Gia nhập giới giải trí từ cuối thập niên 1990, Yoon Eun Hye từng là “gương mặt vàng” trong thời kỳ hoàng kim của làn sóng Hallyu. Nữ diễn viên sinh năm 1984 nhanh chóng nổi danh khắp châu Á nhờ vai diễn Shin Chae Kyung trong bộ phim truyền hình Hoàng Cung (2006). Gần đây, những cảnh phim kinh điển trong Hoàng Cung bất ngờ gây sốt trở lại trên mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt xem cùng vô số bình luận hoài niệm. Không ít người xem lại vẫn phải thốt lên vì nhan sắc thanh thuần và phong cách làm đẹp đầy cuốn hút của Yoon Eun Hye trong vai công chúa Shin Chae Kyung.
Hai thập kỷ trôi qua, phong cách trang điểm và tạo hình của cô trong Hoàng Cung vẫn giữ nguyên sức hút, như một minh chứng sống động cho vẻ đẹp vượt thời gian. Trong bài viết này, mời bạn cùng ELLE chiêm ngưỡng 4 tạo hình mang đậm hơi thở Y2K đã làm nên thương hiệu của Yoon Eun Hye, trải dài từ cô nữ sinh tinh nghịch đến “Thái tử phi” đầy khí chất trong chốn hoàng cung.
BÀI LIÊN QUAN
Hình tượng nữ sinh trẻ trung của Yoon Eun Hye
Hình ảnh nữ sinh Shin Chae Kyung ngây ngô, hậu đậu trong Hoàng Cung từng là biểu tượng thanh xuân của cả một thế hệ khán giả yêu phim Hàn. Với kiểu tóc búi cao lệch một bên, mái xéo lá vừng và chiếc kẹp hình bàn chân mèo, Yoon Eun Hye khắc hoạ trọn vẹn nét hồn nhiên, tinh nghịch của một cô gái tuổi đôi mươi. Lớp nền mỏng nhẹ như làn da thật giúp “mở lối” cho đôi mắt tròn thuần khiết và hàng chân mày nâu ngang – đặc trưng của makeup Hàn Quốc những năm 2000.
Thay vì tán quá thấp, sắc hồng san hô phơn phớt được tô điểm ở phía trên và kéo nhẹ về phía thái dương, mang đến cảm giác trong trẻo và e thẹn đặc trưng của vẻ đẹp thuở thiếu thời. “Cú chốt” khép lại tạo hình nữ sinh Shin Chae Kyung của Yoon Eun Hye chính là lớp son bóng màu hồng sữa. Phong cách tô son này vừa gợi nhớ đến gu thẩm mỹ những năm 2000, vừa bắt nhịp với trào lưu bờ môi căng mọng được giới nghệ sĩ Hàn Quốc và toàn châu Á săn đón ở thời điểm hiện tại.
Bên cạnh diễn xuất duyên dáng, Yoon Eun Hye còn góp phần tạo nên “cơn bão rating” của Hoàng cung nhờ loạt kiểu tóc tết đầy sáng tạo của giới trẻ đầu những năm 2000, như tóc tết hai bên đuôi sam hay bím tóc bong bóng phá cách. Những kiểu tóc tưởng chừng đã “lùi xa” này lại đang được hồi sinh mạnh mẽ tại các concert và sự kiện hiện nay. Trong phim, minh tinh sinh năm 1984 khéo léo phối hợp những kiểu tóc tết cùng loạt phụ kiện điệu đà và vui nhộn như kẹp hoa bản to, dây buộc tóc ngọc trai, thậm chí là biến cây bút thành trâm cài.
BÀI LIÊN QUAN
Nàng “Shin Chae Kyung” trong những ngày đầu bước chân vào cung đình
Tạo hình của Yoon Eun Hye trong những phân cảnh đầu nơi cung điên phối hợp nhuần nhuyễn chất thơ cổ tích với tinh thần Y2K đang lên ngôi lúc bấy giờ. Mái tóc xoăn lọn to bồng bềnh của cô được đánh phồng nhẹ phần chân tóc và biến tấu thành hai bím tóc dịu dàng. Thay vì dùng dây thun thông thường, lọn tóc của nữ diễn viên cũng được tận dụng để cố định đuôi bím tóc. Chiếc vương miện ánh bạc cố định phần tóc mái được vuốt gọn ra sau, điểm xuyết cho vẻ ngoài kiêu sa, duyên dáng của một thái tử phi chập chững làm quen với lễ nghi hoàng cung.
Với lớp phấn mắt xanh đầy hoài niệm cùng ánh nhũ trắng lấp lánh nơi khóe mắt, đôi mắt của Yoon Eun Hye càng thêm to tròn, long lanh như búp bê. Hình ảnh ấy cũng góp phần mở đường cho phong cách vẽ bọng mắt cười (aegyo-sal) nở rộ sau này. Phần gò má giữa ửng đỏ như làn da vừa bắt nắng, thắp sáng diện mạo tươi tắn và khỏe khoắn của nàng công chúa xứ sở Kim Chi. Bờ môi chúm chím của cô ánh lên sắc hồng nude óng ánh, tái hiện phong cách tô son “kẹo ngọt” đặc trưng của kỷ nguyên Y2K.
BÀI LIÊN QUAN
Thái tử phi pha trộn dấu ấn của thiên niên kỷ mới
Tựa như một cỗ máy thời gian, vẻ đẹp của Yoon Eun Hye đưa người xem trở về khoảnh khắc Shin Chae Kyung dần chuyển mình thành nàng dâu hoàng tộc đoan trang. Cô xuất hiện với kiểu tóc được chải gọn và buộc thấp sau gáy, gợi nhớ hình ảnh nền nã của những phu nhân quý tộc trong các triều đại xưa. Những lọn tóc mái mỏng uốn cong nhẹ buông hờ trên trán mang đến nét lãng mạn dịu dàng, vẻ đẹp Hàn Quốc đầu những năm 2000.
Thay vì diện những món phụ kiện tóc thường thấy trong tạo hình cổ trang, Yoon Eun Hye đính cặp trâm hoa trắng đính đá sang hai bên, như biểu tượng cho khao khát được sống là chính mình giữa những khuôn phép nghiêm ngặt của chốn cung đình.
Ngược dòng thời gian gần hai thập kỷ, hình ảnh “Thái tử phi” Shin Chae Kyung cầm chiếc điện thoại gập đặc trưng của kỷ nguyên Y2K và chú gấu bông trắng trên tay đã trở thành một trong những biểu tượng thị giác kinh điển của màn ảnh Hàn. Từ ánh mắt dè dặt trước thị phi đến nụ cười nhẹ tênh mang theo tinh thần lạc quan, nhân vật của Yoon Eun Hye thể hiện trọn vẹn nét đẹp cảm xúc của một thiếu nữ sống trong hai thế giới: hoàng cung và tuổi trẻ.
Kiểu tóc giả Tteoguji meori đồ sộ được kết từ những lọn tóc tết to bản uốn quanh đầu như một chiếc vương miện, Yoon Eun Hye tái hiện hình ảnh uy nghiêm của tầng lớp phụ nữ hoàng gia dưới triều đại Joseon. Trong các nghi lễ trọng đại dưới triều đại Joseon, Tteoguji meori thường được các phụ nữ hoàng gia, đặc biệt là Hoàng hậu và Thái tử phi, sử dụng như một minh chứng cho địa vị, sự giàu có và quyền lực. Càng lớn và cầu kỳ, mái tóc càng thể hiện rõ đẳng cấp và vị thế của người đội trong hoàng cung. Để giữ vững bộ tóc giả khổng lồ, người đẹp 8X phải nhờ đến sự trợ giúp của trâm cài và trang sức khảm ngọc tinh xảo.
Trái ngược với bộ hanbok truyền thống, lớp trang điểm của cô lại mang theo hơi thở hiện đại. Làn da căng bóng như phủ sương – nét đặc trưng của makeup Hàn Quốc những năm 2000, chính là lời tiên đoán ngoạn mục cho trào lưu “glass skin” những năm về sau. Phấn má gam hồng đào thổi bừng nét rạng rỡ, ngọt ngào cho khuôn mặt của cô, nhưng giữ vẹn nguyên vẻ mộc mạc của nhân vật giữa khung cảnh cung đình trang nghiêm. Cuối cùng, diễn viên họ Yoon khoác lên đôi môi tông màu đỏ cherry táo bạo, vẽ nên sự tương phản thú vị khi đặt cạnh bộ trang phục hanbok cổ điển.
Nhóm thực hiện
Bài: Bảo Ngọc
Ảnh: Tổng hợp