Bí mật thú vị bạn không thể ngờ trong các cửa hàng thời trang

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 05/06/2019 11:49:15

Cửa hàng thời trang ẩn chứa “ma lực” gì khiến bạn luôn mua sắm nhiều hơn dự tính?

Đã bao giờ bạn rời khỏi cửa hàng và bất ngờ với những món đồ bạn đã mua? Bước vào một cửa hàng thời trang, bạn đã vô tình rơi vào hằng hà sa số chiêu thức kinh doanh vô cùng thông minh của các nhà bán lẻ. Dù không thể phủ nhận hình thức bài trí giúp khách hàng có nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn, song việc nắm bắt những bí mật này sẽ giúp bạn mua sắm có chọn lọc hơn.

1. Chiêu thức rèm cửa

Tại sao cửa hàng thời trang lại sử dụng rèm cho phòng thay đồ thay vì dùng một chiếc cửa chắc chắn? Chiếc rèm cửa chính là một công cụ đắc lực, hỗ trợ nhân viên trong việc “hối thúc” bạn, không để bạn mất quá nhiều thời gian cho việc thử quần áo. Điều này bắt buộc bạn phải hoàn toàn tập trung vào việc thử và quyết định lựa chọn món đồ mình đang ướm trên người.

rèm cửa phòng thay đồ

(Ảnh: Thegalerie)

rèm cửa phòng thay đồ màu hồng

(Ảnh: archilovers)

2. Chiếc gương bên ngoài phòng thay đồ

Các cửa hàng không bao giờ quên phải thiết kế thêm một chiếc gương trong phòng thay đồ, để khách hàng có thể thuận tiện hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. Thế nên, nếu bạn bước vào một phòng thay không có gương, bạn đã chính thức rơi vào một chiến lược kinh doanh thông minh của cửa hàng thời trang ấy. Chủ cửa hàng mong muốn bạn có thể tương tác nhiều hơn với nhân viên, nghe những ý kiến mát tai từ họ, để phần nào nhanh chóng đưa ra quyết định.

phòng thay đồ màu hồng có gương

(Ảnh: archilovers)

phòng thay đồ màu vàng có gương

(Ảnh: room discovery)

3. Ánh sáng kỳ diệu

Bên trong phòng thay đồ của Victoria’s Secret lúc nào cũng có một ánh đèn màu hồng nhẹ nhàng, có thể khiến tâm trạng của khách hàng cảm thấy thoải mái và làn da họ cũng trở nên sáng hơn bình thường.

Đèn dọc theo thân gương cũng là xu hướng đèn phổ biến trong phòng thay đồ tại các cửa hàng thời trang hiện nay. Ánh đèn ấy giúp bạn cảm thấy thân hình thon gọn và gương mặt trở nên hồng hào. Hơn thế nữa, khách hàng thường bị thu hút vào những khu vực được chiếu sáng tốt. Do đó, đừng bất ngờ khi bạn luôn bị thu hút vào những chiếc kệ trưng bày nhiều chiếc túi đắt tiền.

ánh sáng phòng thay đồ cửa hàng thời trang

(Ảnh: room discovery)   

ánh sáng phòng thay đồ có ghế đỏ

(Ảnh: Simone Fiorini)

4. Chiếc thảm sang trọng

Không chỉ vì mục đích trang trí, thảm trải sàn có chức năng giúp bước chân của bạn chậm lại, từ đó mà có nhiều thời gian tiếp cận các chiếc kệ trưng bày sản phẩm. Đây cũng là chìa khóa then chốt tại các hàng bán giày, khiến bạn có xu hướng ở lại lâu hơn vì thảm làm chân thoải mái.

phòng thay đồ có thảm màu hồng

(Ảnh: Carine Gilson)

5. Chiếc cửa sổ tàng hình

Một trong những chiến lược thành công nhất để giữ khách ở lại cửa hàng lâu hơn đó là giấu đi cửa sổ. Bước vào cửa hàng với ánh sáng của đèn công nghiệp, bạn sẽ hoàn toàn mất đi ý thức về thời gian.

phòng thay đồ cửa kính

(Ảnh: Phillip Lim)

Khách hàng sẽ dành thời gian để đắm chìm vào những kệ đầy ắp quần áo, giày, túi xách mà khái niệm thời gian không còn quan trọng nữa. Từ đó, họ tiếp tục “mắc bẫy” của chủ cửa hàng và mua nhiều hơn dự tính là vì thế.

phòng thay đồ có đèn treo

(Ảnh: Behance)

6. Chiến lược ưu đãi

Các cửa hàng thường sử dụng khái niệm “neo giá” bằng cách bày bán những món hàng tương tự ở gần nhau nhưng mức giá lại vô cùng chênh lệch. Điều này vô tình khiến khách hàng cảm thấy họ có thể mua được món đồ có chất lượng tốt với giá rất rẻ, dù so với thị trường giá của chúng vốn đã đắt hơn.

bí mật trong cửa hàng thời trang backyard

(Ảnh: Las mejores fotos)

7. Trò chơi của những con số

Có một lý do nhất định khiến giá của các món hàng luôn kết thúc bằng 9 và 0. Cửa hàng đặt giá kết thúc bằng số 0 cho những món hàng được mua nhiều nhất, để đảm bảo khách hàng tin tưởng về chất lượng và giá trị thật của sản phẩm. Đối với các sản phẩm kết thúc bằng 9, khách hàng sẽ có cảm giác rằng nhà phân phối đã giảm thiểu tối đa chi phí và đưa ra mức giá tốt nhất cho món hàng. Vì vậy, họ làm bạn mua sắm với sự tin tưởng tuyệt đối về giá trị của sản phẩm.

áo màu trắng treo nhãn giá

(Ảnh: KickAlert)

8. Chiến thuật “bàn tay phải”

Đa số chúng ta thuận tay phải, do đó có xu hướng bị thu hút về bên phải nhiều hơn. Hiểu được điều ấy, các doanh nghiệp đã thông minh sắp xếp sản phẩm một cách thật khéo léo. Họ đặt những món đồ đang được ưa chuộng về bên phải để chắn chắc rằng ai cũng sẽ thấy và mua chúng.

bên trong cửa hàng thời trang

(Ảnh: Des Petits Hauts)

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Hạ Vy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Today

Bài viết liên quan

Thế giới thời trang