10 nhân vật có phong cách thiết kế nội thất hàng đầu hiện nay

Đăng ngày:

Sở hữu tài năng thiên bẩm, tư duy sáng tạo không ngừng, ý tưởng độc đáo cùng lòng quyết tâm… những yếu tố trên đã giúp 10 con người tài năng này trở thành những NTK nội thất được chú ý và săn đón nhất hiện nay.

David Kleinberg

David Kleinberg

David Kleinberg

David Kleinberg là một trong những cái tên được kính trọng nhất trong giới thiết kế nội thất. Sự nghiệp hơn 30 năm với nhiều dự án có tầm ảnh hưởng trên thế giới, Kleinberg đã xây dựng nên thương hiệu riêng có phong cách thiết kế nội thất đa dạng pha lẫn hiện đại. Dù mang cảm hứng táo bạo hay cẩn trọng, thiết kế của Kleinberg luôn tinh tế và hòa hợp với phong cách của từng khách hàng.

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Trinity năm 1976, Kleinberg đã học hỏi được rất nhiều tại New York khi làm việc ở Denning & Fourcade và sau đó là Mara Palmer. Tài năng của ông được mài dũa thêm trong khoảng thời gian 16 năm làm việc tại Parish-Hadley. Năm 1997, Kleinberg rời khỏi Parish-Hadley để tập trung xây dựng công ty riêng.

Jan Showers

Jan Showers

Jan Showers

Jan Showers là nhà thiết kế nội thất người Mỹ. Đồng thời là chủ sở hữu một showroom ở khu thiết kế Dallas (được gọi là Dallas Design District).

Jan Showers là một trong những thành viên của Hiệp hội các nhà thiết kế nội thất Mỹ. Cô đã được phỏng vấn bởi nhiều tạp chí nổi tiếng như Elle Décor, Architectural Digest,… Vào tháng 1 năm 2008, Jan nhận giải thưởng “Thành tựu trọn đời” đối với ngành thiết kế nội thất từ ​​Fashion Group International.

Showers chia sẻ cô lấy cảm hứng từ Billy Baldwin , Francis Elkins và David Hicks. Cô đề cao tính sạch sẽ và sự đơn giản trong phong cách thiết kế nội thất.

Anthony Baratta

Anthony Baratta

Anthony Baratta

Vài năm gần đây, nhiều tạp chí quốc tế đẳng cấp thế giới đã vinh danh Anthony Baratta với những giải thưởng dành cho các tác phẩm đặc sắc. Thiết kế của Baratta mang dấu ấn đặc trưng của East-Coast-Chic, được hiểu như phong cách cổ điển pha lẫn sự duyên dáng và tính lịch thiệp.

Anthony bắt đầu sự nghiệp thiết kế của mình hơn 30 năm trước. Sau khi tốt nghiệp Đại học Fordham với tấm bằng Lịchsử Mĩ thuật, ông đã dùng tài năng riêng kết hợp cùng William Diamond cho ra đời công ty Diamond Baratta Design, mang phong cách thiết kế nội thất đầy màu sắc và sang trọng.

Myra Hoefer

Myra Hoefer

Myra Hoefer

Myra Hoefer là một nhà thiết kế tự học chuyên về nội thất & hoa. Bà được biết đến bởi những thiết kế có sự pha trộn của phong cách giản dị và thanh lịch. Tác phẩm của bà đã được vinh danh trên các trang  tạp chí, ấn phẩm định kỳ nổi tiếng. Myra đã tạo ra dòng đồ nội thất nổi tiếng có tên gọi “A la Reine”. Bà trở thành một trong những nhà thiết kế có ảnh hưởng lớn của California.

Trong 20 năm qua, Myra luôn làm việc cùng hai cô con gái Lisa North và Gina Gattuso, để phát triển và cải tiến thương hiệu Myra Hoefer Design. Thiết kế của họ phản ánh sự pha trộn của tính mộc mạc, vẻ thanh lịch, thông qua cách tiếp cận trẻ trung và tươi mới.

Mario Buatta

Mario Buatta

Mario Buatta

Mario Buatta sinh năm 1935 tại Staten Island, New York. Ông từng học trường trung học Curtis, đại học Cooper Union và trường nghệ thuật thiết kế Parson.

Buatta đã từng thiết kế nội thất cho nhiều nhân vật nổi tiếng như Mariah Carey, Henry Ford II, Malcolm Forbes, Barbara Walters, Nelson Doubleday,.. Ông giám sát các công trình nội thất của Blair House – nhà khách của tổng thống Mỹ tại Washington.

Mario Buatta được xem như là “Ông hoàng vải hoa”, dựa trên thói quen sử dụng những họa tiết hoa in trên các chất liệu vải dùng làm bọc ghế sô pha, rèm cửa, thảm, khăn trải bàn…

Mariette Himes Gomez 

Mariette Himes Gomez

Mariette Himes Gomez

Mở studio thiết kế nội thất đầu tiên gần ba mươi năm trước, Mariette Himes Gomez đã kiên trì xác định phong cách thiết kế rõ ràng. Bằng tài năng của mình, bà đã tạo ra nhiều tác phẩm thiết kế nghệ thuật mới mẻ, nhưng cũng đem đến cảm giác gần gũi, thân thiện.

Nhờ mắt thẩm mỹ tinh tế, Mariette đã tìm được chỗ đứng riêng trong giới thiết kế nội thất. Các chi tiết kiến ​​trúc lạ mắt cùng màu sắc hài hòa, điểm nhấn là những vật dụng trang trí đồ cổ, những tác phẩm nghệ thuật có giá trị và những sản phẩm cá nhân độc đáo. Phong cách thiết kế nội thất của bà vừa có chút đơn giản, mộc mạc nhưng không kém phần huyền bí.

Jamie Drake

Jamie Drake

Jamie Drake

Jamie Drake – đã dùng những xúc cảm và năng khiếu thẩm mỹ cá nhân để sáng tạo nên các tác phẩm thiết kế nội thất nhà ở, thương mại đầy sức mê hoặc. Trong số đó đáng chú ý nhất là khu trình diễn của Madonna ở Los Angeles, tòa nhà ở Dakota, cơ sở y tế ở Florida và nhiều dự án thiết kế của cựu thị trưởng thành phố New York – Michael Bloomberg.

Jamie Drake tin rằng phong cách thiết kế sẽ thể hiện cá tính và chỗ đứng riêng mỗi người. Nổi tiếng với sự nhạy cảm về màu sắc, các tác phẩm của ông nổi bật với chi tiết độc đáo và sắc thái riêng biệt. Kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, Drake không ngừng sáng tạo, “biến hóa”. Năm 2013, ông được vinh danh là Ngôi sao Thiết kế nội thất cùa năm do Fashion Group International trao tặng.

Susan Ferrier 

Susan Ferrier

Susan Ferrier

Susan lớn lên ở New York, bà hoàn thành tốt nghiệp tại một trường thiết kế nội thất ở phía nam thành phố. Trải nghiệm cuộc sống sinh động đã giúp các tác phẩm thiết kế của Susan thêm phần trực quan, thực tế. Susan đích thân tự mình giám sát các dự án công trình. Mọi người ca ngợi bà là người nhiệt tình, hài hước và luôn tôn trọng nhân viên.

Susan và chồng Adrian, một người gốc New Zealand, luôn cố gắng dành nhiều thời gian rãnh rỗi để đi du lịch. Lúc nào họ cũng có kế hoạch sẵn sàng cho những chặng đường khám phá mới. Những lần trải nghiệm đó giúp Susan học hỏi thêm nhiều điều, ví như tăng thêm cảm hứng thiết kế.

Phong cách thiết kế nội thất của Susan ấn tượng bởi việc sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, kết cấu phóng khoáng. Tất cả gợi nên cảm giác yên bình, thoát khỏi sự ồn ào náo động xung quanh.

Thomas Britt

Thomas Britt

Thomas Britt

Hơn bốn mươi năm xây dựng sự nghiệp, Thomas Britt đã trở thành biểu tượng của ngành thiết kế nội thất đến từ thành phố Kansas, Mỹ. Phong cách thiết kế nội thất của ông ảnh hưởng bởi sự cổ điển châu Âu xen lẫn nét hiện đại trẻ trung. Thomas biết rõ cách tạo nên sự cân bằng, hài hòa uyển chuyển.

Thomas Britt sở hữu bằng Cử nhân Khoa học của trường Đại học New York, đồng thời tốt nghiệp trường nghệ thuật Parsons. Sau khi tốt nghiệp vào năm 1959, ông đã làm việc với nhà thiết kế nội thất John Gerald được 5 năm trước khi mở công ty riêng vào năm 1964.

Thomas luôn tạo nên sự đột phá bởi tinh thần táo bạo trong việc sử dụng màu sắc, kết cấu sang trọng và các chi tiết mang tính nghệ thuật như đồ cổ mỹ nghệ mà ông sưu tầm được. Thomas đã từng xuất hiện trên các tạp chí nổi tiếng như Elle Décor, The New York Times, Architectural Digest,..

Khách hàng của Thomas Britt trải dài từ Đại sứ Mỹ cho đến vợ chồng Thái tử Charles, Hoàng thân Raj Mata, Công chúa Priya Ransit của Thái Lan,…

Suzanne Rheinstein

Suzanne Rheinstein

Suzanne Rheinstein

Suzanne Rheinstein là nhà thiết kế nội thất được thế giới công nhận và là chủ sở hữu của Hollyhock, cửa hàng nổi tiếng trong việc trang trí nội thất và mua bán các món đồ cổ độc đáo. Phong cách thiết kế của bà nhấn mạnh sự thanh lịch, “biết tiết chế sẽ đẹp hơn rất nhiều”.

Sinh ra và lớn lên ở New Orleans, Suzanne ảnh hưởng sâu sắc đặc trưng truyền thống của thành phố miền Nam nước Mỹ. Bà lưu ý đến sự thoải mái, phóng khoáng giữa kết cấu, chi tiết và ánh sáng. Suzanne đã sáng tạo nên bộ sưu tập các loại vải cho Lee Sofa, bao gồm các loại vải ren có kiểu thêu, dệt tinh tế, hay các chất lụa mềm mại quý giá.

Suzanne và nhiều tác phẩm của bà đã xuất hiện trên nhiều tạp chí, sách chuyên ngành nổi tiếng.

Xem thêm:

Nội thất phòng khách theo phong cách tối giản

Đồ gỗ nội thất – Vẻ đẹp từ thiên nhiên

4 phong cách đồ nội thất cơ bản

Nhóm thực hiện

Bài viết: Thảo Bùi

Nguồn: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more