4 website thời trang uy tín được người đọc thế giới yêu thích

Đăng ngày:

Những website mang đến cái góc nhìn đa diện về thời trang sẽ là kênh thông tin bổ ích cho tín đồ thời trang thực thụ.

Bên cạnh việc phối đồ, thời trang còn là câu chuyện lịch sử của mỗi món trang phục, tư duy thẩm mỹ của nhà thiết kế hay sự tương tác giữa thương hiệu, nhà bán lẻ và người mua. Với những ai thích nghiên cứu đa diện về thời trang, một số website thời trang gợi ý dưới đây có thể đem đến kiến thức và góc nhìn cảm quan mới.

CR Fashion Book 

CR Fashion Book là website sáng lập bởi Carine Roitfeld, cựu Tổng biên tập tạp chí Vogue Paris. Thời trang là chủ đề chủ đạo của CR Fashion Book và được khai thác đa chiều đa dạng. Bên cạnh các tin tức cập nhật về thời trang như chiến dịch mới của các hãng, website thời trang còn hướng tới phân tích ảnh hưởng của các nhà thiết kế và cảm quan nghệ thuật của họ, như Yves Saint Laurent với cảm hứng Đông Phương hay Phoebe Philo và những thiết kế thay đổi quyền năng phụ nữ tại Celine.

website thời trang CR Fashion Book

Yves Saint Laurent và cảm hứng Đông Phương là ví dụ một chủ đề được khai thác ở CR Fashion Book. (Ảnh: CR Fashion Book)

Ngoài ra, điểm đặc biệt CR Fashion Book là đặt thời trang theo điểm nhìn lịch sử. Rất nhiều khoảnh khắc thời trang của ngôi sao Hollywood xưa, xu hướng thời trang thập niên cũ hay lịch sử của các món đồ thời trang được ghi chép lại. Cách phối đồ đương đại không phải đặc trưng của CR Fashion Book mà website thời trang mang đến kiến thức gốc rễ về lịch sử trang phục và cảm hứng cho những ai muốn khai thác thời trang phong vị cổ điển.

Wendy’s Look Book

Wendy’s Look Book là website thời trang hay blog về cách phối đồ của Wendy – fashionista người Mỹ gốc Việt. Cô có tuổi thơ khó khăn từng bị tách khỏi bố mẹ để sống trong trại bảo trợ. Sau đó, cô đã nỗ lực để vào được đại học UC Berkeley và tham gia vào hoạt động cộng đồng hướng tới thanh thiếu niên sống trong trại bảo trợ giống cô trước đây. Chính sức mạnh cộng đồng và sự thu hút từ lối kể chuyện đã làm nên thành công cho Wendy’s Look Book.

Wendy với phối đồ mùa thu tại Central Park và East Village - New York (Nguồn: Wendy's Lookbook)

Wendy với phối đồ mùa Thu tại Central Park và East Village – New York (Ảnh: Wendy’s Lookbook)

Các gợi ý phối đồ của Wendy được kết nối với  bối cảnh ngoài trời với địa điểm được chọn lựa ở đô thị Mỹ hay các thành phố quốc tế cô đã đi qua. Sự hòa hợp giữa trang phục và địa điểm bối cảnh là điểm mạnh của website thời trang Wendy’s Look Book, bởi địa điểm tạo nên tính hình ảnh (visual) cho trang phục và ngược lại.

Bên cạnh đó, các bài viết có cấu trúc đồng nhất, hướng dẫn dễ hiểu cùng những lời đề tựa gần gũi với bạn đọc. Các cô gái trẻ tìm thấy sự kết nối với Wendy’s Look Book ở cách dùng thời trang để thể hiện sự tự tin và định hình bản thân như chính Wendy.

The Atlantic Pacific

The Atlantic Pacific được tạo nên từ tháng 4/2010 bởi Blair Eadie để đưa ra quan điểm cho các thảo luận thời trang.

website đa diện Atlantic Pacific

Blair Eadie với phối đồ color-block và phối đồ với váy tulle. (Ảnh: The Atlantic Pacific)

Sau khi làm cho Gap 3 năm (từ năm 2007), Blair Eadie nhanh chóng nhận thấy tầm quan trọng của thời trang đường phố trong việc định hướng các nhãn hàng phát triển sản phẩm và đem quay trở lại với khách hàng.The Atlantic Pacific với 6 năm tồn tại vừa là niềm yêu thích của Blair trong phối đồ, vừa là tư liệu về xu thế thời trang đường phố mà bạn đọc có thể nhận ra sự biến đổi.

Tên trang website – The Atlantic Pacific thể hiện phong cách của Blair, sự kết hợp giữa phương Đông và phương Tây với sự nữ tính đặc trưng. Rất nhiều nhãn hàng như Cover Girl, Gucci, Nordstrom, Target, Tory Burch, Sephora… đã hợp tác cùng Blair để có được thông tin về nhận định người tiêu dùng để phát triển sản phẩm. Tương tác của Atlantic Pacific với độc giả cao một phần nhờ các bộ ảnh hoàn chỉnh.

The Business of Fashion

The Business of Fashion là website thời trang tổng hợp, đưa thông tin chi tiết về sự thay đổi nhân sự, chiến lược của các hãng cũng như sự chuyển dịch trong ngành công nghiệp thời trang. Cái nhìn đa chiều, rộng mở của The Business of Fashion không chỉ dành cho những người thích thời trang mà còn cho ai thực sự muốn gia nhập ngành công nghiệp này.

website thời trang BOF

Giao diện website The Business of Fashion (Nguồn: flare.com)

The Business of Fashion gợi ý cơ hội đào tạo, nghề nghiệp cho các sinh viên thiết kế hay những ai muốn làm việc trong ngành. Một vài tựa đề hay của The Business of Fashion như việc đề nhãn “Made in” trên sản phẩm, thời trang lông thú, thời trang bền vững là chủ đề chuyên sâu được thảo luận.

Xem thêm:

Fashionista thế giới lăng xê xu hướng nào tại Tuần lễ thời trang New York Xuân – Hè 2019?

Gợi ý 7 kênh Youtube thú vị dành các bạn yêu thời trang DIY

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Nguyễn Thảo Trang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Wendy\’s Look Book, The Atlantic Pacific

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more