10 xu hướng trang trí nội thất được ưa chuộng trên thế giới

Đăng ngày:

Từ Nhật Bản đến Nam Phi rồi quay trở lại Mỹ, những xu hướng trang trí nội thất nào đang được ưa chuộng tại các quốc gia trên thế giới? Hãy cùng ELLE nhìn lại những phong cách hot nhất trong năm 2015.

Nga: Sự pha trộn giữa cổ điển và hiện đại

“Chúng tôi thực sự có tình cảm đối với những thứ đã qua. Trong nhiều ngôi nhà hiện đại, bạn sẽ thấy gia chủ mơ mộng về vẻ đẹp tàn phai quyến rũ của những món đồ được kế thừa lại. Sự phám phá đầy tính cổ điển có thể nhìn thấy trong những tác phẩm nghệ thuật, chất liệu vải và những món đồ cổ trang trí nội thất” – Aleksey Dorozhkin, Editor in Chief, ELLE Decoration Nga.

 

xu huong trang tri noi that o nga

Sự kết hợp các yếu tố cổ điển trong một không gian đương đại là xu hướng được yêu thích ở nước Nga

Đức: Phong cách thanh lịch

Xu hướng trang trí nội thất lấy cảm hứng từ phong cách Art-Deco được thể hiện qua những chất liệu tạo cảm giác sang trọng như đồng, vàng và nhung. “Những món đồ đặc trưng của phong cách này bao gồm: ghế sofa daybed, ghế cocktail, những tấm bình phong và bàn trang điểm” – Christine Bϋrg, Deputy Ediotr in Chief, ELLE Decoration Đức.

 

xu huong trang tri noi that o duc

Tại Đức, xu hướng trang trí lấy cảm hứng từ phong cách Art-Deco được thể hiện qua những chất liệu tạo cảm giác sang trọng như đồng, vàng và nhung

Ấn Độ: Hồi sinh nghề thủ công

Quá trình công nghiệp hóa khiến cho nghề thủ công ở Ấn Độ không còn được xem trọng. Tuy nhiên, các nhà thiết kế đang cố gắng nỗ lực trong việc hồi sinh yếu tố văn hóa này, đặc biệt là trong nội thất và trang trí nhà cửa. “Cảm hứng mạnh mẽ toát ra từ nghệ thuật chung, mô-típ văn hóa và kỹ thuật đặc biệt có thể áp dụng cho mọi cách thể hiện về màu sắc, chất liệu và bài trí – từ tường, thảm, gối đến khăn tắm và drap trải giường” – Sonia Dutt, Style & Trend Director, ELLE Decor Ấn Độ.

 

xu huong trang tri noi that o an do

Các nhà thiết kế nội thất Ấn Độ đang cố gắng hồi sinh các yếu tố thủ công và mô-típ văn hóa trong trang trí nhà cửa

Tây Ban Nha: Trẻ trung và tinh tế

Các yếu tố truyền thống kết hợp với “các thiết kế trẻ trung, chẳng hạn như gốm và các chất liệu mới” tạo nên xu hướng thiết kế ở Tây Ban Nha – Marta Rioperez, Editor in Chief, ELLE Decor Tây Ban Nha.

 

xu huong trang tri noi that o tay ban nha

Các yếu tố truyền thống kết hợp với chất liệu mới là xu hướng nổi bật ở Tây Ban Nha

Mexico: Xu hướng cổ điển mới

Trong sự gia tăng tái thiết đô thị, người Mexico cố gắng bảo tồn quá khứ bằng cách thêm vào các chi tiết vintage khi tu sửa nhà cửa. “Hơn tất thảy, họ muốn giữ khoảng cách với những quy tắc và mang đến cho không gian của họ một dấu ấn cá nhân. Tất cả mọi thứ trong cùng một không gian đều có lý do hoặc mục đích tồn tại của nó” – Michelle Griffing, Editor in Chief, ELLE Decoration Mexico.

 

xu huong trang tri noi that o mexico

Người Mexico cố gắng bảo tồn quá khứ bằng cách thêm vào các chi tiết vintage khi tu sửa nhà cừa

Nhật Bản: Nội thất xanh

Xu hướng này được tạo cảm hứng từ tình yêu thiên nhiên của người Nhật. “Thật không may, có một sự thật là ngày nay, hầu hết các khu dân cư đô thị, đặc biệt là Tokyo, rất nhỏ và không thể có khoảng xanh riêng cho nó. Người dân tìm đến một số dạng thể “xanh” như hoa, cây mọng nước, cây có tán và hoa khô trong ngôi nhà của họ” – Shigenori Hamaguchi, Editor in Chief, ELLE Decor Nhật Bản.

 

xu huong trang tri noi that o nhat ban

Nhật Bản chuộng nội thất xanh xuất phát từ tình yêu thiên nhiên và hạn chế về mặt diện tích đô thị

Ý: Chất liệu công nghiệp

Người Ý đang làm nổi bật nét tương phản giữa các chất liệu kim loại và sự ấm áp của sản phẩm thủ công. “Gỗ, da và đá thiên nhiên được kết hợp với ánh sáng của kim loại và lụa. Đối với trang trí nội thất, điều này tạo nên một cảm giác đẹp đẽ kể cả khi nhìn lẫn khi chạm vào chúng” – Livia Peraldo Matton, Editor in Chief, ELLE Decor Italia.

 

xu huong trang tri noi that o y

Người Ý đang làm nổi bật nét tương phản giữa các chất liệu kim loại và sự ấm áp của sản phẩm thủ công

Nam Phi: Vẻ đẹp xa xỉ

“Đối với tôi, sự xa xỉ tột cùng chính là thời gian, sự bình yên và cơ hội, chúng cho phép tạo nên những giá trị bền vững cũng như tìm thấy lòng trắc ẩn trong những phán xét của mình. Trong ngôi nhà của tôi, sự xa xỉ nghĩa là những giải pháp bền vững gợi cảm nhất, pha trộn với những màu sắc khiêu khích, cấu trúc hấp dẫn và kết thúc đầy quyến rũ” – Bielle Ross, Editor in Chief, ELLE Decoration Nam Phi.

 

xu huong trang tri noi that o nam phi

Sự xa xỉ chính là những yếu tố có giá trị bền vững và giàu sức gợi cảm

Hy Lạp: Vữa và xi-măng

Là một đặc trưng trong kiến trúc truyền thống của vùng Cyclades, những bức tường được trát xi-măng thô đang trở thành xu hướng hot nhất tại Hy Lạp. “Đây là ý tưởng cải tiến vì nó có thể tạo nên một lớp tường mỏng phía trên bề mặt cũ. Nó khiến cho bất cứ không gian nào của ngôi nhà cũng trông giống như một tác phẩm điêu khắc” – Flora Tzimaka, Editor in Chief, ELLE Decoration Hy Lạp.

 

xu huong trang tri noi that o hy lap

Là một đặc trưng trong kiến trúc truyền thống của vùng Cyclades, những bức tường được trát xi-măng thô đang trở thành xu hướng hot nhất tại Hy Lạp

Mỹ: Ánh sáng ấn tượng

“Ánh sáng nổi bật từ chiếc đèn để bàn lấp lánh và dàn đèn lớn cố định trên trần nhà là chìa khóa tạo nên một những thiết kế tuyệt vời. Những chiếc đèn chùm phong cách Art-Decor luôn mang lại cảm xúc mạnh mẽ tương tự như hệ thống dây đèn dạng hình học” – Jessica Cumberbatch Anderson, Site Director, Elledecor.com & Veranda.com.

 

xu huong trang tri noi that o my

Ánh sáng nổi bật từ chiếc đèn để bàn lấp lánh và dàn đèn lớn cố định trên trần nhà là chìa khóa tạo nên một những thiết kế tuyệt vời

Xem thêm

Đồ gỗ nội thất – Vẻ đẹp từ thiên nhiên

Nội thất phòng khách theo phong cách tối giản

Gợi ý trang trí nội thất phòng khách cho mùa thu

Nhóm thực hiện

Bài: Đoàn Trúc – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more