Alexander Wang trình diễn BST đầu tiên sau khi rời khỏi Tuần lễ thời trang New York

Đăng ngày:

NTK đến từ New York, Alexander Wang, “trốn thoát” khỏi các tuần lễ thời trang với BST lấy cảm hứng từ câu chuyện “người Mỹ nhập cư” của chính gia đình mình.

Những ca sĩ, người mẫu nổi tiếng ngồi kín các hàng ghế đầu, những Bella Hadid, Kaia Gerber lạnh lùng sải bước trên sàn diễn trắng xóa, các phóng viên nhiệt tình quay hình và phỏng vấn. Đúng là một cảnh tượng quen thuộc của các Tuần lễ Thời trang. Nhưng Tuần lễ Thời trang còn 3 tháng nữa mới bắt đầu?

Không, đó đơn giản chỉ là một tối Chủ Nhật đáng nhớ trên một nóc nhà lộng gió ở South Street Seaport, Manhattan, với tầm nhìn rõ ràng hướng ra tượng Nữ thần Tự do nổi tiếng, cùng Alexander Wang và BST “Collection 1” của anh.

(Ảnh: Stefanio Curto/ The New York Times)

Trên mỗi chiếc ghế ngôi đều có một tờ giấy ghi dòng chữ “Hôm nay đánh dấu một khởi đầu mới, một danh tính mới, và một ngày mới cho hãng của tôi.” đầy kích thích. Alexander Wang đã chuyển lịch trình diễn từ tháng Chín – tháng Hai quen thuộc, thành tháng Sáu – tháng Mười hai để khởi đầu cho mô hình kinh doanh hai mùa mới của hãng. Với anh, việc ra mắt quần áo mùa Xuân vào Thu rồi quần áo mùa Thu vào Xuân đã trở nên quá cũ kĩ.

Alexander Wang cũng nhân cơ hội này, nói lời tạm biệt với thái độ “too-cool-for-school” độc quyền mà hãng của anh vẫn luôn nổi tiếng, chào đón một thương hiệu mới : alexanderwang. Viết thường, không cách, “gợi cảm hơn”“mời gọi hơn”. Sau những thành công liên tiếp khi bắt tay cùng Adidas và H&M, mở rộng độ phủ sóng là một bước đi hợp lí và dễ hiểu của Wang.

Kết quả là: 100 người hâm mộ đầu tiên xếp hàng trước cửa hàng Soho của Alexander Wang sáng ngày 1 tháng 6 đã được mới đến buổi diễn.

Logo mới, viết liền, chữ in thường “alexanderwang”. (Ảnh: Bryan Luna/ Highsnobiety)

BST phản ánh lòng yêu nước mạnh mẽ ở Alexander Wang. Trên nền nhạc mạnh mẽ, những người mẫu bước xuống sàn diễn trong những set đồ pha trộn phong cách Mỹ tượng trung với một chút Mad Max, một chút gothic punk trên nền màu xanh trắng đỏ và tất nhiên là đen đặc trưng của Wang.

BST bắt đầu với những chiếc áo khoác đồ sộ, phối với với quần short da và thắt lưng to bản. Sau đó là những bộ đồ thể thao thùng thình, những chiếc áo jerseys kiểu vận động viên bóng bầu dục Mĩ, đi kèm vỡi những mảnh in họa tiết bandana. Cuối cùng “Collection 1” khép lại với những đường nét nữ tính hơn cùng những chiếc cargo pant dài xuông và rộng rãi, đôi lập với phần trên cắt ngắn để lộ hình bóng cơ thể, kết hợp cùng chất liệu ren và những chi tiết trang sức lưới bằng kim loại.

(Ảnh: Bryan Luna/ Highsnobiety)

(Ảnh: Bryan Luna/ Highsnobiety)

(Ảnh: Bryan Luna/ Highsnobiety)

Những ngôi sao, kẻ sọc trên cờ Mĩ xuất hiện ở khắp mọi nơi. Từ họa tiết in quần áo, tới trang điểm hay thậm chí trên những mái tóc tết của người mẫu. Đâu đó người ta còn thấy những cảm hứng Đài Loan trên sàn diễn của Alexander Wang: chiếc áo sơ mi lụa với khuy chặn hay chiếc cổ Tàu kéo cao lên cổ.

(Ảnh: Bryan Luna/ Highsnobiety)

(Ảnh: Bryan Luna/ Highsnobiety)

(Ảnh: Bryan Luna/ Highsnobiety)

Về mặt phụ kiện, hầu hết tất cả các người mẫu, cả nam và nữ đều quấn chiếc khăn đậm chất rock của Axl Rose trên đầu. Có điều NTK người New Yorl đã thổi nhẹ vào đó làn gió Á Châu tỏ rõ nguồn gốc của mình qua họa tiết in ở ngay giữa gần giống chữ Hỷ, lồng với chữ « a » viết thường tượng trưng cho alexanderwang.

(Ảnh: Bryan Luna/ Highsnobiety)

Trong BST lần này, Wang cũng dành nhiều sự chú ý vào những chiếc thắt lưng: nào thắt lưng đi kèm với logo hãng bằng kim loại, thắt lưng dây giày, thắt lưng với phần trang trí giống đầu mũi xe ô tô, thắt lưng bản rộng với nhiều khóa kéo và mặc cài, cuối cùng thì chiếc thắt lưng bành trướng ra trở thành cả một chiếc chân váy.

Chiếc váy – thắt lưng. (Ảnh: JP Yim/ Getty Image)

Ngoài ra, còn có những chiếc khẩu trang biến tấu từ ren và kẹp ghim, những chiếc găng tay lái mô tô, mắt kính to bản Matrix màu đen tiếp nối từ mùa trước. Và tất nhiên không thể thiếu, mẫu sneaker mới kết hợp cùng Adidas.

(Ảnh: Getty Image)

(Ảnh: Bryan Luna/ Highsnobiety)

Đến cuối show diễn, sau cái cúi chào đầy năng lượng quen thuộc, Alexander Wang dừng lại để ôm gia đình mình trên đường quay về lại sau cánh gà. Đây là lần đầu tiên bố của Wang trực tiếp tới xem show sau 13 năm Wang hoạt động trong thời trang.

“Thật là một buổi diễn hoàn hảo để ông ấy tới”, NTK nói “bởi vì nguồn cảm hứng đến từ chuyến đi của bố và mẹ tôi”. Bố mẹ đã li hôn từ lâu, Alexander Wang mới cùng gặp lại cả hai người ở Santa Barbabra và nghe họ kể về câu chuyện nhập cư tới Mỹ. “Làm sao tôi có thể chưa bao giờ hỏi họ về chuyện đó cơ chứ?”, anh nhớ lại trong xúc động. Show diễn này vẫn luôn là cảm xúc cá nhân của Wang, chứ chưa bao giờ liên quan đến chính trị.

(Ảnh: Bryan Luna/ Highsnobiety)

Vậy nên, mặc dù nước Mỹ đang trong thời kì đầy thử thách, mặc cho sự thiếu lạc quan của các thương hiệu khác khi dùng sàn diễn để bình luận về tình hình của đất nước này, cái nhìn của Alexander Wang về quê hương của mình đầy tự hào và hy vọng vào tương lai. Một phép ẩn dụ hoàn hảo cho cảm xúc của anh với hình ảnh và đường lối mới của hãng.

Xem thêm

ELLE Style Calendar: Tháng hè rực rỡ với bảng màu neon thời thượng (4/6 – 10/6)

ELLE Style Calendar: Thời trang lấy cảm hứng và tôn vinh cộng đồng LGBT (21/5 – 27/5)

Nhóm thực hiện

Hương Giang (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more