6 điểm đáng chú ý tại Tuần lễ thời trang New York Xuân – Hè 2019

Đăng ngày:

Kết thúc bằng màn “đối đầu” của Marc Jacobs và Rihanna, Tuần lễ thời trang New York 2019 mang lại nhiều dấu ấn khó quên cho giới mộ điệu.

Tuần lễ thời trang New York 2019 khép lại với nhiều cảm hứng và sự kiện ấn tượng. Ngoài bộ sưu tập ấn tượng của Marc Jacobs cũng như tin đồn cạnh tranh của anh cùng Rihanna, giới mộ điệu còn hào hứng cùng sự trở lại của Rodarte và Proenza Schouler, cũng như buổi trình diễn kỷ niệm 50 năm của Raph Lauren. Cùng ELLE điểm lại 6 dấu mốc nổi bật của tuần lễ thời trang New York 2019.

1.Thương hiệu Ralph Lauren kỷ niệm 50 năm

Tuần lễ thời trang New York chứng kiến buổi diễn kỷ niệm 50 năm của thương hiệu Ralph Lauren. Hàng ghế đầu quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng như Kanye West, Oprah, Hillary Clinton và Blake Lively. Với hơn 100 thiết kế, bộ sưu tập Xuân – Hè của Ralph Lauren bao gồm cả những thiết kế kinh điển như áo polo Ralph Lauren, phản ánh đúng tinh thần và sức mạnh thời trang của thương hiệu.

tổng kết tuần lễ thời trang new york 2019

Với hình ảnh thống nhất xuyên suốt, Ralph Lauren là biểu tượng của thời trang Mỹ. (Ảnh: Imaxtree)

2. Sự trở lại của Rodarte và Proenza Schouler

Hai nhà thiết kế trẻ Rodarte và Proenza Schouler cũng quay lại Tuần lễ thời trang New York sau thử nghiệm tại Paris, mang đến nhiều hứng khởi và kỳ vọng cho người yêu thời trang.

tổng kết tuần lễ thời trang new york 2019 2

Proenza Schouler trở lại với tuần lễ thời trang New York cùng nhiều người mẫu kì cựu. (Ảnh: Imaxtree)

Proenza Schouler mang lại dàn mẫu kỳ cựu của thập kỷ 90 và 2000 như Amber Valletta, Karen Elson, Tasha Tilberg và Gemma Ward trở lại sàn diễn. Giữ nguyên thiết kế trẻ thành thị nhưng mùa nàyx Proenza Schouler biến tấu cùng chất liệu denim bạc màu và vải ánh kim, cân bằng thời trang trình diễn và ứng dụng.

tổng kết tuần lễ thời trang new york 2019 3

Sau 2 năm tại Paris, Rodarte chào New York bằng bộ sưu tập nữ tính và mỏng manh. (Ảnh: Imaxtree)

Sau hai năm “đóng đô” tại Tuần lễ thời trang Paris, Rodarte quay trở lại New York cùng bộ sưu tập lộng lẫy. Vẫn lấy cảm hứng mộng mơ lãng mạn, Rodarte mang lại các thiết kế biểu tượng như đầm voan tầng, vòng hoa đội đầu và chiếc đầm dạ hội nữ tính.

3. Sự đa dạng của dàn mẫu

Với xu hướng về bình đẳng trong thời trang, nhiều người mẫu với đa dạng quốc tịch, màu da và hình thể trình diễn tại Tuần lễ thời trang New York.

Bộ sưu tập mùa Xuân – Hè 2019 của Prabal Gurung bao gồm nhiều người mẫu đến từ 40 nước trên thế giới, từ Ấn Độ, Trung Quốc đến quê nhà của thương hiệu tại Nepal. Prabal Gurung muốn đưa tới bộ sưu tập về tính đa dạng của nhân loại, lấy cảm hứng từ các nơi trên thế giới. Đó là thời khắc đẹp và xúc động trên sàn diễn, mang đến thông điệp ý nghĩa không chỉ cho thời trang mà còn xã hội.

tổng kết tuần lễ thời trang new york 2019 4

Đạo diễn tuyển người mẫu của Prabal Gurung được tuyên dương với sự xuất hiện của nhiều người mẫu từ 40 quốc gia khác nhau. (Ảnh: Imaxtree)

Tuần lễ thời trang New York khép lại với buổi diễn đồ nội y Savage x Fenty của Rihanna. Khác với Victoria’s Secret, buổi diễn tập hợp những nét đẹp đa dạng của nữ giới với nhiều vóc dáng, màu da cùng 2 người mẫu mang bầu. Buổi diễn được nhiều người hâm mộ ngợi ca như sự quyện hòa của vẻ đẹp cộng đồng phái đẹp.

tổng kết tuần lễ thời trang new york 2019 5

Savage x Fenty được người hâm mộ tôn vinh là “buổi trình diễn đáp ứng mọi điều Victoria’s Secret không thể”. (Ảnh: Imaxtree)

Hợp tác cùng chương trình thực tế nổi tiếng về drag queen – nữ hoàng hóa trang, Opening Ceremony trình diễn bộ sưu tập Xuân – Hè 2019 với sự xuất hiện của hơn 40 nữ hoàng hóa trang và người mẫu thuộc cộng đồng LGBTQ. Điều này tác động tích cực đến thời trang và bình đẳng giới.

tổng kết tuần lễ thời trang new york 2019 6

Opening Ceremony mang đến thông điệp ý nghĩa cho cộng đồng LGBTQ trong thời trang. (Ảnh: Imaxtree)

4. Màn catwalk kỳ lạ nhất

Chân dài nào sở hữu những bước đi ấn tượng nhất tại tuần lễ thời trang New York? Không phải Gigi hay Bella Hadid, mà chính là đạo diễn trình diễn của Midland Agency, Walter Pearce. Anh đã khiến cả khán phòng thích thú với những bước đi “thây ma” tại buổi trình diễn Vaquera. Trước đó, Walter từng gây ngạc nhiên với màn trình diễn tối tăm tại buổi trình diễn bộ sưu tập thời trang nam Xuân – Hè 2016 của Hood By Air.

tổng kết tuần lễ thời trang new york 2019 7

Màn catwalk mô phổng dáng đi “cương thi” của Walter Pearce tại Tuần lễ thời trang New York. (Ảnh: Front Row)

5. Marc Jacobs trình diễn muộn 90 phút

Dù rằng bộ sưu tập Xuân – Hè 2019 của Marc Jacobs thỏa lòng người yêu thời trang nhưng sự việc trễ giờ diễn đến 90 phút đã ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của nhà thiết kế. Có nhiều lời đồn đoán về lý do của sự chậm trễ, song nổi bật nhất chính là vì Marc Jacobs muốn giữ những “tai to mặt lớn” của ngành thời trang khỏi tham dự buổi trình diễn của Rihanna.

tổng kết tuần lễ thời trang new york 2019 8

Nhiều người yêu thời trang tin rằng Marc Jacobs trình diễn bộ sưu tập muộn vì bất hòa cùng Rihanna. (Ảnh: Imaxtree)

6. Wes Gordon trình làng BST đầu tiên cho Carolina Herrera

Bộ sưu tập đầu tiên của giám đốc sáng tạo mới Wes Gordon cho Carolina Herrera là những thiết kế nữ tính, thanh lịch theo đúng DNA của thương hiệu. Kết hợp cùng màu sắc tươi mới, gợi nhớ đến mùa Xuân, Gordon mang đến cảm hứng lãng mạn như luồng gió mới cho nhà mốt Carolina Herrera.

tổng kết tuần lễ thời trang new york 2019 9

BST đầu tay của Wes Gordon cho Carolina Herrera nhận được sự yêu mến của giới mộ điệu. (Ảnh: Imaxtree)

Xem thêm:

Bộ sưu tập Marc Jacobs Xuân – Hè 2019: Cố tình trễ giờ trình diễn để ganh đua với Rihanna?

BLACKPINK, Ngô Cẩn Ngôn, Trương Quân Ninh đọ sắc tại Tuần lễ thời trang New York 2019

Rihanna khép lại Tuần lễ thời trang New York bằng bộ sưu tập nội y ấn tượng

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Imaxtree

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more