LVMH, Kering cùng nhiều thương hiệu thời trang chung tay chống dịch COVID-19

Biên tập
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 10/03/2020 14:15:00

Những tên tuổi lớn trong ngành thời trang như LVMH, Kering, Giorgio Armani, Versace… quyên góp hàng triệu đô la Mỹ để hỗ trợ Trung Quốc, Ý chống lại dịch bệnh COVID-19.

Ngay sau khi số ca nhiễm COVID-19 vượt mức 7.300 tại Ý, Giorgio Armani đã lập tức quyên góp số tiền 1,25 triệu euro cho một loạt các bệnh viện và tổ chức y tế đang chống lại sự lây lan của virus Corona tại đất nước này. Các bệnh viện Luigi Sacco và San Raffaele và Istituto dei Tumori ở Milan cũng như Istituto Lazzaro Spallanzani ở Rome sẽ được hưởng lợi ích từ khoản quyên góp của Armani.

Số tiền này cũng sẽ hỗ trợ cho các hoạt động của Protezione Civilile – đơn vị phòng thủ dân sự quốc gia của Ý. Trước đó, vì quan ngại trước sự nghiêm trọng của dịch bệnh, thương hiệu thời trang này đã phát sóng trực tiếp BST Thu – Đông 2020 thay vì tổ chức buổi trình diễn như thông lệ.

Vào tháng Hai vừa qua, thương hiệu Bvlgari đã quyên góp cho bộ phận nghiên cứu của bệnh viện Istituto Lazzaro Spallanzani ở Rome, một trong những đội ngũ y tế đầu tiên cô lập được DNA của căn bệnh này. Việc quyên góp cho phép bệnh viện mua một hệ thống thu nhận hình ảnh siêu nhỏ, có giá khoảng 100.000 euro, là phương tiện cấp thiết để thúc đẩy việc nghiên cứu, ngăn ngừa và điều trị COVID-19.

Tin thời trang về việc các tập đoàn và thương hiệu lớn quyên góp chống dịch Corona

Các fashionista đeo khẩu trang phong dịch. (Ảnh: Getty Images)

Hai giám đốc sáng tạo của Dolce & Gabbana – Domenico Dolce và Stefano Gabbana đã quyết định hỗ trợ nghiên cứu do các giáo sư Alberto Mantovani và Cecilia Garlanda của Đại học Humanitas tiến hành, tập trung vào việc điều tra các giải pháp khả thi để chống lại virus. Đồng thời, nhà mốt Ý cũng quyên góp tiền cho hai nhà virus học Elisa Vincenzi và Massimo Clementi của Đại học San Raffaele.

Khách mời đeo khẩu trang trước show diễn Thu - Đông 2020 của Dolce&Gabbana

Khách mời đeo khẩu trang khi tham dự buổi trình diễn của Dolce & Gabbana trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Milan. (Ảnh: Getty Images)

Trong khi đó, các vùng dịch bệnh tại Trung Quốc cũng đã nhận được sự hỗ trợ tài chính đến từ các tập đoàn và thương hiệu thời trang danh tiếng. Cụ thể, 1 triệu Nhân dân tệ, tương đương 143.400 USD từ thương hiệu Versace đã được gửi đến Hội Chữ thập đỏ nước này để giảm bớt phần nào tình trạng thiếu nguồn cung cấp y tế trong nước.

Buổi trình diễn thời trang mang tên "China, We are with you" của NTK Han Wen tại tuần lễ thời trang Milan

Buổi trình diễn thời trang mang tên China, We are with you của NTK Trung Quốc Han Wen tại Tuần lễ thời trang Milan vừa qua. (Ảnh: Getty Images)

Bên cạnh Versace, tập đoàn LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton cam kết hỗ trợ hết mình trong việc tiếp nhận và cung cấp vật tư y tế từ Pháp và các nước Châu Âu khác cho Trung Quốc thông qua Hội Chữ Thập đỏ. LVMH cũng dành số tiền 16 triệu Nhân dân tệ, tương đương 2,3 triệu USD để tiếp sức cho tỉnh Vũ Hán. Tập đoàn Kering cũng giúp một tay với 7,5 triệu Nhân dân tệ, tương đương 1,08 triệu USD cho quỹ Chữ thập đỏ tỉnh Hồ Bắc.

Tin thời trang về việc các tập đoàn và thương hiệu lớn quyên góp chống dịch Corona tại Ý và Trung Quốc

Tình cảnh vắng vẻ, ảm đạm tại các trung tâm thương mại lớn của Trung Quốc do dịch bệnh kéo dài. (Ảnh: Getty Images)

Các doanh nghiệp khác cũng tham gia quyên góp cho công cuộc chống dịch, bao gồm các công ty mỹ phẩm như L’Oréal, Estée Lauder và Shiseido… và thương hiệu trang sức Swarovski.

Tính đến thời điểm hiện tại, dịch bệnh đường hô hấp do virus Corona gây ra không ít ảnh hưởng tiêu cực đến ngành thời trang, đặc biệt là tuần lễ thời trang Thu – Đông 2020 với hàng loạt sự kiện bị hoãn hoặc hủy bỏ. Chanel, Prada, Gucci và Burberry phải điều chỉnh lịch trình cho các bộ sưu tập sắp tới. Đồng thời, sự vắng bóng của một lượng lớn khách mời đến từ Trung Quốc cũng khiến tuần lễ thời trang trở nên ảm đạm lạ thường.

Doanh thu của các tập đoàn và thương hiệu thời trang chứng kiến sự sụt giảm đáng kể. Chính vì thế, sự chung tay góp sức đẩy lùi dịch bệnh của các thương hiệu lớn thể hiện tinh thần vì xã hội và cộng đồng, cũng như góp phần nhanh chóng phục hồi sự phát triển của ngành thời trang và làm đẹp.

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Khánh Thy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: WWD

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
Bài viết liên quan

Tin thời trang