Thực phẩm tự nhiên tăng cường collagen

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 19/11/2014 12:10:47

Collagen tạo nên lớp hạ bì, giúp da căng và khỏe. Tuy nhiên, quá trình lão hóa, cùng với các hoạt động có hại cho sức khỏe như hút thuốc, ngủ trễ… khiến cấu trúc collagen bị phá vỡ, dẫn đến da bị chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. May mắn thay, có những thực phẩm dinh dưỡng có thể giúp cải thiện và xây dựng lại collagen.

\ 1. Thực phẩm chứa lysine và proline.
Thức ăn giàu protein thường chứa lysine và proline giúp cơ thể tạo thành các axit amin và sản xuất collagen. Thịt gà được coi là một trong các nguồn cung cấp hai thành phần trên. Ngoài ra sụn động vật như cánh gà có chứa hyaluronic acid - giúp collagen hoạt động tốt hơn. 1. Thực phẩm chứa lysine và proline.
<br/>Thức ăn giàu protein thường chứa lysine và proline giúp cơ thể tạo thành các axit amin và sản xuất collagen. Thịt gà được coi là một trong các nguồn cung cấp hai thành phần trên. Ngoài ra sụn động vật như cánh gà có chứa hyaluronic acid - giúp collagen hoạt động tốt hơn.
1. Thực phẩm chứa lysine và proline.
Lòng trắng trứng cũng là một nguồn giàu proline. Mặt nạ lòng trắng trứng có thể thúc đẩy sản xuất collagen phía bên ngoài, làm mịn da, giảm nếp nhăn trong thời gian ngắn. 1. Thực phẩm chứa lysine và proline.
<br/>Lòng trắng trứng cũng là một nguồn giàu proline. Mặt nạ lòng trắng trứng có thể thúc đẩy sản xuất collagen phía bên ngoài, làm mịn da, giảm nếp nhăn trong thời gian ngắn.
1. Thực phẩm chứa lysine và proline.
Cá là một trong những nguồn giàu lysine và proline. Ngoài ra, cá còn giàu coenzyme Q-10, thúc đẩy tái tạo collagen trong cơ thể.1. Thực phẩm chứa lysine và proline.
<br/>Cá là một trong những nguồn giàu lysine và proline. Ngoài ra, cá còn giàu coenzyme Q-10, thúc đẩy tái tạo collagen trong cơ thể.
1. Thực phẩm chứa lysine và proline.
Đậu phộng là nguồn cung cấp lysine quan trọng thúc đẩy tái tạo và sản xuất collagen . 1. Thực phẩm chứa lysine và proline.<br/>Đậu phộng là nguồn cung cấp lysine quan trọng thúc đẩy tái tạo và sản xuất collagen .
2. Thức ăn giàu Vitamin C.
Tác dụng của Vitamin C hầu như ai cũng biết. Là một chất chống oxy hóa - tác nhân chính trong quá trình lão hóa và phá hủy mô và collagen, Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây như cam, quýt, chanh, dâu tây, kiwi hay ổi. Vitamin C còn đóng vai trò chuyển đổi phân tử trong quá trình cơ thể tạo collagen 2. Thức ăn giàu Vitamin C.<br/>Tác dụng của Vitamin C hầu như ai cũng biết. Là một chất chống oxy hóa - tác nhân chính trong quá trình lão hóa và phá hủy mô và collagen, Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây như cam, quýt, chanh, dâu tây, kiwi hay ổi. Vitamin C còn đóng vai trò chuyển đổi phân tử trong quá trình cơ thể tạo collagen
2. Thức ăn giàu Vitamin C.
Trái tầm xuân được coi là nguồn chứa nhiều Vitamin C nhất, gấp 50% lượng Vitamin C có trong cam. Trái tầm xuân còn chứa Vitamin A, vitamin được ví như "Vitamin của Da". Uống trà tầm xuân hằng ngày làm da bạn mịn và đẹp hơn. Song vì chứa nhiều Vitamin C, bạn nên cân nhắc khi dùng nếu bạn bị các bệnh liên quan tới bao tử.2. Thức ăn giàu Vitamin C.
<br/>Trái tầm xuân được coi là nguồn chứa nhiều Vitamin C nhất,  gấp 50% lượng Vitamin C có trong cam. Trái tầm xuân còn chứa Vitamin A, vitamin được ví như
2. Thức ăn giàu Vitamin C.
Nước ép cỏ mì non là một nguồn tuyệt vời của nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C. 2. Thức ăn giàu Vitamin C.
<br/>Nước ép cỏ mì non là một nguồn tuyệt vời của nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C.
2. Thức ăn giàu Vitamin C.
Bông cải xanh cũng chứa nhiều Vitamin C. 2. Thức ăn giàu Vitamin C.
<br/>Bông cải xanh cũng chứa nhiều Vitamin C.
2. Thức ăn giàu Vitamin C.
Các loại ớt xanh và đỏ cũng được coi là nguồn chứa nhiều Vitamin C2. Thức ăn giàu Vitamin C.
<br/>Các loại ớt xanh và đỏ cũng được coi là nguồn chứa nhiều Vitamin C
3. Thức ănchứa Hyaluronic acid.
Hyaluronic acid là thành phần cần thiết để liên kết các sợi collagen. Hyaluronic acid giúp sửa chữa và thay thế các sợi collagen bị hư hỏng và chết. Tảo bẹ là nguồn dồi dào hyaluronic acid trong các loại thực phẩm chứa hyaluronic acid, như rong biển.3. Thức ănchứa Hyaluronic acid.
<br/>Hyaluronic acid là thành phần cần thiết để liên kết các sợi collagen. Hyaluronic acid giúp sửa chữa và thay thế các sợi collagen bị hư hỏng và chết. 
Tảo bẹ là nguồn dồi dào hyaluronic acid trong các loại thực phẩm chứa hyaluronic acid, như rong biển.
3. Thức ănchứa Hyaluronic acid.
Xoài và bơ là nguồn cung cấp hyaluronic acid khác.3. Thức ănchứa Hyaluronic acid.<br/>Xoài và bơ là nguồn cung cấp hyaluronic acid khác.
3. Thức ănchứa Hyaluronic acid.
Các sản phẩm từ đậu nành chứa nhiều hyaluronic acid.3. Thức ănchứa Hyaluronic acid.
<br/>Các sản phẩm từ đậu nành chứa nhiều hyaluronic acid.

Xem thêm Những điều bạn cần biết về collagen

Xem thêm 5 phương pháp trị nếp nhăn bạn nên biết

Nhóm thực hiện

Lan Vũ thực hiện


Bí quyết khỏe và đẹp