Chuyện chăn gối “thăng hoa” nhờ những thói quen nhỏ “nhưng có võ”

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 05/03/2019 10:50:09

Phải làm sao để đời sống tình dục “thăng hoa” hơn?

Vận động cơ thể thường xuyên là lời khuyên từ hầu hết các bác sĩ. Ngoài những lợi ích về sức khỏe tổng quát, các bài tập thể dục còn góp phần nâng cao đời sống tình dục của đôi lứa. Cụ thể như thế nào, mời bạn cùng ELLE tìm hiểu qua bài viết sau đây.

tập thể dục 01

Ảnh: picdeer

Cải thiện lưu thông máu

Bất kỳ bài tập thể dục nào cũng mang công dụng đầu tiên giúp tăng cường lưu lượng máu trong cơ thể. Hiển nhiên khi đó, lượng máu sẽ được bơm đầy đủ đến các bộ phận trong cơ thể, đặc biệt là “vùng nhạy cảm”. Ở nam giới, điều này là rất cần thiết để đạt được sự cương cứng như mong muốn khi “vào trận”. Tương tự, điều này cũng xảy ra ở nữ giới.

tập thể dục mỗi ngày

Ảnh: pexels.

Tăng độ linh hoạt cho cơ thể

Hoạt động thể chất giúp cải thiện sự linh hoạt và giúp động mạch mở rộng, từ đó nhận được lượng máu dồi dào. Đặc biệt, các bài tập Tantra Yoga giúp bạn tập trung tâm trí và giác quan, có được sự định vị đối phương chính xác, dễ dàng hòa nhập vào các tư thế mới.

tập thể dục 02b

Ảnh: joygram

Tăng sự tự tin

Trong một nghiên cứu được tiến hành ở 31.000 nam giới, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người có thói quen tập luyện với cường độ mạnh từ 20 đến 30 phút mỗi ngày ít có khả năng bị rối loạn cương dương hơn những người lười vận động. Vì vậy mới nói, tập thể dục là cách tốt để bản thân tự tin hơn khi ở trên giường. Đối với nữ giới, thói quen tập thể dục đều đặn mang đến thân hình đẹp, tăng sức quyến rũ và sự chủ động trong chuyện chăn gối.

21 Lợi ích của tình dục – Vì sao "yêu" giúp phụ nữ đẹp và quyến rũ hơn?
Vì sao khi yêu phụ nữ trông đẹp rạng ngời và hấp dẫn? Đặc biệt là các cô dâu mới, vào lúc giai đoạn gối chăn đương mặn nồng nhất cũng là lúc các...

Tăng sức bền khi “yêu”

Hẳn là ai cũng muốn bản thân có sức chịu đựng dẻo dai trong cuộc “yêu”. Điều này giúp kéo dài thời gian của cuộc ân ái, mang đến nhiều cảm xúc thăng hoa cho đôi bên. Việc tập thể dục thường xuyên, đặc biệt là các bài tập kegel là cách hiệu quả để nam giới kiểm soát tình trạng xuất tinh sớm. Bên cạnh đó, chạy bộ và đạp xe cũng là hai bộ môn tăng cường sức bền và khả năng chịu đựng của cơ thể đáng kể.

Tập thể dục thường xuyên giúp bạn tăng sức bền khi "yêu".

Tập thể dục thường xuyên giúp bạn tăng sức bền khi “yêu”. Ảnh: pexels.

Cải thiện tâm trạng

Tâm trạng phụ nữ rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài khiến họ thường xao nhãng chuyện tình dục. Thực tế, đối với phụ nữ, cảm xúc đóng vai trò rất quan trọng trong chuyện chăn gối. Vì vậy, để điều chỉnh và kiểm soát cảm xúc, tập thể dục là phương pháp khá tốt. Trong quá trình vận động, cơ thể sẽ giải phóng nhiều endorphins – hormone làm bạn cảm thấy hưng phấn và vui vẻ hơn.

tập thể dục 04

Ảnh: picbon

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, người vận động thể chất tích cực có ham muốn “chuyện ấy”, mức độ gợi tình và thỏa mãn cao hơn so với phụ nữ ít hoạt động. Mặt khác, yoga và các bài tập hít thở cũng làm tăng cường khả năng tập trung trong khi làm “chuyện ấy”, xua tan những phiền nhiễu trong suy nghĩ. Các bài tập thể dục còn giúp giảm căng thẳng và áp lực, bạn sẽ tận hưởng những khoảng khắc tuyệt vời trên giường.

Tăng testosterone

Các bài tập cường độ cao là phương pháp tăng cường ham muốn ở cả nam lẫn nữ giới. Theo một số nghiên cứu, nồng độ testosterone ở nam giới đạt mốc cao nhất ở thời điểm 48 giờ sau khi thực hiện bài tập nâng tạ. Tuy nhiên, việc tập luyện quá mức có thể gây ra những phản ứng ngược lại. Vì vậy, nam giới nên điều chỉnh và chọn lựa những bài tập vừa sức để giữ sức khỏe.

Các bài tập thể dục bạn có thể tham khảo:

  • Chạy nhanh
tập thể dục 05a

Ảnh: sportyfi

Việc thực hiện các động tác chạy nước rút khoảng 10 phút mỗi ngày cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Đây là yếu tố làm tăng ham muốn tình dục, đặc biệt ở nam giới. Bên cạnh đó, thói quen đi bộ nhanh còn cải thiện quá trình lưu thông máu và ngăn ngừa chứng rối loạn cương dương ở nam giới .

  • Kegels

Đây là dạng bài tập nổi tiếng tốt cho chuyện chăn gối. Kegels có tác dụng tăng cường hoạt động của nhóm cơ mu cụt được xem là có tác động lên hệ niệu sinh dục. Phương pháp này giúp cải thiện ham muốn, kéo dài thời gian “yêu”.  Ưu điểm của Kegels là bạn có thể tập bất kỳ lúc nào và bất kỳ nơi đâu. Hãy bắt đầu bài tập bằng cách hít vào và cố gắng ép các cơ ở phần xương đáy chậu (tương tự với cảm giác khi tạm ngưng dòng chảy của nước tiểu) trong khoảng 4 phút. Thở ra và thả lỏng người.

  • Yoga
tập thể dục 05b

Ảnh: twgram

Yoga là bộ môn đánh thức công năng tình dục ở phụ nữ khá hữu hiệu, giúp họ đạt được cực khoái tốt hơn. Các thao tác nhẹ nhàng trong yoga còn cải thiện tâm trạng, giúp bạn thư giãn tinh thần, đồng thời cơ thể trở nên mềm dẻo hơn.

  • Bơi lội

Theo một số nhà nghiên cứu, khả năng tình dục của người ở tuổi 60 thường xuyên bơi lội tương đương với người ở tuổi 40 không bơi lội.

Tập thể dục tốt cho đôi lứa.

Tập thể dục tốt cho đôi lứa. Ảnh: pexels.

Xem thêm:

Pilates là gì mà các sao quốc tế lao vào tập luyện hăng say để giảm cân, giữ dáng?

Shiatsu: Phương pháp massage mắt 1 phút nổi tiếng của người Nhật

Nhóm thực hiện

Bài: Lan Thảo

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

Bài viết liên quan

Bí quyết khỏe và đẹp