Danh sách thắng giải tại Quả Cầu Vàng 2018

Đăng ngày:

Giải thưởng Quả Cầu Vàng lần thứ 75 đã chính thức diễn ra tại khách sạn Beverly Hilton, Beverly Hills, California. Mời bạn cùng ELLE Việt Nam điểm qua danh sách thắng giải cũng như các thông tin đáng chú ý tại sự kiện thường niên này.

Quả Cầu Vàng (Golden Globe Awards) được mọi người biết đến là một giải thưởng của Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood, được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể có sự cống hiến xuất sắc cho ngành công nghiệp giải trí tại Hoa Kỳ cũng như quốc tế. Năm 2018 cũng không phải ngoại lệ khi một lần nữa các tác phẩm, chương trình truyền hình xuất sắc được lọt vào danh sách đề cử và trúng giải. Sự lên ngôi của phong trào nữ quyền trong năm qua cũng len lỏi vào sự kiện danh giá này. Bằng chứng là có rất nhiều đề cử và giải thưởng được trao cho các diễn viên nữ. Một lần nữa, sự cống hiến và tài năng của nữ giới được công nhận trên toàn thế giới và đây là điều đáng mừng trong dịp đầu năm mới. Bên cạnh đó, sự bê bối của nền công nghiệp giải trí xứ Hollywood trong năm qua cũng tác động không nhỏ đến các nghệ sĩ. Trong sự kiện giải thưởng Quả Cầu Vàng năm nay, thảm đỏ không còn xuất hiện nhiều bộ cánh rực rỡ, thay vào đó, các nghệ sĩ chỉ chọn cho mình các trang phục màu đen như sự phản đối dành cho nạn xâm hại tình dục. Ý nghĩa của việc làm này hiện đang nhận được rất nhiều lời tán thưởng từ cộng đồng mạng.

Với sự dẫn dắt của Seth Meyers, Amy Poehler, người từng sát cánh cùng Tina Fey trong giải thưởng Quả Cầu Vàng các năm trước, Kerry Washington, Gal Gadot, “thần Thor” Chris Hemsworth và Neil Patrick Harris, Quả Cầu Vàng 2018 đã diễn ra một cách tốt đẹp. Có rất nhiều các ứng cử viên sáng giá, nhưng nổi bật nhất có lẽ là The Shape of Water – tác phẩm có sự góp mặt của ngôi sao Sally Hawkins, Michael Shannon và Octavia Spencer với 7 hạng mục đề cử. The Post của nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep và Tom Hanks nhận được 6 đề cử và cuối cùng, series Big Little Lies có 6 đề cử.

Tại Quả Cầu Vàng 2018, Oprah Winfrey nhận được giải thưởng đặc biệt Cecil B. DeMille. Đây là giải thưởng dành cho các cá nhân tài năng, người có sức ảnh hưởng tích cực trên toàn thế giới. Barbra Streisand, Denzel Washington, Sidney Poitier, George Clooney, Martin Scorsese và Steven Spielberg từng có cơ hội nhận được giải thưởng này và năm nay là năm dành cho Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey.

Oprah Winfrey tại Quả Cầu Vàng 2018

Mọi ánh mắt đổ dồn về nam diễn viên Christopher Plummer, người đảm nhận vai diễn tỷ phú J. Paul Getty trong bộ phim All the Money in the World thay cho Kevin Spacey, người từng bị buộc tội quấy rối tình dục nam diễn viên Anthony Rapp khi anh chỉ tròn 14 tuổi. Chỉ vỏn vẹn 6 tuần lễ trước khi bộ phim được công bố, Christopher đã phải nắm trọn nội dung kịch bản cũng như hoàn thành tất cả các cảnh quay thay cho Kevin.

Christopher Plummer

Năm nay, bộ phim thắng giải Phim hài kích xuất sắc nhất chính là Get Out. Phim kể về lần đầu ra mắt gia đình người yêu của anh chàng người Mỹ gốc Phi. Thế nhưng, mọi chuyện đã không diễn ra một cách tốt đẹp khi càng ở lâu tại gia đình cô người yêu, anh càng phát hiện nhiều điều bất ổn từ chính các thành viên trong nhà cũng như hàng xóm xung quanh. Bộ phim đọng lại trong tâm trí người xem các cảnh quay rùng rợn, bí ẩn hơn là yếu tố hài hước. Thế nhưng, chúng ta cũng không thể phủ nhận những tình tiết gây cười đã phần nào giúp người xem cảm thấy bớt căng thẳng khi thưởng thức tác phẩm.

Big Little Lies “càn quét” Quả Cầu Vàng 2018

Nữ diễn viên Nicole Kidman giành được giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho series phim truyền hình Big Little Lies. Có một chi tiết rất đáng yêu khi nữ diễn viên lên sân khấu nhận giải thưởng, người bạn diễn của Nicole – Reese Witherspoon đã hướng ánh mắt vô cùng chân thành lên sân khấu, theo dõi phần phát biểu của Nicole và khẽ thì thầm câu nói “I Love You” (Tôi yêu bạn) dành cho đồng nghiệp của mình. Bên cạnh đó, bạn diễn của Nicole Kidman, Alexander Skarsgård cũng nhanh chóng đem về cho mình giải thưởng Nam diễn viên phụ hay nhất. Cùng với Alexander, nữ diễn viên Laura Dern cũng có cho mình giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Big Little Lies

Three Billboards Outside Ebbing, Missouri

Nam diễn viên Sam Rockwell đã nhận được giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho phần thể hiện của mình trong bộ phim Three Billboards Outside Ebbing, Missouri. Bên cạnh đó, Martin McDonagh cũng nhận được danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc cho bộ phim thuộc thể loại tâm lý này. Nối tiếp thành công, bộ phim còn mang về cho mình giải thưởng Bộ phim chính kịch có màn thể hiện xuất sắc nhất.

Three Billboards Outside Ebbing, Missouri

Quả Cầu Vàng 2018 còn có danh sách giải thưởng cho các bộ phim sở hữu hình ảnh đẹp nhất bao gồm 5 bộ phim thuộc lĩnh vực phim truyền hình gồm Call Me by Your Name, Dunkrik, The Post, The Shape of Water  Three Billboards Outside Ebbing, Missouri và 5 tác phẩm âm nhạc, hài kịch gồm The Disaster Artist, Get Out, The Greatest Showman, I, Tonya và Lady Bird.

The Marvelous Mrs. Maisel

Nữ diễn viên Rachel Brosnahan nhận được giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại ca nhạc/hài kịch trong series truyền hình The Marvelous Mrs. Maisel. Tác phẩm đồng thời mang về cho mình giải thưởng Chương trình hài kịch xuất sắc nhất.

The Marvelous Mrs. Maisel

Elisabeth Moss và The Handmaid’s Tale

Vai diễn trong The Handmaid’s Tale đã mang lại giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại truyền hình cho Elisabeth Moss. Bên cạnh đó, The Handmaid’s Tale cũng tự mang về cho mình giải thưởng Phim truyền hình hay nhất.

The Handmaid's Tale

Sterling K. Brown và This Is Us

Nam diễn viên Sterling K. Brown nhận được giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình. Được biết, anh là diễn viên da màu đầu tiên nhận được giải thưởng này.

This Is Us

James Franco và The Disaster Artist

Nam diễn viên James Franco nhận được giải Phần trình diễn xuất sắc nhất cho sự thể hiện của mình trong The Disaster Artist, hạng mục tác phẩm ca nhạc/hài kịch.

The Disaster Artist

Coco – bộ phim hoạt hình hay nhất

Nằm trong danh sách đề cử cùng các tác phẩm The Boss Baby, The Breadwinner, Ferdinande và Loving Vincent, Coco vinh dự nhận được giải thưởng Phim hoạt hình hay nhất.

Coco

Allison Janney và I, Tonya

Nữ diễn viên Allison Janney nhận được giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong I, Tonya

I, Tonya

In the Fade

In the Fade nhận được giải thưởng Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất (Đức, Pháp).

In the Fade

Aziz Ansari và Master of None

Nam diễn viên Aziz Ansari nhận được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc thể loại hài kịch/ca nhạc cho phần thể hiện trong Master of None.

Master of None

Đạo diễn xuất sắc nhất

3 trong số 6 vị đạo diễn xuất sắc nhất tại Quả Cầu Vàng những mùa gần đây nhất đều là người Mexico. Năm nay, đạo diễn Guillermo del Toro là người nhận được giải thưởng này.

Guillermo del Toro

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Đào Dreamer (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/CNN)

Ảnh: ShutterStock

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more