Bí quyết mặc đẹp giúp bạn khắc phục lỗi già trước tuổi

Đăng ngày:

Nếu bạn đang muốn làm mới phong cách thời trang trong năm mới, đây là 5 lưu ý bạn nên ghi nhớ.

Đôi khi chi tiết nhỏ trên trang phục như phụ kiện sờn cũ, đồ rộng không tôn dáng hay nội y không phù hợp là nguyên nhân khiến bạn trông già dặn hơn. Chú ý đến phụ kiện, đồ lót, độ vừa vặn của quần áo… là những bí quyết mặc đẹp bạn cần ghi nhớ và thay thế cho thói quen ăn mặc cũ.

Sức mạnh của phụ kiện

Phụ kiện sờn cũ dễ làm vẻ ngoài của bạn trông kém thu hút. Đối với những món đồ còn “cứu chữa” được, hãy chăm sóc chúng bằng các dùng dung dịch đánh bóng chuyên dụng cho giày và túi xách. Những thứ đã lỗi thời, hãy mạnh dạn “tiễn” chúng đi để tủ đồ trông mới và tươm tất hơn.

elle việt nam bí quyết mặc đẹp trẻ trung 1

Phụ kiện sờn cũ làm vẻ ngoài trông luộm thuộm, kém tinh tế. (Ảnh: Weheartit)

Phụ kiện được chăm chút cẩn thận sẽ mang lại vẻ chỉn chu, thanh lịch hơn. (Ảnh: Theheartsdlite)

Lưu ý khi diện trang phục vintage

Nếu bạn là fan trung thành của phong cách thời trang từ thập niên 80-90, đừng ngại kết hợp các món đồ retro vào trang phục hàng ngày. Tuy nhiên, bí quyết mặc đẹp ở đây là biến tấu hoặc kết hợp chúng sao cho phù hợp với xu hướng hiện đại.

elle việt nam bí quyết mặc đẹp trẻ trung 2

Thời trang từ thập niên 80-90 mang sức hút khó cưỡng nhưng bạn cần pha chút yếu tố hiện đại để trông trẻ trung hơn. (Ảnh: Styleinsider)

elle viet nam bi quyet mac dep tre trung 5

Một cách phối hiện đại với áo độn vai bạn có thể tham khảo. (Ảnh: Styledumonde)

Đừng ngại đổi mới

Mỗi người nên xây dựng một phong cách thời trang riêng nhưng điều quan trọng hơn nữa là luôn biết cách làm mới bản thân. Một chút thay đổi ở cách chọn trang phục, kiểu tóc hay phụ kiện sẽ khiến việc mặc đẹp trở thành niềm vui mỗi ngày.

elle việt nam bí quyết mặc đẹp 21

Taylor Swift từng là “công chúa nhạc đồng quê” trung thành với phong cách preppy hay phong cách vintage. (Ảnh: Pmchollywoodlife)

elle việt nam bí quyết mặc đẹp 22

Phong cách của cô nàng đã thay đổi khá nhiều với trang phục năng động và gợi cảm hơn. (Ảnh: Popsugar)

Cẩn thận khi chọn nội y

Việc chọn lựa nội y phù hợp với cơ thể là vô cùng quan trọng. Nội y có vai trò làm “khuôn” cho thân hình, giúp trang phục bạn mặc trông đẹp hơn. Nếu mặc một chiếc áo ngực cũ và chảy xệ, khoảng cách giữa ngực và hông sẽ bị ít đi. Ngoài ra, bạn không nên chọn quần lót có màu sắc quá sặc sỡ khi diện đồ mỏng hoặc đồ trắng.

elle viet nam bí quyết mặc đẹp 7

Công nương Meghan từng mắc lỗi diện nội y không phù hợp. (Ảnh: Andrew Parsons)

elle viet nam bí quyết mặc đẹp 8

Nội y phù hợp còn có thể làm thay đổi phong cách của bạn, ví dụ như áo bralette được kết hợp cùng skirt suit theo phong cách menswear. (Ảnh: ELLE)

Chú ý đến độ vừa vặn của trang phục

Phụ nữ trung niên thường có xu hướng diện đồ kín đáo hơn để che đi khuyết điểm. Thực chất, các thiết kế rộng rãi lại phản tác dụng trong trường hợp này. Nếu không tự tin ở một bộ phận trên cơ thể, hãy chọn trang phục không tạo điểm nhấn vào bộ phận đó thay vì những món đồ kém gọn gàng, khiến bạn trông già hơn.

elle viet nam bí quyết mặc đẹp 9

Ít ai đoán được diễn viên Dakota Fanning chỉ mới 24 tuổi khi xuất hiện cùng bộ trang phục rộng thùng thình thế này. (Ảnh: Albumiste)

elle viet nam bí quyết mặc đẹp 10

Cùng là áo khoác da, áo thun và quần jeans nhưng bạn sẽ trông trẻ trung hơn khi diện các thiết kế vừa vặn. (Ảnh: Seekrs)

Xem thêm:

Sao Hàn và những bí quyết mặc đẹp để thon thả hơn cho từng dáng người

Bí quyết mặc đẹp với trang phục đơn sắc

Nhóm thực hiện

Bài: Quỳnh Như

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

Tham khảo: Whowhatwear, Goodhousekeeping

Ảnh: Tổng hợp

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more