLE

  • Hai chân mở rộng hơn vai, hai đầu gối và bàn chân hướng ra ngoài
  • Lưng giữ thẳng, hai tay đưa về phía trước
  • Hóp bụng, hít thật sâu và từ từ đẩy hông và mông về phía sau như tư thế ngồi xổm. Lưu ý, giữ cho đầu gối và mũi chân thẳng hàng với nhau.
  • Giữ tư thế trong khoảng 3 đến 5 giây
  • Thở ra và đứng lên trở lại tư thế ban đầu
  • Lặp lại động tác từ 15 đến 20 lần


Xem thêm:

10 bài tập thể dục giúp cơ thể săn chắc hiệu quả tại nhà

Chuyện cũ mà không cũ – Lợi ích của việc thể dục với nhan sắc và sức khỏe

Nhóm thực hiện

Bài: Lan Thảo

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

Bài viết liên quan

Bí quyết khỏe và đẹp