Lacoste X Polaroid: Hòa sắc những dải màu retro

Đăng ngày:

Rực rỡ, độc đáo, và đậm chất retro – vừa qua, biểu tượng thời trang “làng banh nỉ” Lacoste đã bắt tay cùng huyền thoại máy ảnh chụp lấy liền Polaroid cho ra mắt bộ sưu tập thời trang mang đậm sắc màu cổ điển.

Thay đổi góc nhìn, sống cho hiện tại, chọn lựa và tạo nên những trải nghiệm mới, bỏ lại phía sau những điều không đáng nhớ – LACOSTE đang chiêm ngưỡng cuộc sống qua lăng kính trần thực, cận sát, và toàn cảnh cùng những dải màu quen thuộc: những dải màu POLAROID. 

Táo bạo, vui vẻ và đầy màu sắc – Là những cảm xúc tích cực mà LACOSTE và POLAROID mong muốn lan toả thông qua bộ sưu tập này. 

ra mắt bst lacoste x polaroid bst lacoste x polaroid nhiều màu sắc

NGUỒN CẢM HỨNG TÍCH CỰC

Trước khi máy ảnh số ra đời, Polaroid được biết đến như một cơn sốt và đã từng tạo ra sức lan toả mạnh mẽ trong một thời gian dài. Suốt hơn 70 năm, từ những sự kiện đông người đến các dịp riêng tư, tất cả, đều được ghi lại với những tấm ảnh mang màu sắc rực rỡ, tông trầm ấm đặc trưng.

Hứng thú với những bức ảnh lấy ngay, vừa qua, Lacoste đã tiến thêm một bước trên hành trình tìm hiểu, khám phá “huyền thoại sắc màu” này. Lấy cảm hứng từ chiếc logo hình cầu vồng vào thời điểm những tấm film màu đầu tiên được ra mắt vào 1963 – Bộ Sưu Tập LACOSTE x POLAROID chọn những màu sắc nổi bật trên logo làm chủ đạo: Đỏ, Cam, Vàng, Lục, Lam. 

bst lacoste x polaroid cảm hứng tích cực

Trên nền áo polo cổ điển, áo hoodie, váy polo và những chiếc sơ mi kẻ sọc bản to, những khối màu đậm, chất được chú cá sấu phô diễn thật độc đáo. Bên cạnh đó, Lacoste cũng không quên chăm chút cho những món phụ kiện của mình: Sneaker trắng với điểm nhấn flash tinh tế, giày tennis được khoác lên mình dải màu quang phổ, mũ, đồng hồ và balo đậm chất thể thao cường độ cao. 

Một trong những điểm đặc biệt của bộ sưu tập lần này là những phối hoà trên dòng Lacoste Live! Với tinh thần truyền tải cảm hứng vui vẻ và tự do, các thiết kế trên Lacoste Live! có phần năng động, độc đáo hơn. Trên nền vải cá sấu đặc trưng, những bức ảnh di sản được các nhà mốt khéo léo xếp chồng ngẫu nhiên thật thú vị, đó là hình ảnh của nhà sáng lập thương hiệu và phu nhân, là hình ảnh biểu tượng của hãng thời trang cá sấu, và là cả hình ảnh của chiếc máy Polaroid 600 phiên bản 2021 – Không chỉ khoác lên mình lớp áo xanh, đỏ – những màu sắc biểu tượng của hai thương hiệu, Polaroid 600 còn mang một thiết kế cực kỳ ấn tượng – chiếc máy chính là phần đầu của chú cá sấu. Được biết, Polaroid 600 – 2021 là phiên bản đặc biệt được sản xuất riêng cho lần hợp tác này, chiếc máy được bán ra với số lượng cực kỳ giới hạn. 

SỐNG CHO HIỆN TẠI, HẾT MÌNH TỪNG KHOẢNH KHẮC 

Không như những BST trước, bộ ảnh quảng bá lần bắt tay này được thực hiện theo phương thức thật khác biệt: toàn bộ BST được chụp bằng máy ảnh Polaroid, với bàn tay của nhiếp ảnh gia Simon Schmitt tại Marseille. Để khiến bộ ảnh trở nên đặc biệt, Simon tạo ra những bức ảnh ghép, bằng cách ghi lại từng khoảnh khắc liên tục trong chuỗi hành động của các vũ công, vận động viên trượt ván, rồi sắp xếp nối liền, liên kết với nhau. Không chỉ tôn vinh những di sản trong các sản phẩm giới hạn, cả 2 “ông lớn” còn giữ nguyên cái chất, cái hồn của sự hoài cổ trong bộ ảnh lookbook. 

Mang trên mình màu sắc của cầu vồng Polaroid, BST mới truyền đi tinh thần vui vẻ, độc đáo và tự do. 

bst lacoste x polaroid ra mắt

VỀ LACOSTE

Kể từ khi chiếc polo đầu tiên được ra đời vào năm 1933, di sản thể thao đã luôn là kim chỉ nam tạo nên tinh thần lạc quan, thanh lịch cùng với phong cách độc đáo, nguyên bản, phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau từ nam giới, phụ nữ và cả trẻ em.

Là thương hiệu được kết hợp giữa thể thao và thời trang, Lacoste đã tạo ra những khác biệt lớn về tư duy trong ngành thời trang, mang lại sự thoải mái tối đa di chuyển cho người sở hữu. Bên cạnh đó, nhãn hàng còn truyền tải thông điệp về sự tự do, tự tin, thể hiện chính bản thân mình.

Trong mỗi bộ sưu tập, trong từng đường kim mũi chỉ, nét thanh lịch vượt thời gian luôn được thương hiệu khắc hoạ cùng sự phối hoà của sáng tạo đổi mới và yếu tố cổ điển. Hơn cả một phong cách, nguồn năng lượng của “Cá Sấu”, tinh thần thanh lịch đó, kể từ ngày khai lập đến nay, đã và đang ngày một lan toả, được truyền từ quốc gia này sang quốc gia khác, thế hệ này sang thế hệ khác.

Sự thanh lịch với Lacoste được thể hiện cả ở độ phổ biến của thương hiệu và các di sản vượt thời gian, mang mọi người đến gần lại với nhau tạo ra một cộng đồng lớn mà trong đó mọi người đều tôn trọng và nhìn nhận giá trị của nhau.

Nay, Lacoste đã có mặt tại 98 quốc gia với 11.000 cửa hàng. 

VỀ POLAROID 

Thành lập năm 1937 bởi Edwin Land – Polaroid được biết đến như một biểu tượng của cải tiến và kỹ thuật với các dịch vụ nghiên cứu, các sản phẩm phân cực, sản phẩm hồng ngoại. 

Mãi cho đến 1943,  Jennifer – con gái Edwin Land ngây ngô hỏi bố “Con có thể xem ảnh ngay được không?” – Thời điểm đó, mong muốn của cô bé vô tình trùng hợp với mong muốn chung của hầu hết những người ham mê nghệ thuật nhiếp ảnh. Sau đó 3 năm (1947), chiếc máy ảnh chụp lấy liền đầu tiên đã chính thức được ra đời, đánh dấu bước chuyển mình của thương hiệu Polaroid.

Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, Polaroid vẫn lấy tính năng chụp ảnh lấy liền làm cốt lõi – điều mà mọi người trên khắp thế giới đã biết đến, và yêu mến thương hiệu trong suốt 82 năm qua. Bằng việc thống nhất mọi dòng sản phẩm dưới một cái tên, Polaroid đặt ra tầm nhìn mới cho thương hiệu, mong muốn tạo ra những gắn kết, mang mọi người đến gần nhau hơn theo những cách nhân văn và ý nghĩa.

Công ty Danh Giá Fashion hiện là đơn vị phân phối độc quyền của nhãn hàng thời trang Lacoste tại Việt Nam.

Nhóm thực hiện

Ảnh: Lacoste

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more