Mua sắm ở Seoul – Top 10 thương hiệu thời trang Hàn Quốc

Đăng ngày:

Nếu có dịp đi du lịch Seoul, các du khách nước ngoài khó có thể làm ngơ trước nền công nghiệp thời trang Hàn Quốc luôn luôn biến đổi tại đất nước này. 

Phong cách thời trang Hàn Quốc thể hiện rõ nét không chỉ từ những sàn diễn thời trang đường phố, mà còn trên những đường runway chuyên nghiệp. Top 10 thương hiệu thời trang hàng đầu của Hàn Quốc mà tạp chí ELLE giới thiệu trong bài viết kỳ này phần nào cho chúng ta thấy được tầm ảnh hưởng của nền công nghiệp thời trang Hàn Quốc tới các nước khác trong khu vực Châu Á.

1. 8seconds

8seconds

8seconds

Khu vực trưng bày giày dép của 8seconds

Khu vực trưng bày giày dép của 8seconds

Các cửa hiệu 8seconds nằm trải dài trên khắp đất nước Hàn Quốc. Cửa hiệu flagship store được đặt tại Garosugil.

“Nếu Tây Ban Nha có Zara, thì Hàn Quốc có 8seconds” – Sujin Yang – Biên tập viên thời trang của tạp chí InStyle Korea đã phát biểu như vậy.

Được thành lập vào tháng 2/2012 bởi công ty con của Samsung có tên là Cheil Industries, 8seconds trở thành một đối thủ nội địa cạnh tranh với các thương hiệu của nước ngoài như UNIQLO. 8seconds được đầu tư bằng những chiến dịch Marketing khủng để thu về hàng chục đến hàng trăm tỉ Won doanh thu mỗi năm.

Với cách trưng bày đầy sáng tạo và màu sắc, các cửa hiệu 8seconds chắc chắn sẽ là những điểm dừng chân thú vị tại Hàn Quốc. Giá của các sản phẩm tại 8seconds không mắc, tương đương giá với thương hiệu Forever 21.

8seconds Garosugil flagship store:

535-12 Sinsa-dong, Gangnam-gu, Seoul;

+82 70 7090 1144

Myeong-dong branch, 50-1 Myeongdong 2-ga, Jung-gu, Seoul;

+82 70 7090 2272

2. Lucky Chouette

Phong cách thời trang tại Lucky Chouette

Phong cách thời trang tại Lucky Chouette

Lucky Chouetten thuộc sở hữu của Kim Jae-hyun. Lucky Chouetten là thương hiệu được lấy cảm hứng từ đường phố với phong cách khá đa dạng. Kim Jae-hyun, một nhân vật quen thuộc trong giới thời trang được chọn là một phần của Seoul’s 10 Soul – một dự án về thời trang được khởi xướng bởi chính phủ Seoul nhằm thúc đẩy và hỗ trợ các nhà thiết kế trẻ tiềm năng của Hàn Quốc. Bản thân cô cũng đã xây dựng được danh tiếng cá nhân thông qua dòng sản phẩm thời trang riêng mang tên Jardin de Chouette. Xưởng may của Kim luôn đông đúc khách hàng và họ là những ngôi sao nổi tiếng của Hàn Quốc.

Các sản phẩm ở đây là các trang phục thường ngày, với váy ngắn và loe, áo blouse oversized. Trong các thiết kế tại Lucky Chouette, in hình trên trang phục là nét đặc trưng, như hình con cú biểu tượng của sự may mắn.

Lucky Chouette Cheongdam store

21-15 Cheongdam-dong, Gangnam-gu, Seoul;

+82 2 3444 1002

Lotte branch, 2/F Lotte Department Store, 1 Sogong-dong, Jung-gu, Seoul;

+82 2 772 3211

3. Steve J. & Yoni P.

Cửa hiệu Steve J & Yoni P

Cửa hiệu Steve J & Yoni P

Steve J & Yoni P

Steve J & Yoni P

Steve J. & Yoni P. Ra mắt bộ sưu tập đầu tiên tại tuần lễ thời trang London – London Fashion Week 2007. Các thiết kế của bộ đôi này có thể được tìm thấy tại các cửa hiệu bán lẻ thời trang cao cấp nước ngoài như Opening Ceremony.

Ở Hàn Quốc, Steve J. & Yoni P. rất nổi tiếng. Quần áo của họ thiết kế rất dễ mặc và có những đột phá về chi tiết trên trang phục. Cửa hiệu flagship store tại Hannam-dong vào mùa hè có rất nhiều mẫu áo in họa tiết hoa sôi động.

Steve J & Yoni P’s flagship store

685-12, Hannam-dong, Yongsan-gu, Seoul;

+82 2 543 4766

4. Beyond Closet

Beyond Closet

Beyond Closet

Đây là nhãn hàng thời trang dành cho nam giới của nhà thiết kế Ko Tae yong – người phụ trách phục trang trong bộ phim điện ảnh gây nhiều tiếng vang của Hàn Quốc là “Boys Over Flowers.”

Được thành lập vào năm 2008, phong cách thời trang cổ điển với những áo jacket dành cho sinh viên đội bóng chày trường đại học, áo jacket kiểu dáng thể thao dành cho các chàng trai với các màu sắc xanh dương, đỏ và vàng. Nhìn qua các trang phục không thích hợp cho các buổi phỏng vấn xin việc. Chúng trông khá cá tính và đáng yêu, thích hợp cho các chàng trai độ tuổi từ 20 đến 30 nhưng vẫn không kém phần nam tính.

Những trang phục được trình diễn trên sàn runway được bày bán trên website của họ hoặc bạn có thể tìm mua chúng tại các showroom.

Cửa hiệu bày bán nhiều thương hiệu và mặt hàng thời trang A Land cũng trưng bày dòng sản phẩm này tại nhiều địa điểm khác nhau: Myeongdong, Sinsa-dong, COEX, Gangnam, Hongdae, Mokdong Hyundai Department Store.

Beyond Closet showroom, B1, 560-2, Sinsa-dong, Gangnam-gu, Seoul

A Land Myeong-dong, 53-6 Myeongdong 2-ga, Jung-gu, Seoul;

+82 2 1566-7477

5. Jain Song

Jain Song nhìn từ bên ngoài

Jain Song nhìn từ bên ngoài

Một khu trưng bày của Jain Song

Một khu trưng bày của Jain Song

Jain Song được biết đến như một thương hiệu thời trang với nhiều mẫu thiết kế sắc sảo và tỉ mỉ.

Song thực tập với mẹ của mình là một nhà thiết kế kỳ cựu Kim Dong-Soon trước khi tung ra bộ sưu tập của riêng mình vào năm 2004. Đó là một thành công, và sau đó là hàng loạt sự hợp tác với các boutique thời trang cao cấp 10 corso como, LG Mobile, Estee Lauder và Lope.

Thương hiệu này có một shop bán hàng trực tuyến. Nó cũng có một cửa hàng flagship store tại Hannamdong tên là Mo Jain Song – Một địa điểm mua sắm phổ biến đối với người dân thành phố. Jain Song được thiết kế với một quán cafe ngoài trời xinh đẹp và một khu vườn trên sân thượng.

Flagship store của Jain Song có bán rất nhiều vật dụng trang trí cùng phong cách với dòng sản phẩm về thời trang.

Mo Jain Song, 739-6 Hannam-dong, Yongsan-gu, Seoul;

+82 2 797 6231

6. Reike Nen

Thời trang Reike Nen

Thời trang Reike Nen

Cách bày trí tại Reike Nen

Cách bày trí tại Reike Nen

Được thành lập vào năm 2010 bởi nhà thiết kế thời trang Rei Yoon Hong Mi, Thương hiệu giày Reike Nen biến đổi những đôi giày kiểu cổ điển như giày oxfords và pumps thành những đôi giày cá tính, hoặc thậm chí biến chúng thành những đôi sandals.

Mặc dù màu sắc của những đôi giày Reike Nen có phần hạn chế, chỉ quanh quẩn với Trắng, Đen, thỉnh thoảng là màu trung tính, nhưng những đôi giày vẫn có sự nổi bật riêng và cá tính riêng hòa hợp với các bộ trang phục của người mặc.

Điểm đặc biệt của những đôi giày là chúng rất nhẹ và thoải mái. Chúng được bán tại Opening Ceremony ở Mỹ. Reike Nen cũng có một shop bán hàng trực tuyến của riêng mình. Chúng còn được bày bán tại các cửa hàng dạng truyền thống mà có bán dòng sản phẩm Steve J & Yoni P được đặt tại Hannam-dong.

Ngoài ra nó còn được bán tại:

Flow, 84-10, Cheongdam-dong, Gangnamgu, Seoul;

+82 2 511 4074

Koon With a View,546-5, Sinsa-dong, Gangnam-gu, Seoul;

+82 2 548 4504

7. Style Nanda

Style Nanda

Style Nanda

Phong cách thời trang Style Nanda

Phong cách thời trang Style Nanda

Thương hiệu 9 năm tuổi này đang có sự phát triển vũ bão vượt bậc trong làng thời trang và có xu hướng dẫn đầu như làn sóng Hàn Quốc Hallyu.

Style Nanda khởi nghiệp kinh doanh từ một trang web bán hàng trực tuyến chuyên bán các mặt hàng quần áo secondhand. Nhà sáng lập của Style Nanda là Kim So-hee.

Hiện nay thương hiệu này đã có một cơ ngơi to lớn là một cửa hiệu 3 tầng flagship store tại Hongdae và Lotte Young Plaza. Là thương hiệu Hàn Quốc được săn đón nhiều thứ hai bởi khách du lịch Trung Quốc theo số liệu từ Lotte Department Store.

Style Nanda, 335-21 Seogyo-dong, Mapo-gu, Seoul;

+82 2 333 9217

8. PartspARTs

PartspARTs

PartspARTs

“Cuộc sống thì ngắn, nhưng PartspARTs thì dài.” (Nguyên văn”Life is short, PartspARTs is long.”)

Đó là câu nói của nhà thiết kế Im Seonoc khi nói về thương hiệu thời trang của cô: PartspARTs với điểm nhấn trong cái tên là chữ “ART.”

Tên thương hiệu phản ánh những kiến thức nền của nhà thiết kế trong các lĩnh vực phim ảnh, nghệ thuật và múa đương đại.

Các sản phẩm may mặc của thương hiệu này được làm hoàn toàn từ jersey với một quy trình công nghệ được thiết kế để giảm thiểu sự lãng phí.

Bộ sưu tập Xuân-Hè của thương hiệu mang phong cách chic và hiện đại, chất liệu vải có kết cấu mịn màng với những đường cắt sexy táo bạo.

IMSEONOC Showroom, 208-40 Buam-dong, Jongno-gu, Seoul;

+82 3443 3937

9. MVIO

MVIO

MVIO

MVIO là thương hiệu dành cho quý ông phong cách lịch lãm công sở và quyền lực nhưng vẫn có thể ứng dụng như một trang phục đời thường.

Là một thương hiệu khác của Cheil Industries (một công ty con của Samsung), MVIO được điều hành bởi giám đốc sáng tạo Han Sanghyuk.

Bộ sưu tập Xuân-Hè 2013 xây dựng hình mẫu “người đàn ông hoàn hảo”

Một chiếc quần tây đẹp có giá từ ₩100,000 ($90) và một bộ trang phục three-piece sets có giá từ ₩210,000 ($189).

MVIO, Lotte Department Store; 1 Sogong-dong, Jung-gu, Seoul;

+82 2 772 3561

10. The Studio K

The Studio K

The Studio K

Các biên tập viên thời trang và các tín đồ thời trang của Hàn Quốc rất yêu thích các mẫu trang phục và nhãn hàng the Studio K của nhà thiết kế Hyejin Hong.

Thường được gọi với cái tên “the Korean Marni,” những mẫu thiết kế của thương hiệu này mang phong cách tối giản và thanh lịch, lấy cảm hứng từ các thuật toán và công nghệ (theo chia sẻ của nhà thiết kế).

Thật khó để bước vào nơi trông giống như một công trình bằng giấy hoặc một tòa nhà chọc trời mà không cảm thấy bị lu mờ, nhưng những bộ quần áo của thương hiệu này có thể giúp bạn trông nổi bật một cách kỳ diệu.

The Studio K, 648-20 Sinsa-dong, Gangnam-gu, Seoul;

+82 2 518 8984

Xem thêm

Tin tức về thời trang của tạp chí ELLE

10 điểm mua sắm hàng hiệu ít khách du lịch biết đến ở London

Bí quyết mua sắm, mua nhiều trả ít

Nhóm thực hiện

Bài: H.L – Tư liệu: CNN.com

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more