Câu chuyện đằng sau trang sức cao cấp phim Crazy Rich Asians và áo lót xa xỉ của Victoria’s Secret

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 26/10/2018 10:54:08

Nhà chế tác nổi tiếng nào đã đảm nhận việc tạo nên các siêu phẩm trang sức trong phim và trên sàn diễn?

Mouawad là thương hiệu đứng sau các mẫu trang sức cao cấp với giá trị xa xỉ xuất hiện trong bộ phim ăn khách Crazy Rich Asians. Đây cũng là cái tên quen thuộc với người hâm mộ Victoria’s Secret trong 17 năm qua với nhiều thiết kế trang sức trên sàn diễn cũng như các mẫu Fantasy bra đắt giá. Thương hiệu trang sức cao cấp đến từ Thụy Sĩ nổi tiếng với các sáng tạo không ngừng nghỉ và luôn biết cách nắm bắt các cơ hội quảng bá đến đại chúng, ví dụ như việc chế tác những thiết kế dành cho màn ảnh rộng.

trang sức cao cấp 1

Trang sức cao cấp góp phần tạo nên hiệu ứng xa hoa cho các phân cảnh về giới thượng lưu. (Ảnh: Warner Bros)

Giám đốc điều hành của Mouawad, ông Jean Nasr cho biết thương hiệu này rất sẵn lòng cung cấp trang sức cho bộ phim Crazy Rich Asians khi nhận được lời mời tài trợ. Mouawad hiểu rõ đây là một cơ hội đáng giá vì nội dung và sự ăn khách của cuốn tiểu thuyết cùng tên đều rất phù hợp với thương hiệu này.

Nhiều người xem sẽ chú ý đến trang sức của nhân vật và đó là điều mà thương hiệu trang sức cao cấp Thụy Sĩ này hướng tới. Như đôi bông tai khảm đá quý tinh xảo thu hút người xem xuất hiện trong phân đoạn mua sắm trang sức xa hoa của Astrid Young (Gemme Chan thủ vai) được cung cấp bởi chính Mouawad. Trang sức trở đã thành những “khách mời đặc biệt” tạo nên các phân đoạn thu hút cho bộ phim.

trang sức cao cấp 2

Phân đoạn mua sắm phụ kiện xa xỉ của Astrid Young (Gemme Chan thủ vai) với trang sức cao cấp được cung cấp bởi thương hiệu Mouawad. (Ảnh: Warner Bros)

Sợi dây chuyền được khảm nhiều loại đá quý độc đáo của quý bà Eleanor Young (do Michelle Yeoh thủ vai) trong một phân cảnh cũng đã để lại ấn tượng cho những người chơi trang sức sành sỏi. Ông Jean Nasr cho biết thiết kế này ngay sau đó đã được một nhà sưu tập tư nhân thu thập.

Jessica Nasr, con gái ông Jean Nasr và là giám đốc tiếp thị và truyền thông của Mouawad Singapore nói thêm: “Rất nhiều khách mời trong bộ phim là những người phụ nữ thuộc giới thượng lưu, trong đó có cả các khách hàng của chúng tôi. Trong quá trình làm phim, họ đã ngỏ ý muốn xem thêm các bộ trang sức đầy đủ của hãng. Vì vậy, đây đơn thuần là một sự hợp tác đôi bên cùng có lợi”.

trang sức cao cấp 3

Ông Jean Nasr và con gái, Jessica Nasr hiện đang đảm nhận vai trò lãnh đạo trong Mouawad. (Ảnh: Asiatatler)

Việc duy trì một công ty gia đình trong kỷ nguyên hợp tác giữa các tập đoàn lớn như hiện nay đem đến nhiều lợi ích đa dạng. Theo các nhà điều hành Mouawad, đó không chỉ là về vấn đề được thừa hưởng một vị trí và công việc sẵn có, trên thực tế, cả ông Jean Nasr và con gái đều phải nỗ lực để thăng tiến trong công ty. Thay vào đó, đây là cơ hội và điều kiện rộng mở hơn để đầu tư vào nhu cầu mua sắm độc đáo của người tiêu dùng.

Ví dụ, Mouawad đang giữ kỷ lục Guiness cho sợi dây chuyền kim cương đắt nhất thế giới, với trọng lượng viên kim cương vàng lên đến 407,48 carat và đáng giá 55 triệu đô la Mỹ. Jessica Nasr cho biết: “Việc đưa một viên đá quý lớn và có giá trị xa xỉ vào thị trường, mặc dù có thể nó không nằm trong ngân sách ban đầu, nhưng chúng tôi vẫn có xem đó là một sự đầu tư đáng giá. Đây là những quyết định mà chỉ có doanh nghiệp gia đình mới đủ linh hoạt để thực hiện”.

trang sức cao cấp 4

Sợi dây chuyền kim cương đắt nhất thế giới được Guiness ghi nhận của Mouawad. (Ảnh: Mouawad)

Những mẫu trang sức với giá rẻ hơn cũng được xuất hiện trong một phân cảnh của Jaccquenline Ling (Amy Cheng) trong Crazy Rich Asians với mặt dây chuyền Leila 18K được khảm kim cương trắng và sapphire xanh. Jean Nasr đánh giá sự kết hợp trang phục cùng thiết kế trang sức này của ông phản ánh phong cách thời trang thường nhật rất phổ biến tại châu Á.

Trang phục trong phim bom tấn “The Crazy Rich Asians”: Hào nhoáng và hiện thực!
Bộ phim được dựa trên cuốn sách của Kevin Kwan chứa đựng rất nhiều thông tin về thời trang cao cấp, từ nhà mốt danh tiếng Yves Saint Laurent đến...

Sau sự xuất hiện thành công trong bộ phim ăn khách Crazy Rich Asians, bộ sưu tập Leila bao gồm mặt dây chuyền, bông tai và nhẫn đã được thương hiệu Mouawad giới thiệu đến giới mộ điệu trong lễ hội JeweLuxe. Đây là lễ hội mở cửa tự do cho công chúng về trang sức cao cấp diễn ra tại Singapore từ ngày 12 đến 21 tháng 10 năm nay. Sự kiện là cơ hội cho những người yêu thích trang sức và các nhà sưu tập chiêm ngưỡng các tác phẩm mà hầu hết là không được bán lẻ tại Singapore và nhiều nơi đến từ hơn 60 xưởng chế tác trang sức, các thương hiệu lâu đời và các nhà thiết kế độc lập.

trang sức cao cấp

Xuất hiện trong bộ phim về giới thượng lưu hào nhoáng là cơ hội cho thương hiệu trang sức cao cấp đến gần hơn với khách hàng. (Ảnh: Warner Bros)

Ngay cả đối với các thương hiệu có phòng trưng bày tại Singapore, như Mouawad, đây cũng là cơ hội để giới thiệu nhiều mẫu trang sức cao cấp khác nhau cũng như các tác phẩm nổi bật. Đơn cử như mẫu áo lót đắt giá có tên Champagne Nights Fantasy Bra trị giá 2 triệu đô la Mỹ của Victoria’s Secret, các bậc thầy thủ công tại Mouawad đã tiêu tốn hơn 350 giờ đồng hồ để tạo ra nó. Bộ sưu tập Leila cũng đang gây được nhiều chú ý, theo chia sẻ của thương hiệu, bộ sưu tập này sẽ có giá dao động trong khoảng từ 10.000 đến 50.000 đô la Singapore (tức 7.200 đến 36.000 đô la Mỹ).

trang sức cao cấp 5

Mẫu áo lót Champagne Nights Fantasy Bra trị giá 2 triệu đô la Mỹ của Victoria’s Secret do Mouawad chế tác. (Ảnh: Mouawad)

Đánh giá về thị hiếu về đồ trang sức cao cấp hiện nay, Jean Nasr nhận định các loại đá quý như tourmaline, spinel và kim cương màu đang trở nên phổ biến hơn. Ông cũng dự đoán rằng những viên kim cương có màu xanh lá cây sẽ “thống trị” xu hướng trong thời gian tới và cạnh tranh với các loại kim cương hồng cũng như xanh dương.

Theo Jean Nasr: “Thế hệ cũ chỉ muốn dùng hồng ngọc, ngọc lục bảo, ngọc bích và kim cương. Nhưng đối với những người tiêu dùng trẻ hơn, những viên đá màu giúp tạo ra dấu ấn riêng của họ. 50 năm trước, chúng tôi đã từng sử dụng kim cương đen để cắt những viên kim cương trắng vì không ai muốn mua chúng, cho đến khi một số người bắt đầu tạo nên những viên đá quý màu đen. Sự tương phản giữa màu đen và trắng đẹp đến mức nó đã tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ”.

Xem thêm: 

Sao phim Crazy Rich Asians tích cực ủng hộ các nhà thiết kế gốc Á

Phong cách thời trang Ngô Điềm Mẫn – Nàng Rachel Wu trong bom tấn điện ảnh Crazy Rich Asians

Nhóm thực hiện

Bài: Kim Chi

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: South China Morning Post

Hình ảnh: Tổng hợp

Bài viết liên quan

Thế giới thời trang