Los Angeles sẽ trở thành kinh đô thời trang thứ 5 trên thế giới?

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 22/06/2018 11:14:46

Los Angeles đang ghi tên mình vào danh sách những kinh đô thời trang danh giá, khẳng định vị thế ngày càng quan trọng trong ngành thời trang thế giới.

Khi làn sóng các nhà thiết kế danh tiếng “bén rễ” ngày càng nhiều vào thành phố, Los Angeles nhanh chóng trở thành cái tên quan trọng của ngành thời trang toàn cầu với danh hiệu kinh đô thời trang thứ 5 thế giới.

Chỉ cách đây vài tuần tại Los Angeles (LA), Tom Ford đã đăng một quảng cáo trên tờ Los Angeles Times để tìm kiếm một “senior research designer” (tạm dịch: nhà thiết kế nghiên cứu cấp cao). Yêu cầu chính của công việc là phát triển, duy trì thư viện thời trang, phối hợp các khái niệm thời trang của các nhà thiết kế và phân tích xu hướng thị trường.

kinh đô thời trang

(Ảnh: GQ)

Có thể Tom Ford đã lựa chọn một phương thức thông báo tuyển dụng lỗi thời, nhưng việc thiết lập hoạt động kinh doanh tại LA vào đầu năm 2017 là bước đi hoàn toàn mới. Trong khi studio thiết kế dành cho nam giới của ông vẫn còn tại London, thì đội ngũ thiết kế của nữ giới hiện đã có trụ sở tại LA, mở ra cơ hội cho khát vọng chuyển dời về phía Tây và cả cho những người dân tài năng còn sót lại tại địa phương.

Tom Ford chắc chắn không phải là thương hiệu duy nhất khiến thời trang lớn mạnh tại Los Angeles, thu hút một dòng chảy ổn định các nhân tài sáng tạo đến từ New York, theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ. Cư dân LA lâu năm Hedi Slimane đang gây náo động một lần nữa khi ông chuẩn bị tái khởi động Céline – một thương hiệu thuộc sở hữu của LVMH, nơi ông được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo đầu năm nay.

kinh đô thời trang

(Ảnh: PRNewsfoto/LA Fashion Week)

Từ sự xuất hiện của Slimane vào một thập kỷ trước, nhiều nhà thiết kế đáng chú ý khác đã tham gia vào phong trào “di cư” đến LA này. Nhà thiết kế giày Tamara Mellon hiện đang có trụ sở tại Los Angeles, nhà thiết kế trang sức Eddie Borgo cũng đã chuyển đến đó gần đây. Nicholas Kirkwood đang dành nhiều thời gian hơn trong thành phố này. Theo các nguồn tin, Richemont cũng đang tìm kiếm văn phòng cho NTK của Cloé – Natacha Ramsay-Levi trong nội thành.

Cùng với ngày càng nhiều những những cái tên đáng chú ý chuyển đến đây, các nhà thiết kế tiếp tục chọn Los Angeles làm địa điểm để trưng bày các bộ sưu tập, với tần suất chỉ đứng sau các kinh đô thời trang truyền thống như New York, London, Milan và Paris. Với nhiều người, LA đã không còn là một địa điểm xa lạ mà đã xuất hiện trong bản đồ thời trang thế giới.

Gần hai tuần trước, trụ sở của Jeremy Scott tại Los Angeles đã dựng lên một chiếc lều để trưng bày BST Resort 2019. Chỉ vài ngày trước, Rachel Comey, NTK độc lập với ngân sách marketing hạn chế, đã chọn toà nhà Art Deco làm nơi tổ chức show diễn của mình.

kinh đô thời trang

(Ảnh: Ytimg)

Comey chia sẻ: “Tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời cùng với dàn mẫu của mình tại đó. Cách mà họ diện trang phục và thời trang thật khác biệt… Điều đó làm tôi phấn khởi mỗi khi nghĩ đến”.

Comey cũng có một văn phòng sản xuất chuyên xử lý chất liệu denim tại Los Angeles. Dù việc sản xuất những trang phục mang tính ứng dụng ở quy mô lớn vẫn còn là một thách thức, nhưng cuối cùng LA đã củng cố vị thế kinh đô thời trang thứ 5 trên toàn thế giới của mình. Thành phố này sẽ cung cấp một hệ sinh thái màu mỡ cho những người muốn coi đây là nhà của mình.

Image result for los angeles fashion show Rachel Comey

NTK Rachel Comey. (Ảnh: BoF)

Sự xuất hiện của những thương hiệu xa xỉ tại LA chỉ là sự bổ sung cho những doanh nghiệp độc lập đã tạo được chỗ đứng vững chắc tại đây. Những cái tên như Clare V. – cung cấp các mặt hàng da, các nhà thiết kế trang sức Irene Neuwirth, Sophie Buhai, Leigh Miller và các nhãn hiệu thời trang phát triển nhanh khác hầu như đều đang thúc đẩy những xu hướng thẩm mỹ vượt xa giới hạn của thành phố này.

Cố vấn thời trang tại Los Angeles Katherin Ross, người thường cố vấn cho các nhà thiết kế trẻ trong khu vực cho biết: “Đó không chỉ là những thương hiệu cao cấp, đó là một lớp học sáng tạo của những đứa trẻ tuyệt vời đang tạo ra những điều khác biệt. Mọi người thích nó ở đây”.

Xem thêm:

Trang phục hàng hiệu của Beyoncé trong ca khúc mới “Apes**t”

Dấu chân tuổi trẻ trên sàn diễn của Dior

Nhóm thực hiện

Kim Chi (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Tổng hợp)

Bài viết liên quan

Thế giới thời trang