6 tài khoản Instagram hé lộ những bí ẩn trong hậu trường thời trang

Đăng ngày:

Nếu tò mò về những góc khuất bên trong hậu trường thời trang, bạn sẽ không thể bỏ qua những tài khoản Instagram nổi tiếng dưới đây.

Tuần lễ thời trang, các bộ sưu tập ấn tượng cùng loạt ngôi sao, người mẫu xuất hiện chớp nhoáng trong ánh đèn xô bồ của cánh phóng viên là hình ảnh được mặc định cho thế giới thời trang. Giới mộ điệu chỉ có thể dõi theo và dành sự ngưỡng vọng từ xa. Tuy nhiên, với 6 tài khoản instagram thời trang dưới đây, bạn sẽ hiểu hơn về mảng sáng và tối ít người biết bên trong hậu trường thời trang.

Diet_prada

Không hề liên quan đến nhà mốt Ý, diet_prada là một trong những tài khoản instagram thời trang nổi tiếng nhất hiện nay. Là “đứa con tinh thần” của bộ đôi Toy Liu và Lindsey Schuyler, diet_prada đóng vai trò “cảnh sát thời trang” không chính thống và chuyên “bóc phốt” các thiết kế đạo nhái.

BST xuân - hè của saint laurent gồm áo blazer vai nhọn, áo sọc đỏ, quần shorts da, bốt cổ cao, kính mát và mũ

(Ảnh: Instagram @diet_prada)

Ra mắt vào tháng 12/2014, diet_prada nhanh chóng thu về hơn 1 triệu người theo dõi, trong đó bao gồm những tên tuổi đình đám của làng mốt như nhà sáng lập Bussiness of Fashion Imran Amed, siêu mẫu Naomi Campbell, Gigi Hadid, Kendall Jenner… Nếu là “mọt” thời trang chính hiệu, diet_prada sẽ là tài khoản instagram bạn nhất định phải “theo dõi”.

tài khoản Instagram diet_prada bóc trần sự giống nhau trong thiết kế của nhiều thương hiệu như dior, dolce & gabbana, off-white

Những thương hiệu danh tiếng đã từng “lọt vào mắt xanh” của diet_prada kéo dài từ Dolce & Gabbana, Celine, Moschino, Saint Laurent cho đến Dior, Balmain. (Ảnh: Instagram @diet_prada)

Livincool

Livingcool sẽ là tài khoản “ruột” của các tín đồ muốn hiểu hơn về thế giới hào nhoáng của các gương mặt nổi tiếng. Điều hành bởi nhiếp ảnh gia Emanuele D’Angelo, Livincool sẽ khiến bạn mãn nhãn với từng khung hình ấn tượng phía sau hậu trường thời trang của loạt siêu mẫu và ngôi sao đình đám thế giới.

thiên thần victoria's secret Elsa Hosk mặc áo khoác thuộc da đen và dù họa tiết da động vật

(Ảnh: Instagram @livincool)

emily ratajkowski mặc bikini chấm bi trắng xanh cobalt và mũ cói rộng vành

(Ảnh: Instagram @livincool)

Kerbito

Nếu đam mê thiết kế thời trang, bạn nên nhanh chóng nhấn nút “theo dõi” tài khoản Instagram của Kerby Jean Raymond. Là NTK đứng đằng sau thương hiệu yêu thích của cựu Đệ nhất phu nhân Michele Obama, Raymond còn gây tiếng vang nhờ những ý tưởng sáng tạo độc đáo khi lồng ghép câu chuyện văn hóa vào các thiết kế.

nhà thiết kế Kerby Jean Raymond chụp ảnh cùng Anna Wintour

Sau khi chiến thắng giải thưởng của CFDA/Vogue Fashion Fund, Raymond được dự đoán sẽ là gương mặt bùng nổ trong năm 2019. (Ảnh: Instagram @kerbito)

nhà thiết kế kerby jean raymond

(Ảnh: Instagram @kerbito)

N A S T Y (Conde.nasty)

Đừng nhầm tưởng conde.nasty là tài khoản instagram của “đế chế thời trang” Condé Nast. Sở hữu gần 25.000 người theo dõi, conde.nasty được xây dựng nhằm dành sự ngưỡng vọng những huyền thoại trong lịch sử làng mốt thế giới.

 

View this post on Instagram

 

Susan Holmes Mckagen photographed for Harper’s Bazaar, 1992 💘

A post shared by N A S T Y (@conde.nasty) on

Đến với conde.nasty, bạn sẽ được dẫn dắt vào thế giới giao thoa giữa cổ điển và đương đại khi nhìn lại những bộ ảnh ấn tượng nhất của loạt gương mặt đình đám Grace Jones, Jane Birkin, Christy Turlington…

tài khoản Instagram thời trang conde.nasty đăng tải ảnh của Jane Birkin mặc đầm hoa màu đỏ

Conde.nasty là tài khoản instagram thời trang khai thác yếu tố hoài cổ qua các bức ảnh của loạt ngôi sao. (Ảnh: Instagram @conde.nasty)

tài khoản Instagram thời trang conde.nasty đăng tải ảnh của Audrey Hepburn trong bộ đầm mini màu cam và kiểu tóc búi cao

(Ảnh: Instagram @conde.nasty)

Benjaminseidler

Tài khoản instagram của NTK kiêm Họa sĩ minh họa (Illustrator) Benjamin Seidler là “địa chỉ” dành cho những tín đồ của điện ảnh và thời trang. Qua lăng kính sáng tạo và hài hước của Seidler, các khoảnh khắc kinh điển trong những bộ phim nổi tiếng sẽ được tái hiện với điểm nhấn biến tấu trang phục ấn tượng.

hình ảnh chiếc túi xách trên tài khoản instagram benjaminseidler

Benjaminsaidler là một trong những tài khoản instagram thời trang khai thác yếu tố điện ảnh. (Ảnh: Instagram @benjaminseidler)

hình ảnh Anna Wintour mặc váy hoa kính mát đen trên tài khoản instagram Benjaminseidler

(Ảnh: Instagram @Benjaminseidler)

Celebface

Nếu luôn bị “ám ảnh” bởi vẻ đẹp hoàn hảo của những người nổi tiếng, celebface là tài khoản Instagram dành riêng cho bạn. Qua cách tiếp cận trực quan và hài hước, celebface hé lộ quá trình thực hiện và chỉnh sửa những bộ ảnh lung linh của các ngôi sao đình đám. Qua những bức ảnh của celebface, bạn sẽ nhận ra không phải điều gì cũng “màu hồng”, kể cả ngành công nghiệp thời trang.

thiên thần victoria's secret Elsa Hosk mặc fantasy bra tại victoria's secret 2018

(Ảnh: Instagram @celebface)

winnie harlow trình diễn tại tuần lễ thời trang trong bộ đầm dạ hội màu đỏ

(Ảnh: Instagram @celebface)

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Khánh Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Huffington Post

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more