Lady Gaga “chiếm sóng” Oscar 2019 với vòng cổ đính viên kim cương nổi tiếng nhất thế giới

Đăng ngày:

Tái hiện hình ảnh minh tinh Audrey Hepburn trên thảm đỏ Oscar, Lady Gaga đã trở thành tâm điểm truyền thông nhờ món phụ kiện đắt giá.

Ca sĩ Lady Gaga là một trong những ngôi sao “bội thu” nhất lễ trao giải Oscar 2019. Không chỉ “gây bão” với màn song ca đầy cảm xúc cùng Bradley Cooper, Lady Gaga còn mang về tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy nhiên, thời trang thảm đỏ ấn tượng cùng phụ kiện vòng cổ kim cương của Gaga mới là chủ đề nhận được sự quan tâm đặc biệt từ công chúng.

phụ kiện vòng cổ kim cương đắt giá của nữ ca sĩ Lady Gaga

(Ảnh: Cosmopolitan)

Xuất hiện nổi bật trên thảm đỏ Oscar 2019, ngôi sao của A Star Is Born lựa chọn thiết kế đầm đen sang trọng từ nhà mốt Alexander McQueen cùng trang sức của Tiffany & Co.. Điểm nhấn trên tổng thể bộ trang phục nằm ở chiếc vòng cổ được đính một trong những viên kim cương nổi tiếng nhất thế giới.

phụ kiện vòng cổ kim cương đắt giá của nữ ca sĩ Lady Gaga 2

(Ảnh: People)

phụ kiện vòng cổ kim cương đắt giá của nữ ca sĩ Lady Gaga 4

Bên cạnh viên kim cương trung tâm, vòng cổ của nữ ca sĩ Lady Gaga được chế tác từ bạch kim với 46 viên kim cương tròn truyền thống và 16 viên kim cương áp dụng kỹ thuật cắt tròn góc (cushion-cut). (Ảnh: Popsugar)

Mang tên gọi Tiffany diamond, viên kim cương vàng quý hiếm nặng 128,54 carat và từng được trưng bày tại cửa hàng flagship đại lộ Fifth Avenue, New York năm 1955. Viên đá quý được phát hiện lần đầu tiên tại mỏ Kimberly, Nam Phi vào năm 1877 và được hãng Tiffany mua lại 1 năm sau với mức giá 18.000 đô la Mỹ.

phụ kiện vòng cổ kim cương đắt giá của nữ ca sĩ Lady Gaga 3

(Ảnh: Tiffany & Co.)

Với kích thước gốc lên đến 287,42 carat, đây là viên kim cương vàng lớn nhất từng được khai thác vào những năm 80. Viên đá được nhà sáng lập hãng, Charles Lewis Tiffany, gửi tới Paris. Qua bàn tay tài hoa của nghệ nhân George Frederick Kunz, nó được chế tác thành hình dáng hiện nay với 82 mặt (nhiều hơn 24 mặt so với tiêu chuẩn của một viên đá thông thường).

phụ kiện vòng cổ kim cương đắt giá của nữ ca sĩ Lady Gaga 8

(Ảnh: Tiffany & Co.)

Vào năm 1972, viên kim cương đã được định giá 5 triệu đô la Mỹ. Trong lịch sử 142 năm kể từ khi thuộc sở hữu của Tiffany & Co., đây là lần thứ 3 viên kim cương xuất hiện trước công chúng. Trước đó, bà Mary Whitehouse đã đeo viên kim cương đặc biệt này lần đầu tiên tại sự kiện Tiffany Ball ở Newport, Rhode Island năm 1957.

phụ kiện vòng cổ kim cương đắt giá của nữ ca sĩ Lady Gaga 9

(Ảnh: dailyhive)

Người thứ hai có cơ hội này là minh tinh Audrey Hepburn. Nữ diễn viên đã đeo viên đá cùng chuỗi vòng cổ của Jean Schlumberger trong buổi chụp ảnh cho bộ phim huyền thoại Breakfast at Tiffany’s vào năm 1961. Đến tận năm 2019, viên đá được mang ra khỏi kho lưu trữ của hãng và “đồng hành” cùng Lady Gaga tại lễ trao giải Oscar.

phụ kiện vòng cổ kim cương đắt giá của nữ ca sĩ Lady Gaga 16

(Ảnh: Paramount Pictures)

Người hâm mộ cũng khá tinh ý khi phát hiện sự tương đồng giữa vòng cổ kim cương của Lady Gaga và nữ diễn viên Kate Hudson. Xuất hiện trong phân cảnh kinh điển của How To Lose A Guy In 10 Days năm 2003, Kate tỏa sáng với món phụ kiện đính kim cương vàng và chiếc váy đồng điệu.

vòng cổ của ca sĩ Lady Gaga

Nhiều người tìm thấy sự tương đồng giữa vòng cổ của Lady Gaga và Kate Hudson trong bộ phim How To Lose A Guy In 10 Days. (Ảnh: Popsugar/Marie Claire)

Đá chéo sân sang lĩnh vực diễn xuất, nữ ca sĩ Lady Gaga đã tạo nên lịch sử khi được đề cử và giành chiến thắng tại hạng mục Nhạc phim xuất sắc nhất cùng ca khúc Shallow. Với tuổi đời 142 năm, viên đá Tiffany diamond chính là lựa chọn hoàn hảo cho màn xuất hiện của Lady Gaga tại Oscar 2019.

phụ kiện vòng cổ kim cương đắt giá của nữ ca sĩ Lady Gaga 12

(Ảnh: David Crotty/Patrick McMullan/Money)

__

Xem thêm:

Thời trang của ca sĩ Lady Gaga: Thay đổi để “tái sinh”

Lady Gaga – Vì sao một lần nữa vụt sáng

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: W Magazine, Popsugar

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more