[ELLE Fashion Journey 2018] Fashion For Tomorrow – Thời trang cho tương lai

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 04/12/2018 18:38:30

Tiếp nối chủ đề năm 2017 (Thời trang bền vững – Sustainable Fashion), ELLE Fashion Journey 2018 tiếp tục cuộc đối thoại với các NTK tài năng, các chuyên gia về “Thời trang cho tương lai”.

Đến hẹn lại lên, năm nay, ELLE Fashion Journey 2018 trở lại với chủ đề Fashion For Tomorrow – Thời trang cho tương lai, bao gồm chuỗi hoạt động: ELLE Fshion Road Trip (Tọa đàm cùng sinh viên; triển lãm các BST tốt nghiệp xuất sắc), ELLE Fashion Exhibition (Triển lãm BST của sinh viên) và ELLE Fashion Runway Show.

elle fashion journey 2018 2

Thời trang vốn dĩ là những vòng xoay của xu hướng, phong cách. Nhưng những năm gần đây, giới thời trang đã chứng kiến nhiều thay đổi dồn dập và quan trọng. Những thương hiệu, tập đoàn thời trang lớn đang không ngừng thay đổi cách thức quản lý và kinh doanh để tăng doanh số (thay đổi giám đốc sáng tạo, thúc đẩy e-commerce, sự xác nhập giữa các thương hiệu và tập đoàn lớn…). Sự lên ngôi của truyền thông kỹ thuật số, các KOLs, sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng… khiến các thương hiệu phải nhìn lại và điều chỉnh hoàn toàn phương thức quản lý, marketing và kinh doanh. Ngoài ra, những tác động từ xã hội như sự đa dạng về văn hóa, cội nguồn (diversity); phong trào nữ quyền; nhu cầu tìm kiếm những sản phẩm, thương hiệu bền vững… cũng gây ảnh hưởng to lớn đến cách vận hành của cỗ máy thời trang.

Tại Việt Nam, tiềm năng phát triển và tốc độ tăng trưởng của thị trường thời trang trong nước mang đến nhiều cơ hội, đồng thời cả những thử thách, cạnh tranh giữa các thương hiệu nước ngoài (fast fashion brands) và thương hiệu trong nước. Thị hiếu tiêu dùng của giới trẻ Việt Nam bắt kịp với xu hướng tiêu dùng thế giới, cùng với sự lớn mạnh của truyền thông kỹ thuật số, mạng xã hội là cơ hội dành cho những NTK và các thương hiệu để đưa ra những chiến lược có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Dựa trên những xu hướng và thay đổi đang diễn ra, ELLE Việt Nam mong muốn kết nối và thử thách các NTK thời trang cùng nhìn lại quá trình thiết kế, quy trình phát triển sản phẩm thời trang, cách đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, để hướng đến một tương lai bền vững.

Các NTK tham gia ELLE Fashion Journey 2018 sẽ mang đến những cách tiếp cận khác nhau và gợi ý về những giải pháp của riêng mình. Họ thử nghiệm với phương thức tái chế vải thừa từ nhà máy để tạo nên chất liệu hoàn toàn mới. Họ ứng dụng những kỹ thuật xử lý chất liệu và cắt may zero waste để hạn chế vải thừa tối đa. Họ chọn những chất liệu tự nhiên, được sản xuất trong nước, thân thiện với môi trường và người mặc. Họ lấy cảm hứng từ chính người phụ nữ mà họ hướng đến, từ sự thấu hiểu tường tận để làm nên những sản phẩm thời trang đáp ứng nhu cầu về tính cách, phong cách sống của cô ấy.

Sẽ không có một câu trả lời duy nhất hay một giải pháp hoàn hảo nhất để thúc đẩy sự phát triển và lớn mạnh của ngành thời trang. Điều quan trọng cần được công nhận chính là nỗ lực của các NTK, các thương hiệu đang từng bước góp phần mang đến những thay đổi và bước tiến quan trọng. Đó cũng chính là nguồn cảm hứng để những người yêu thời trang hướng đến những lựa chọn thông minh và bền vững.

[ELLE Fashion Journey 2018] Hành trình Road trip chính thức bắt đầu ở TP.HCM
Trước khi ELLE Fashion Show chính thức diễn ra vào ngày 11/12 tới, ELLE Fashion Journey 2018 khởi động với các buổi tọa đàm tại các trường đại học...

Chuỗi hoạt động của ELLE Fashion Journey 2018

ELLE Fashion Road Trip: Tọa đàm cùng sinh viên; triển lãm các BST tốt nghiệp xuất sắc; diễn ra từ 5/12/2018 – 21/12/2018 tại các trường ĐH Hoa Sen, ĐH Công Nghệ Sài Gòn, ĐH Kiến Trúc TP.HCM, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Quốc Tế Hồng Bàng, ĐH Kiến Trúc HN, Học viện thời trang London.

ELLE Fashion Exhibition: Triển lãm bộ sưu tập của sinh viên vào 11/12/2018 tại Trung tâm hội nghị White Palace.

ELLE Fashion Runway Show: Đêm trình diễn thời trang hoành tráng với sự tham gia của 4 thường hiệu thời trang trong nước và 1 thương hiệu thời trang quốc tế. Sự kiện diễn ra vào đêm 11/12/2018 tại Trung tâm hội nghị White Palace.

ELLE Việt Nam chân thành cảm ơn đơn vị đồng hành Vinfast, Aquafina, Shiseido, Singleton, White Palace, The Myst Đồng Khởi; đối tác e-commerce Robins.vn; đối tác hình ảnh DAINGO studio; đối tác sản xuất Viet Vision; đơn vị hỗ trợ làm tóc L’Oréal Professionnel, M by Chí Tâm.

Xem thêm:

[ELLE FASHION JOURNEY 2017] Road trip của Thời trang bền vững mới chỉ là khởi đầu

Họp báo ELLE Fashion Journey 2017: Thời trang Bền vững

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Bài viết liên quan

Hoạt động của ELLE