Điểm tin thời trang: Christopher Bailey được phong tước, Michael Kors chính thức đổi tên thành Capri Holdings

Đăng ngày:

Những thông tin thời trang về NTK Christopher Bailey cùng các bước đi mới của Michael Kors đang được chú ý trên các trang báo thời trang thế giới.

Bên cạnh những bước ngoặt mới trong sự nghiệp của NTK Christopher Bailey, việc Michael Kors Holdings hoàn tất thương vụ mua lại Versace và đổi tên thành Capri Holdings là tin thời trang nổi bật được làng mốt thế giới dõi theo trong tuần qua.

Michael Kors Holdings chính thức đổi tên thành Capri Holdings

Bước sang năm mới 2019, hãng thời trang danh tiếng Michael Kors (Michael Kors Holdings) sẽ chính thức mang tên gọi mới Capri Holdings. Từ ngày 2/1/2019, cổ phiếu của Michael Kors sẽ được niêm yết và giao dịch trên thị trường chứng khoán với mã CPRI.

Điểm tin thời trang: Christopher Bailey được phong tước sĩ quan. Michael Kors chính thức đổi tên thành Capri Holdings

(Ảnh: The Guardian)

Sự thay đổi này xuất phát từ thương vụ sáp nhập Versace hồi tháng 9/2018. Sau khi hoàn tất mọi thủ tục vào cuối năm 2018, thương hiệu xa xỉ hàng đầu của Ý đã chính thức về tay Michael Kors với mức giá 2,12 tỷ đô la Mỹ. Tính đến thời điểm hiện tại, Capri đã có trong tay thương hiệu Versace và hãng giày nổi tiếng Jimmy Choo.

Điểm tin thời trang: Christopher Bailey được phong tước sĩ quan. Michael Kors chính thức đổi tên thành Capri Holdings 2

(Ảnh: Rahi Rezvan/ Capri Holdings Limited)

“Với việc mua lại thành công Versace, chúng tôi đang tiến tới việc lập ra một trong những tập đoàn thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới. Tên gọi Capri được lấy cảm hứng từ hòn đảo cùng tên, nơi từ lâu đã được công nhận là điểm đến quyến rũ và sang trọng bậc nhất hành tinh. Núi đá Faraglioni – biểu tượng của đảo Capri đại diện cho di sản thời trang và giá trị cốt lõi của 3 thương hiệu thuộc Capri Holdings”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Capri Holdings John D. Idol cho biết.

Điểm tin thời trang: Christopher Bailey được phong tước sĩ quan. Michael Kors chính thức đổi tên thành Capri Holdings 4

(Ảnh: LA Times)

Việc Michael Kors thâu tóm Versace và Jimmy Choo nằm trong kế hoạch xây dựng đế chế thời trang toàn cầu và từng bước xâm nhập vào phân khúc thị trường hạng sang. Theo đó, Capri Holdings đặt mục tiêu doanh thu dài hạn là 8 tỷ đô la Mỹ, trong đó, Michael Kors đóng góp 5 tỷ, Jimmy Choo mang lại 1 tỷ và Versace chiếm 2 tỷ.

Việc hoàn tất thỏa thuận với Versace được kỳ vọng sẽ đưa vị thế của Capri Holdings trở thành đối thủ cạnh tranh xứng tầm với các hãng thời trang cao cấp Tapestry, PVH Corp, Kering và LVMH. Bên cạnh đó, Capri Holdings cũng sẽ tiếp cận thị trường thời trang tại các nước châu Á.

Điểm tin thời trang: Christopher Bailey được phong tước sĩ quan. Michael Kors chính thức đổi tên thành Capri Holdings 5

(Ảnh: Fashionista)

Christopher Bailey được nhận giải thưởng vinh dự từ nữ hoàng Anh

Với bề dày nhiều năm cống hiến cho ngành công nghiệp thời trang, Christopher Bailey sẽ chính thức trở thành Chỉ huy đế chế Anh – CBE (Commander of the Order of the British Empire) sau lễ phong tước tại cung điện Buckingham vào giữa năm nay. CBE là tước hiệu đứng thứ 3 trong hệ thống phong tước hầu gồm 5 bậc của Hoàng gia Anh.

Điểm tin thời trang: Christopher Bailey được phong tước sĩ quan. Michael Kors chính thức đổi tên thành Capri Holdings 11

(Ảnh: Guy Bell/REX/Shutterstock)

Đây là lần thứ 2 Christopher Bailey vinh dự được phong tước bởi Nữ hoàng Anh. Trước đó, vào năm 2009, ông đã được nhận danh hiệu Thành viên Đế chế Anh – MBE (Master of the Most Excellent Order of the British Empire) nhờ những đóng góp nổi bật cho sự phát triển của Burberry.

Giữ vai trò Tổng giám đốc kiêm Giám đốc sáng tạo của Burberry trong 17 năm, Christopher Bailey là một trong những nhà thiết kế giữ nhiệm kỳ lâu đời nhất của thời trang hiện đại. Gia nhập Burberry vào năm 2001 và đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo khi chỉ mới 29 tuổi, ông đã có nhiều thành tựu quan trọng, góp phần cải thiện tình hình kinh doanh, nâng cao nhân dạng của thương hiệu trên thương trường quốc tế.

Điểm tin thời trang: Christopher Bailey được phong tước sĩ quan. Michael Kors chính thức đổi tên thành Capri Holdings 8

(Ảnh: Dave Benett/WWD)

Burberry dưới thời trị vì của Bailey luôn được biết tới với những sàn diễn đầy xúc cảm cùng những nhạc công, ca sĩ nổi tiếng biểu diễn trực tiếp với người mẫu. Với tư duy cấp tiến, ông là người tiên phong trong việc ứng dụng truyền thông xã hội và xu hướng “See Now Buy Now” vào thời trang cao cấp.

Điểm tin thời trang: Christopher Bailey được phong tước sĩ quan. Michael Kors chính thức đổi tên thành Capri Holdings 7

(Ảnh: Finacial Times)

BST Xuân – Hè 2018 được trình diễn tại Tuần lễ thời trang London là tâm huyết sáng tạo cuối cùng của Christopher Bailey ở Burberry. Cùng với tất cả tình yêu dành cho nhà mốt Anh Quốc, Bailey đồng thời thể hiện sự ủng hộ đến cộng đồng người đồng tính (LGBTQ) thông qua các thiết kế đầy ấn tượng.

Điểm tin thời trang: Christopher Bailey được phong tước sĩ quan. Michael Kors chính thức đổi tên thành Capri Holdings 3

BST cuối cùng của Christopher Bailey với vai trò Giám đốc sáng tạo tại Burberry. (Ảnh: WMagazine)

__

Xem thêm:

Điểm tin thời trang: Prada xin lỗi về món đồ lưu niệm chú khỉ thiếu tế nhị

Điểm tin thời trang: Calvin Klein sẽ tăng cường quảng cáo trên truyền thông điện tử

Điểm tin thời trang: Victoria Beckham mở kênh Youtube riêng để kết nối với người hâm mộ

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: ELLE, Sourcing Journal

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more