Mua sắm ở Hong Kong

Đăng ngày:

Hong Kong, thành phố châu Á của thế giới, đích thực là một thiên đường mua sắm với thuế ở mức… zero (0)!

shopping-hong-kong

Là phụ nữ, tôi nghĩ chẳng có ai là không yêu hoa, ở Hà Nội chắc chắn bạn sẽ biết chợ hoa Quảng Bá, nếu ở Sài Gòn, bạn có thể không xa lạ gì chợ hoa Hồ Thị Kỷ. Tương tự như vậy, những người phụ nữ ở Hong Kong chắc chắn sẽ ghé chợ hoa Mongkok cho những dịp đặc biệt của mình và gia đình, hay chỉ đơn thuần là để ngắm vô vàn loài hoa đua sắc trên con đường cắt qua bốn dãy phố này. Bạn có thể nghĩ tới tên của bất cứ loại hoa nào trên thế giới, chắc chắn bạn sẽ tìm được loại hoa đó ở đây. Và thậm chí cơ man là hoa lạ, cây lạ bạn chưa từng gặp bao giờ cũng không hề biết tên của chúng. Những loại hoa thông thường như hồng môn cũng có tới hơn 20 màu khác nhau. Kế bên chợ hoa lại là một không gian hoàn toàn khác.

Chợ chim Yuen Po nằm trong khuôn viên một khu vườn, chỉ có khoảng vài chục quầy bán chim, thức ăn, lồng và các vật dụng khác nhưng dưới bóng những cây cổ thụ cao và xanh mát là râm ran tiếng chim hót xa gần. Những người lui tới nơi này đa phần là đàn ông và là người trung niên tới cao niên, nhưng trong vai một người nước ngoài lang thang, bạn có thể dừng lại nghỉ chân đôi chút, huýt sáo để bắt đầu dàn đồng ca líu lo trong những tia nắng xiên xiên qua kẽ lá.

shopping-hong-kong

Sẽ không ai có thể tự đắc rằng họ có thể biết tên tất cả những nơi shopping hay ho ở thành phố này, từ chợ đêm Mongkok, chợ đồ da Sham Shui Po, phố bán đồ vintage Hollywood, chợ Western nổi tiếng với lụa… và còn cơ man trung tâm mua bán sang trọng khác.

Trước khi rời Hong Kong, bạn có thể làm thủ tục check-in sân bay sớm tại tòa nhà IFC khu Central. Sau khi đã rảnh tay với hành lý lỉnh kỉnh, hãy dành những giờ phút đáng quý cuối cùng tại trung tâm thương mại này. Nó không chỉ nổi tiếng vì là tòa nhà cao nhất Hong Kong ở thời điểm hiện tại với đài quan sát ở tầng trên cùng, còn có rất nhiều những nhãn hàng tên tuổi khó có thể kiếm ở nơi nào khác tại Đông Nam Á và Đông Bắc Á. Hãy thử tìm và đắm mình vào những dòng sản phẩm trang điểm bậc nhất của Tom Ford, hay chỉ đơn giản là những trang phục đời thường, không quá phổ thông cũng không quá xa hoa như Uterque.

 

Nhóm thực hiện

Blog Linh Xinh
Ảnh: Tư Liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more