Con đường trở thành tỉ phú của nhà thiết kế Michael Kors

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 09/07/2015 17:00:26

Ít ai biết được rằng trước khi trở thành một tỉ phú của ngành thời trang như bây giờ, CEO 54 tuổi – Michael Kors – đã từng bỏ dở con đường học vấn.

Sau đó hàng năm trời, ông luôn trăn trở làm sao để tạo nên một thương hiệu thời trang nổi tiếng và đã từng trải qua rất nhiều lần phá sản trên con đường tìm đến thành công. Năm 2014, cổ phần của ông tại công ty Micheal Kors chiếm 18% sau khi lợi nhuận cuối năm 2013 tăng lên 77%. Làm sao để Micheal Kors có được thắng lợi lớn đến vậy?

Kors sinh ra lớn lên tại Long Island, New York và bắt đầu theo học thời trang lúc 19 tuổi tại học viện Công nghệ thời trang. Ông nghỉ học và cho ra mắt BST thời trang nữ năm 1981 lần đâu tiên tại các cửa hàng lớn như Bergdorf Goodman và Saks. BST này đã thu hút sự chú ý của một số người nổi tiếng như Barbara Walters, Demi Moore và Jilia Roberts. Họ đều rất thích những mẫu thiết kế của ông.

micheal_kors

Tuy nhiên đến năm 1993, Kors buộc phải tuyên bố phá sản khi các nhà đầu tư người Ý hỗ trợ ông gặp khó khăn về tài chính. Ngay lập tức, Kors vực dậy bằng việc thiết kế dòng sản phẩm giá thấp và ký kết hợp đồng làm việc với thương hiệu của Pháp Céline với vai trò là Giám đốc thời trang. Các dòng trang phục do Michael Kors thiết kế từ cao cấp đến trung bình đều được bán rất chạy tại các shop thời trang trong thập niên 90.

Kors tiếp tục chiến lược kinh doanh tại các cửa hàng lớn đến năm 2003, khi mà công ty Sportwear Holdings dành 100 triệu đô, tương đương với 85% cổ phần giá trị để mua lại cổ phần của LVMH và những nhà đầu tư khác. Từ đó, những người nắm giữ cổ phần mới này khuyến khích Kors phát triển chiến lược mới. Năm 2004, ông tung ra một dòng sản phẩm mới với mức giá khá rẻ dao động từ 99 USD đến 300 USD, đây là một bước đi thông minh trong giai đoạn nền kinh tế thế giới có chiều hướng đi xuống. Kors tiếp tục mở rộng dòng thời trang của mình với nước hoa và túi xách. Năm 2006, ông bắt đầu có mở hàng loạt chuỗi cửa hàng thời trang riêng mang tên mình.

micheal_kors

Trong tất cả các bài phỏng vấn của mình, Kors nói rằng chìa khóa thành công chính là mở rộng sản phẩm thời trang tới tất cả phụ nữ với kích thước đa dạng ở mọi mức giá. Hiện ngay Michael Kors đã có 533 cửa hàng toàn cầu. Riêng trụ sở chính tại Hong Kong đã có doanh thu gần 398 triệu USD trong tổng lợi nhuận 2,2 tỉ USD của năm 2013.

micheal_kors

Xem thêm

Câu chuyện phá sản ở tuổi 25 của Tommy Hilfiger

Tamara Mellon và tham vọng Thời Trang

Con đường trở thành nhà thiết kế thời trang

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Hương Giang