Triển lãm kiến trúc Saigon Architects 2016

Đăng ngày:

Triển lãm kiến trúc Saigon Architects là 1 chương trình cộng đồng có ý nghĩa tôn vinh các thế hệ kiến trúc sư tốt nghiệp từ Đại Học chuyên ngành Kiến Trúc hàng đầu Việt Nam do Cộng đồng Kiến trúc và Nội thất tại Việt Nam (Handhome.net) cùng Đại học Kiến trúc TP.HCM phối hợp tổ chức.

Sự khác biệt của triển lãm Saigon Architects chính là việc trưng bày các dự án đã được thi công tại Việt Nam thay vì chỉ đơn thuần là ý tưởng thiết kế. Do đó, đây là cơ hội để sinh viên được tiếp xúc với các thiết kế nổi bật trong ngành kiến trúc và cơ hội nhận suất thực tập tại các văn phòng kiến trúc sư nổi tiếng tham gia triển lãm như a21studio.

Thu moi SA 2016 (RGB)

 

Sự kiện năm nay, a21studio – đơn vị từng được vinh danh khi giành giải cao nhất liên hoan kiến trúc thế giới (WAF) năm 2014 thực hiện thiết kế khu trưng bày sự kiện với hình dáng một chiếc tổ kén từ vật liệu vô cùng truyền thống của người Việt Nam là tre và giấy bồi, để tạo điểm nhấn cho cả sự kiện SA. Điều đặc biệt là không gian này được chính sinh viên trường ĐH Kiến trúc TP.HCM cùng chung tay thực hiện, qua đó giúp sinh viên có trải nghiệm thực tế khi cùng nhau thi công một công trình kiến trúc.

Triển lãm kiến trúc tại ĐHKT TPHCM 01

 

Bên cạnh những công trình được trưng bày tại triển lãm, về phía đơn vị tài trợ độc quyền cho sự kiện này – Eurasia Concept sắp đặt 2 sản phẩm nội thất tiêu biểu từ nền công nghiệp nội thất trứ danh của Ý trong không gian trưng bày, đó là chiếc ghế Don’Do của Poltrona Frau và bàn Cicognino của Cassina.

Triển lãm kiến trúc tại ĐHKT TPHCM 02

Triển lãm kiến trúc tại ĐHKT TPHCM 03

 

Đây là là đại diện tiêu biểu nhất cho chất Ý trong khâu thiết kế và hoàn thiện sản phẩm. Sự kiện được giới chuyên môn đánh giá cao bởi đây là một hoạt động mới do ĐH Kiến trúc TP.HCM phát động, được mạng cộng đồng kiến trúc và nội thất Handhome kết hợp với nhà tài trợ Eurasia Concept đồng thực hiện, thể hiện đúng tinh thần trách nhiệm của những người tâm huyết với nghề kiến trúc trong nước.

Triển lãm kiến trúc tại ĐHKT TPHCM 04

 

Là nhà tài trợ độc quyền cho chương trình Saigon Architects, cũng là đơn vị tài trưng bày ghế Don’Do và bàn Cicognino, đại diện thương hiệu Eurasia Concept nhận xét đây là 1 hoạt động cộng đồng mang tính nhân văn nhằm tôn vinh các thế hệ KTS đã mang lại danh tiếng cho nền kiến trúc Việt Nam qua vô số các giải thưởng được quốc tế công nhận và là cơ hội để giới chuyên môn cùng trải nghiệm các hiện vật trưng bày là các sản phẩm nội thất trứ danh của đất nước Ý, quốc gia luôn tự hào về nền công nghiệp sản phẩm nội thất số 1 thế giới.

Ghế Don'Do - Poltrona Frau

Ghế Don’Do – Poltrona Frau

 

Eurasia Concept là nhà phân phối hơn 30 thương hiệu nội thất Ý cao cấp được trưng bày trong không gian hơn 5.000m2 tọa lạc trong 3 tầng thương mại thuộc tòa nhà Saigon Times Square, 22-36 Nguyễn Huệ & 57-69F Đồng Khởi, Quận 1 – Tp.Hồ Chí Minh.

Xem thêm

Kiến trúc Đông Dương – Giữ bước thời gian

Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa: Xanh hóa những mái nhà

Chiếu sáng kiến trúc nhân tạo nhà ở

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more