Chriselle Lim – Con đường thành công của fashionista hàng đầu châu Á

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 11/10/2019 14:31:58

Kiến thức chuyên sâu về thời trang và luôn dành cho người theo dõi sự quan tâm chân thành là hai yếu tố góp phần tạo nên “thương hiệu” Chriselle Lim.

Chriselle Lim thành lập kênh Youtube cá nhân giữa bối cảnh mạng xã hội bão hòa với nội dung về thời trang nhanh và chưa có nhiều thông tin về thời trang, làm đẹp. Để đáp ứng nhu cầu của người xem, kênh của cô tập trung phân tích sản phẩm và giúp phụ nữ cảm thấy xinh đẹp, tự tin hơn. Hiện nay, với hơn 750 nghìn người đăng ký và nội dung chuyên sâu, cô nằm trong danh sách những “chuyên gia” thời trang hàng đầu trên Youtube. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt của Chriselle Lim?

vốn kiến thức chuyên sâu

Kinh nghiệm trong ngành thời trang là một trong những điều góp phần tạo nên thành công và sức hút của Chriselle Lim. Vốn là “con nhà nòi” khi mẹ cô cũng tốt nghiệp ngành thời trang, Chriselle Lim đã sớm yêu thích lĩnh vực này. Cô tốt nghiệp tại Học viện thiết kế và kinh doanh thời trang Los Angeles, từng là biên tập viên tại tạp chí thời trang cao cấp GENLUX. Trước đó, cô là stylist kiêm biên tập viên của một tạp chí tại thành phố Beverly Hills, vốn là nơi ở của giới thượng lưu và những ngôi sao Hollywood.

Chriselle Lim là một trong số những blogger sở hữu lượng người theo dõi "trung thành"

Với vốn kiến thức chuyên sâu, cô đã luôn đặt mục tiêu đem lại những thông tin bổ ích cho người xem qua những video đăng tải trên Youtube. Điều tạo nên sự khác biệt ở Chriselle Lim là thay vì chỉ cho người xem thấy những trang phục đẹp mắt, cô thường phân tích cách chọn, phối đồ hoặc chia sẻ thông tin chuyên sâu về ngành thời trang.

quan tâm đến người xem

Trong một buổi phỏng vấn, Chriselle Lim chia sẻ, sau khi thành lập kênh Youtube, cô nhận ra đam mê thứ hai của bản thân. Tạo ra nội dung và gửi gắm những câu chuyện là điều cô yêu hơn cả thời trang. Mẹ cô đã cho rằng quyết định bỏ công việc ổn định và trở thành Youtuber là một điều điên rồ. Tại thời điểm đó, Youtube vẫn chưa trở thành một nền tảng chia sẻ video “hái ra tiền”. “Tôi chỉ muốn chia sẻ những kiến thức, trải nghiệm của bản thân và hy vọng chúng giúp ích được cho người khác” – cô nói.

chriselle lim

Cô kể lại, chỉ trong vòng 5 năm, mọi thứ thay đổi một cách chóng mặt như thể 5 thập kỷ vừa trôi qua. Youtube trở thành kênh thông tin chính thức của nhiều đơn vị truyền thông. Đối với nhiều người, nền tảng chia sẻ video này đã thay thế truyền hình truyền thống. Điều này tạo ra cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho cô và những người có cùng đam mê. Tuy vậy, công việc này đòi hỏi cô nắm bắt tâm lý người xem nhanh chóng để thích nghi với những thay đổi.

chriselle lim

Thành lập kênh Youtube khi khái niệm digital influencer chưa được hình thành, khó khăn lớn nhất đối với cô khi mới bắt đầu là thiếu nguồn lực về tài chính, con người và cả thông tin. Cô đã phải thuyết phục những người bạn để có sự giúp đỡ của họ và không ngừng trau dồi kiến thức. Nội dung hay là yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công của Youtuber tại thời điểm đó. Hiện tại, công việc đòi hỏi cô vừa là một người sếp “đứng mũi chịu sào”, vừa phải sáng tạo không ngừng. Bên cạnh đó, người xem hiện nay có xu hướng yêu thích những nội dung chân thật, gần gũi.

những câu chuyện chân thành

Chriselle Lim đã luôn thẳng thắn khi nói về hôn nhân. Cô bộc bạch, mạng xã hội là một trong những nguyên nhân khiến cô “vỡ mộng” về cuộc sống gia đình. Bản thân blogger đã loay hoay tìm kiếm những thông tin chân thật về cuộc sống hôn nhân và quá trình làm mẹ. Vậy nên cô luôn sẵn sàng chia sẻ về những vấn đề này một cách chân thật để giúp các phụ nữ đang trải qua những điều tương tự.

Chriselle Lim chia sẻ chân thật về cuộc sống hôn nhân.

Sau khi làm mẹ, cô chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống cá nhân và những khía cạnh khác trong tính cách. Chriselle Lim cho rằng, đây là điều quan trọng giúp cô gắn kết hơn với người theo dõi. Đa số họ đều là những người trong độ tuổi của cô và cũng đang trải qua những điều tương tự như lập gia đình, sinh con, tạo dựng sự nghiệp … Nhiều người đã theo dõi cô từ những ngày cô là một sinh viên đại học.

Chriselle Lim chia sẻ chân thật về cuộc sống hôn nhân.

Trong một bài phỏng vấn, Chriselle Lim nói, bản thân cô luôn xem người theo dõi như những người bạn và tương tác với họ. Cô dành cho họ  sự quan tâm chân thành và cố gắng tìm hiểu suy nghĩ của họ qua những câu hỏi trong các video. Nhiều người đã thật sự cảm động khi cô chia sẻ về những điều không hoàn hảo trong các mối quan hệ. Họ tâm sự với cô về những khó khăn trong cuộc sống hôn nhân, trầm cảm sau sinh và những điều khiến họ tự ti về bản thân.

Chriselle Lim chia sẻ chân thật về cuộc sống hôn nhân.

Không chỉ chân thật trong việc chia sẻ cuộc sống cá nhân, cô luôn đưa ra những quan điểm khách quan khi nói về các sản phẩm của các thương hiệu mà cô có dịp cộng tác. Chriselle cho biết, cô rất “kén chọn” trong việc hợp tác với các nhãn hàng. Trong thời đại công nghệ, những người theo dõi có thể biết liệu cô có thật sự đang dùng sản phẩm hay không. Vậy nên Chriselle Lim chỉ nói về những sản phẩm cô đã thử trong thời gian dài. Nếu sản phẩm không tốt, hoặc chất lượng chưa tương xứng với giá tiền, cô cũng không ngần ngại nói ra điều đó trên trang cá nhân. Đây chính là những yếu tố góp phần tạo nên uy tín của cô. Nhờ vậy, cô được đánh giá là một trong những influencer sở hữu lượng người theo dõi “trung thành” nhất

“cầu nối” giữa thương hiệu và khách hàng

Nhờ uy tín cá nhân, Chriselle Lim nhận được lời mời cộng tác từ các nhãn hàng như Tiffany & Co., Coach … Cô cũng từng là người mẫu xuất hiện trên sàn diễn của nhiều thương hiệu. Ngoài ra, cô luôn xuất hiện tại hàng ghế đầu trong show diễn của các nhà mốt danh tiếng. Mùa mốt vừa qua, cô liên tục nằm trong bảng xếp hạng những sao mặc đẹp tại các tuần lễ thời trang.

Chriselle Lim trong Tuần lễ thời trang Paris Xuân - Hè 2020

Chriselle Lim tham dự show Ralph Lauren tại Tuần lễ thời trang New York Xuân – Hè 2020.

Không dừng lại ở công việc của một blogger, Chriselle Lim là hình mẫu phụ nữ hiện đại mà nhiều người hướng đến. Cô là nhà sáng lập studio quảng cáo CINC có trụ sở tại Los Angeles. Chriselle Lim thật sự đã trở thành “cầu nối” giữa thương hiệu và người mua nhờ khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng và cách dẫn dắt nội dung lôi cuốn qua video. Studio quảng cáo của cô là nơi được nhiều thương hiệu cao cấp như Valentino, Chopard, Giorgio Armani, Rebecca Minkoff, Gucci, Dior, Kenzo, Louis Vuitton… “chọn mặt gửi vàng”.

Chriselle Lim là mẫu người phụ nữ hiện đại, luôn nỗ lực không ngừng vì đam mê. Là một nữ doanh nhân thành đạt và có một gia đình hạnh phúc, cuộc sống của cô là mơ ước của nhiều người. Tuy vậy, cô chia sẻ trên mạng xã hội những câu chuyện chân thật, không tô vẽ, gần gũi với người xem, đây là một trong những điều quan trọng nhất tạo nên sức hút của Chriselle Lim.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Ngọc Chuyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Hỉnh ảnh: Chriselle Lim

Tham khảo: Fashionista

Bài viết liên quan

Thế giới thời trang