Sephora – thương hiệu thân thiện với khách hàng

Đăng ngày:

Năm 1969, Dominique Modonaud quyết định mở một cửa hàng bán lẻ nước hoa tại Haute Vienne, Pháp với tên khởi nguồn từ chữ “sephos” có nghĩa là vẻ đẹp trong tiếng Hy Lạp.

Hệ thống này đã trở thành một cuộc cách mạng cho mô hình kinh doanh bán lẻ các sản phẩm mỹ phẩm từ nhiều thương hiệu nổi tiếng được áp dụng phổ biến trong những năm gần đây.

Sephora lần đầu tiên được khai trương tại Mỹ, tại thành phố New York năm 1998, với vô vàn sản phẩm từ trang điểm, dưỡng da, nước hoa, thuốc nhuộm và dòng chăm sóc tóc của hơn 100 thương hiệu khác nhau cùng với những sản phẩm của riêng Sephora. Thương hiệu tiếp tục phát triển sang mô hình buôn bán online tại US từ năm 1999 và ở Canada năm 2003. Hiện tại, Sephora có tổng cộng hơn 1.700 cửa hàng trên 30 quốc gia khác nhau với tổng giá trị lên tới 4 tỉ đô la Mỹ.

sephora

Sephora được mệnh danh là thương hiệu thân thiện nhất với khách hàng với chính sách trả hàng cho tất cả các khách hàng trong 60 ngày kể từ ngày mua. Khách hàng hoàn toàn có thể trao trả sản phẩm đã mua mà không cần 1 lời giải thích. Thông thường, chính sách này được áp dụng phổ biến tại nhiều cửa hàng tại Mỹ nhưng thời hạn chỉ lên tới 30 ngày sử dụng và không áp dụng cho tất cả các mặt hàng. Ngoài ra trước khi bỏ tiền túi ra mua sản phẩm, khách hàng có thể dùng thử miễn phí tại cửa hàng hoặc xin mẫu thử của mặt hàng đó. Dung lượng hàng dùng thử có thể được sử dụng trong 1 tuần.

sephora-free-classes

Sephore còn rất mạnh trong việc kinh doanh mỹ phẩm online khi thiết lập một hệ thống thông tin và đánh giá sản phẩm, được cập nhật 24/7. Khách hàng có thể tìm mặt hàng mình muốn và post bình luận ngay tại cửa hàng nơi mình đang đứng. Dịch vụ tư vấn tại chỗ và từ xa của thương hiệu cũng được khách hàng đánh giá tốt. Sephora vừa chính thức mở “Friendly Center – Trung tâm thân thiện” tại bang North Carolina, Mỹ với mục đích chủ yếu là tư vấn sắc đẹp và sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng.

NYC Recessionista Favorite Shopping Apps 5

Việc tăng cường phát triển hình ảnh và các ứng dụng qua mạng truyền thông xã hội cũng như hệ thống chăm sóc khách hàng chu đáo khiến Sephora trở thành thương hiệu bán lẻ các mặt hàng mỹ phẩm đi đầu trong công nghiệp làm đẹp thế giới.

Thực hiện: Hương Giang

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more