Điểm tin thời trang: Zara bất ngờ đổi logo, Gucci phát động phong trào bình đẳng giới

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 31/01/2019 11:28:17

Các thương hiệu nổi tiếng đã có những hoạt động mới đáng chú ý trong những ngày đầu năm 2019.

Bottega Veneta nối gót Burberry, Louis Vuitton và Kate Spade ra mắt chiến dịch mới cho BST Xuân – Hè 2019 dưới thời tân giám đốc sáng tạo. Sau 9 năm, Zara bất ngờ công bố mẫu logo mới, mang đến diện mạo hoàn toàn mới cho nhà bán lẻ thời trang nhanh Tây Ban Nha. Ngoài ra, chiến dịch sản xuất denim sinh thái hay phong trào ủng hộ bình đẳng giới làm bảng tin thời trang cuối tháng 1 thêm nhiều màu sắc.

Zara thay đổi logo mới

Đây là lần thứ hai trong 45 năm thương hiệu Zara thay đổi logo. Nhà bán lẻ thời trang nhanh Tây Ban Nha đã thay đổi thiết kế tên thương hiệu, khoảng cách các ký tự được lồng ghép sát nhau trên phông nền trắng.

Được thiết kế bởi công ty quảng cáo Baron & Baron, logo mới kết nối các ký tự của Zara và thêm đường cong có dấu vào chữ cái R. Đây là lần thứ hai Zara thay đổi logo, lần đầu tiên là vào năm 2010 với việc thêm các khoảng cách giữa ký tự. Giao diện lồng ghép mới được sáng tạo bởi Giám đốc nghệ thuật và người sáng lập của Baron & Baron, Fabien Baron.

điểm tin thời trang 1

Diện mạo mới của một trong những nhà bán lẻ thời trang nhanh hàng đầu là tin thời trang đáng chú ý cuối tháng 1. (Ảnh: Zara)

Gucci tiếp tục phát động chiến dịch Chime for Change

Gucci đã công bố chương thời trang mới nhất nhằm tiếp tục phát động chiến dịch bình đẳng giới Chime for Change. Với hy vọng sẽ tiếp tục ủng hộ các hoạt động cộng đồng, chiến dịch sẽ hỗ trợ 6 tổ chức toàn cầu giúp đấu tranh cho bình đẳng giới, với sự hỗ trợ từ Tạp chí Hearst, Facebook, Quỹ Kering và Quỹ Bill & Melinda Gates.

Hãng thời trang Ý đã ra mắt chiến dịch Chime for Change vào năm 2013 cùng với Beyoncé và Salma Hayek. Chiến dịch bao gồm hoạt động nỗ lực lên án bất bình đẳng giới và đã quản lý, tài trợ cho hơn 425 dự án phi lợi nhuận mang lại lợi ích cho 570.000 phụ nữ trên khắp lục địa.

Gucci cũng đã hợp tác với nghệ sĩ người Ý – MP5 để tạo ra bản sắc cho chiến dịch Chime for Change năm nay. Tất cả tác phẩm sẽ được triễn lãm tại phòng trưng bày Artwalls của Gucci, London, Hồng Kông, New York, Milan và Đài Loan. Chương Chime for Change sẽ hỗ trợ tài chính cho 6 tổ chức gồm: Equality Now, Quỹ toàn cầu cho phụ nữ, Quỹ phụ nữ, Phụ nữ Liên Hợp Quốc, Tiếng nói Phụ nữ.

Phòng trưng bày Artwalls của nhà mốt Gucci. (Ảnh: Gucci)

Trong khuôn khổ chương trình, Gucci cũng cho ra mắt bộ phim ngắn được Jade Jackman và Irregular Labs thực hiện, mang tên The Future Is Fluid mang nội dung về vấn đề giới tính có ý nghĩa như thế nào đối với thế hệ Gen Z.

Đặc biệt, chiến dịch Chime for Change cũng đã xuất bản tạp chí đầu tiên của mình, nhằm mục đích tôn vinh tiếng nói toàn cầu trong việc chống lại sự bất bình đẳng giới. Tạp chí này được quản lý bởi nhà tổ chức cộng đồng và nhà văn Adam Eli.

J.Crew hợp tác cùng Madewell sản xuất vải denim bền vững

J.Crew và Madewell đã thêm tên của họ vào danh sách các thương hiệu bền vững. Các nhà bán lẻ đang tung ra sản phẩm denim bền vững đầu tiên hợp tác với tổ chức Fair Trade Certified™. Đây là một tổ chức phi lợi nhuận quản lý các công ty theo tiêu chuẩn đạo đức kinh doanh, như thúc đẩy sinh kế bền vững và điều kiện làm việc an toàn cho nhân viên, bảo vệ môi trường và chuỗi cung ứng minh bạch.

BST này bao gồm 18 thiết kế denim sinh thái của J.Crew, 16 thiết kế của Madewell cho các dòng sản phẩm nam và nữ. Theo công bố, BST được thực hiện tại nhà máy Saitex và nhà máy Candianai, đây là hai cơ sở có quy trình sản xuất thân thiện với môi trường.

điểm tin thời trang 3

Các mẫu quần jeans được sản xuất theo quy trình bền vững. (Ảnh: Fair Trade/Saitex)

Chiến dịch quảng bá đầu tiên của Daniel Lee trong vai trò Giám đốc sáng tạo của Bottega Veneta

Mùa Xuân là mùa của những khởi đầu mới, đó là lý do mà Burberry, Louis Vuitton và Kate Spade đều tiết lộ chiến dịch đầu tay của các tân giám đốc Sáng tạo. Mới đây, nhà mốt Bottega Veneta đã thực hiện chiến dịch mùa Xuân – Hè 2019 với sự điều hành của Daniel Lee.

Dưới ống kính của Frank Ocean Tyrone Lebon, chiến dịch trình bày tầm nhìn mới mẻ của NTK Daniel Lee. BST mới được truyền cảm hứng từ những người phụ nữ Ý kết hợp với tinh thần của thương hiệu.

điểm tin thời trang 10

(Ảnh: Bottega Veneta)

Xem thêm:

Điểm tin thời trang: Chiara Ferragni gây xôn xao khi tham gia hội đồng chuyên gia giải LVMH

Điểm tin thời trang: Lý do Karl Lagerfeld vắng mặt tại buổi trình diễn Chanel Haute Couture

Điểm tin thời trang: Rihanna gia nhập tập đoàn LVMH, Virgil Abloh ra mắt BST trang sức thực hiện trong 3 năm

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: hypebeast, refinery29, lofficielusa

 

Bài viết liên quan

Tin thời trang