Du lịch trải nghiệm Dubai vào mùa đẹp nhất trong năm

Đăng ngày:

Trong những năm qua, Dubai đã dần trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới. Đặc biệt vào mùa đông, viên ngọc duyên dáng giữa sa mạc Dubai tràn đầy những điều mới mẻ chờ đợi được khám phá.

Với thời tiết mát mẻ dễ chịu, đây là thời điểm thích hợp để du khách có thể du lịch trải nghiệm những hoạt động thú vị đặc trưng ở nơi đây.

Ngắm nhìn toàn cảnh Dubai từ dù lượn

Nhảy dù là một hoạt động không thể bỏ lỡ khi tới Dubai, đặc biệt với những ai đam mê cảm giác mạnh. Thả mình rơi khỏi chiếc trực thăng ở độ cao gần 4.000 mét cất cánh từ Dubai Marina và căng dù trong gió lộng, du khách có thể thu trọn vẻ đẹp của Dubai vào trong tầm mắt. Đặc biệt, du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn toàn bộ Palm Jumeriah – một trong những công trình đảo nhân tạo kỳ vĩ hàng đầu thế giới. Mang dáng dấp của một cây cọ khổng lồ, Palm Jumeriah xứng đáng là một trong những kỳ quan nhân tạo phi thường khiến thế giới trầm trồ, thán phục.

Palm Jumeriah – một quần đảo nhân tạo thuộc sở hữu của Dubai

 

Khám phá một vẻ đẹp khác của Dubai trên lưng lạc đà

Ngoài những chiếc siêu xe hào nhoáng Ferrari hay Lamborghini, những chú lạc đà cũng là một phương tiện di chuyển được người dân bản xứ yêu thích và mang đầy tính biểu tượng của nơi đây. Chắc hẳn du khách không muốn bỏ lỡ một chuyền du lịch trải nghiệm trekking bằng lạc đà để tìm hiểu cuộc sống du mục đặc trưng của văn hóa Ả Rập. Du khách có thể để những chú lạc đà dẫn bước để thong dong hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn và hùng vĩ. Ngoài ra, những du khách ưa thích mạo hiểm có thể chọn hành trình trekking nghỉ qua đêm giữa những cồn cát hoang sơ thuộc Khu Bảo tồn Hoang mạc Dubai, xem trình diễn chim ưng và thưởng thức bữa tối với các món nướng và shisha.

Trekking bằng lạc đà để nhìn ngắm một vẻ đẹp khác của Dubai

 

Trượt tuyết ngay giữa lòng sa mạc

Sẽ chẳng còn là mùa Đông nữa nếu thiếu tuyết, nhưng tìm đâu ra tuyết với cô nàng Dubai quanh năm “nóng bỏng”? Ski Dubai chính là nơi cất giữ mùa Đông của Dubai nói riêng và của cả vùng sa mạc nói chung. Tại đây, du khách có thể hòa mình vào tất cả các hoạt động vui chơi đặc trưng của mùa đông như đắp tuyết hay nhìn ngắm các chú chim cánh cụt trong buổi diễu hành của chim cánh cụt (March of the Penguins) diễn ra vài lần một ngày. Bên cạnh đó, với tổng cộng 5 sườn dốc ngoạn mục cùng độ dài và dốc khác nhau nằm trong một khu mái vòng rộng 22.500 mét vuông, Ski Dubai chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho các vị khách muốn du lịch trải nghiệm một không gian ngập tràn tuyết trắng giữa mùa Hè!

Trải nghiệm trượt tuyết ngay giữa lòng sa mạc

Lạc lối ở thiên đường ẩm thực

Ẩm thực Dubai phong phú và đa dạng, với sự du nhập và hòa trộn các phong cách chế biến, thưởng thức đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên địa bàn Trung Đông. Từ các quán ăn nhỏ ở Deira hay Al Karama đến các nhà hàng khá lớn ở Dubai, du khách có thể thỏa sức thử nghiệm và đắm chìm trong hương vị Ả rập đầy mê hoặc. Trong đó, có một số món ăn đặc trưng du khách không nên bỏ lỡ, như nếm vị và mua về làm quà những trái chà là tươi hay đã được sấy khô – loại quả với vị ngọt quyến rũ, hàm lượng dinh dưỡng cao và đặc biệt có lợi cho sức khỏe. Với vị dịu ngọt đặc trưng, người ta tin rằng trái chà là là sứ giả của tình yêu say đắm. Bên cạnh đó, những món ngon chế biến từ thịt lạc đà hay món sữa lạc đà mát dịu giữa cái nắng gió của sa mạc cũng là những hương vị mà du khách yêu ẩm thực không thể bỏ qua.

Khám phá nền ẩm thực đầy màu sắc của Dubai

Box: Để tạo điều kiện cho các du khách có dự định trải nghiệm Dubai trong mùa đông này, hãng hàng không Emirates vừa công bố chương trình hỗ trợ thị thực nhập cảnh Dubai cho hành khách bay cùng hãng hàng không Emirates từ Việt Nam. Các hành khách đặt vé khứ hồi từ TP HCM hoặc Hà Nội tới Dubai từ ngày 1/10- 30/11/2017 sẽ được hỗ trợ visa miễn phí có giá trị cho các chuyến đi trong thời gian nói trên.

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more